Cá giúp trẻ thông minh nhưng mẹ cho con ăn theo cách này cẩn thận gây độc

( PHUNUTODAY ) - 3 sai lầm khi cho trẻ ăn cá dưới đây khiến cho trẻ dễ rước độc tố thủy ngân gây bệnh cho bé.

Cho trẻ ăn mắt cá

Quan niệm dân gian thường cho rằng ăn gì bổ nấy. Chính vì vậy, bố mẹ muốn trẻ có đôi mắt sáng, thường cho con ăn nhiều mắt cá nhằm bổ sung vitamin A, DHA, B2 tốt cho mắt. Tuy nhiên, nếu bạn cho bé ăn nhiều mắt cá dẽ nhiễm giàu thủy ngân, chất béo làm ảnh hưởng tới sức khỏe của bé.

Chính vì vậy, cho dù mắt cá chứa DHA, nhưng hàm lượng ít ỏi, không mang lại hiệu quả cao. Ngoài ra, trong mắt cá còn chứa nhiều độc tố, chất béo khiến trẻ khó tiêu, tiêu chảy…

Không nên cho trẻ ăn mật cá, mắt cá

Không nên cho trẻ ăn mật cá, mắt cá

Trẻ ăn mật cá dễ bị ngộ độc

Trong quan niệm của ông bà ta cho rằng “thuốc đắng thì rã tật”. Chính vì vậy, họ cho rằng phần mật cá đắng có thể tốt cho sức khỏe của con người và có thể trị bệnh. Tuy nhiên, trong mật cá có chứa tetrodotoxin tác động lên hệ thần kinh, gây mệt mỏi, suy hô hấp, rối loạn hành vi.

Khi cha mẹ cho bé ăn mật cá vừa đắng, vừa khó ăn… lại còn ảnh hưởng tới sức khỏe của bé. Neus mẹ cho bé dùng nhiều còn dễ ngộ độc suy thận cấp dẫn đến suy thận cấp, nếu không chữa kịp sẽ dẫn đến tử vong.

Cho trẻ ăn cá chín tái

Thói quen của nhiều bậc phụ huynh cho rằng ăn cá càng tươi càng tốt. Cá nấu chín tới thì sẽ ngon hơn và giữ nguyên được giá trị dinh dưỡng. Với những miếng cá nấu chín kỹ sẽ mất sạch dưỡng chất. Chính vì vậy, họ thường cho con ăn cá chín tái. Nhưng bạn không nên cho trẻ ăn cá chín tái bởi cá sống dưới bùn nên dễ nhiễm độc tố.

Không nên cho trẻ ăn cá chín tái hoặc còn sống

Không nên cho trẻ ăn cá chín tái hoặc còn sống

Khi bạn ăn cá chế biến chưa chín kỹ sẽ làm cho ký sinh trùng, hàm lượng chất thủy ngân, chất độc chưa kịp phân giải hết, những độc tố còn sót lại rất có thể gây hại cho cơ thể của trẻ. Chính vì vậy, cha mẹ không nên cho bé ăn món gỏi cá, cá sống, cá chế biến chưa chín kỹ để đảm bảo sức khỏe của bé, tránh gây ngộ độc thực phẩm.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link