Ca sĩ Anh Dũng gỡ rối tình yêu

10:53, Thứ hai 09/01/2012

( PHUNUTODAY ) - Đừng bao giờ quá lo về con đường phía trước và hạnh phúc mới, cuộc đời nên luôn hy vọng có một tình yêu đẹp hơn, cuộc sống tốt hơn.

(Phunutoday) - Chia sẻ những tâm sự với độc giả lần này là ca sĩ Lê Anh Dũng – người đàn ông thực sự chín chắn trong cuộc sống. Lê Anh Dũng cũng… thích được chia sẻ và anh nhận thấy mình quá hạnh phúc so với những rắc rối mà bạn đọc Phunutoday gặp phải, anh mong những chia sẻ của mình có thể mang lại một chút ấm áp nào đó với những nỗi buồn mà độc giả đang gặp phải.

[links()]

 

Vợ chồng ca sĩ Anh Dũng
Vợ chồng ca sĩ Anh Dũng

- Những ánh đèn đêm đã tắt, tôi viết nên dòng tâm sự này thì hai hàng nước mắt đã ướt đẫm, tôi cũng không biết mình rơi nước mắt vì đâu nữa. Tôi mong cầu tìm những sự sẻ chia bởi tôi không biết có ai hiểu cho hoàn cảnh, tâm tư của tôi không.

Suốt cả cuộc đời này, tôi nghĩ mình không có ai để bày tỏ nỗi lòng mình. Có khi lá thư này là để tôi gửi cho người tôi đang yêu. Nhưng, chỉ là ảo ảnh vì tôi cũng không thể chấp nhận được sự thật.

Tôi là một đứa con gái duy nhất trong gia đình. Tôi lớn lên trong sự yêu thương của bố mẹ, bố mẹ kỳ vọng ở tôi, hy vọng tôi sẽ là một người con gái thành đạt, mạnh mẽ sau này.

Nhưng, số phận trớ trêu, tôi lớn lên trong sự im lặng và đau khổ, chưa một lần tôi nghĩ đến yêu và sẽ yêu một người đàn ông nào cả, vì tôi không thể yêu đàn ông…

Tôi đã yêu một người con gái tới 10 năm trời, lúc nào tôi cũng nhớ và muốn ở cạnh người ấy, cô ấy là bạn học phổ thông với tôi. Giờ đây người con gái ấy chưa xây dựng gia đình còn tôi vì bố mẹ, vì muốn giữ kín bí mật con người mình nên tôi đã kết hôn với một người con trai kém tôi 3 tuổi.

T đã rất yêu tôi nhưng tôi không hề có tình cảm trai gái gì với T cả, chỉ là tình thương thôi. Nhưng tôi phải đóng kịch cho tới ngày hôm nay đã là 5 năm trời rồi, màn kịch của tôi hoàn hảo trong im lặng. T yêu tôi không kể sự vất vả, nhọc nhằn, chỉ cần có tôi ở bên cạnh và chung thủy.

Kể cả khi tôi đau ốm tưởng chết, anh ấy vẫn bên cạnh tôi. Tôi sợ người đời chê trách, ruồng bỏ, coi khinh tôi, nhưng tôi là người ít nhất thì cũng có lẽ sống trước sau, phải trái của một con người mà. Tôi sinh cho T một con trai thật kháu khỉnh, trắng như bột ngọc, tóc đen nhánh, mắt tròn xoe rất đẹp. Tôi thật may mắn.

Nhưng Phunutoday ơi, tôi đau khổ biết nhường nào khi mang trong mình một giới tính không bình thường, tôi không phải đàn bà mà tôi thực sự là người đàn ông. Tôi yêu người con gái đó cho đến bây giờ, chúng tôi vẫn thường xuyên liên lạc với nhau, đi chơi với nhau, người con gái đó chỉ biết tôi là người bạn thân nhưng không như bạn thân bình thường thôi.

Người ấy rất quý tôi, quan tâm đến tôi như T vậy. Tình yêu của tôi với người con gái ấy rất sâu đậm bởi chúng tôi đã có quãng thời gian 10 năm sống bên nhau. Nếu một ngày nào đó mà người con gái này phát hiện ra tôi yêu cô ấy thì tình bạn của tôi tan vỡ sao?

Những tình cảm sâu đậm của tình bạn sẽ tan vỡ sao? Người ấy nghĩ tôi thế nào? Liệu cô ấy còn quý trọng tôi như ngày nào không? Còn có thể coi tôi là bạn thân không? Tôi đau khổ đến tuyệt vọng.

Những đêm tôi ở nhà một mình khi T đi làm xa nhà, tôi thường thức trắng đêm nhìn đứa con ngủ trong giấc ngủ ngây thơ và tôi thương xót cho người chồng của mình. Tôi thương anh ấy bất hạnh khi yêu vợ mà không được tôi đáp lại tình yêu đó mà lại ấp ủ tình yêu với người con gái khác.

Tôi đã khóc rất nhiều mà không ai biết, tôi xót xa cho số phận mình. Bản thân tôi cũng tin tôi cũng là một con người như bao con người khác, tôi có quyền được yêu và hạnh phúc, có quyền có những giây phút sống thực với lòng mình dù chỉ là một giấc mơ chứ?

Xin được giấu tên và địa chỉ (Hải Phòng)

- Ca sĩ Lê Anh Dũng: Theo như những gì chị viết thì tôi thấy cô bạn kia không hề có “tín hiệu” gì với chị và đó mới là vấn đề mấu chốt. Tôi nghĩ, chị là người có gia đình rồi nên chắc chắn suy nghĩ cũng chín chắn, với vấn đề này, chị có thể nhìn thấy rõ tương lai của mình và tự cho mình một con đường đi.

Tôi chỉ muốn đặt một câu hỏi thế này: nếu vì một tình yêu mông lung, ảo tưởng để đánh đổi cả gia đình thì có đáng không? Bởi nếu giờ chị rời bỏ gia đình để tìm tình yêu nơi cô gái kia mà cô ấy không chấp nhận thì tôi nghĩ, khi đó chỉ có nước là đi tự tử mà thôi.

Chị hãy là người đưa ra quyết định số phận tình yêu của mình, đặt lên bàn cân cái hơn và cái thiệt và nên suy nghĩ bằng lý trí. Tình yêu nó là nhân tố quyết định hạnh phúc cả đời nhưng cũng sẽ dễ dàng là điều có thể giết chết cuộc đời mình.

Bạn gái tuy dành rất nhiều tình cảm cho chị nhưng không có tín hiệu thì cô ấy sẽ không đáp lại tình yêu của chị. Trong cuộc sống bây giờ, người ta phải hy sinh tình yêu nhiều lắm để tìm cái gì đó bền chặt lâu dài, nếu không biết hy sinh sẽ mất hết mọi thứ.

Sự hy sinh ấy sẽ đem lại cuộc sống tươi đẹp hơn. Nhiều người đàn ông bây giờ cũng vậy, họ yêu người phụ nữ khác, không còn yêu vợ nữa, nhưng họ hy sinh tình yêu bên ngoài vì gia đình, vì tổ ấm của họ… Tôi tin chị biết con đường mình đi sao cho đúng đắn nhất.  

- Tôi không biết phải tâm sự chuyện này với ai nữa, bạn bè thì không được vì chuyện này là chuyện riêng tư cũng chẳng phải tốt đẹp gì, còn gia đình thì biết nói với ai đây? Tôi đã có gia đình được hơn 1 năm, nhưng tôi và chồng mỗi người 1 nơi đã gần 1 năm nay.

Tôi rất buồn, nhiều khi chỉ muốn chết đi cho xong nhưng tôi nghĩ như vậy có ích kỷ quá không? Sao số tôi khổ quá cứ nghĩ rằng lấy chồng xong sẽ có người chia sẻ mọi buồn vui trong cuộc sống, có người để nương tựa, có một bờ vai để dựa vào những khi mỏi gối chùn chân, nhưng tôi đã sai rồi! Khi tôi còn ở nước ngoài, A - chồng tôi không muốn làm nữa nên về trước, khoảng 1 tuần lại qua thăm tôi, những lần như vậy tôi đều đưa tiền cho A chi phí đi lại.

Trước khi tôi về hẳn Việt Nam, tôi đưa cho A một ít tiền kêu A gửi tiết kiệm để khi về lấy số tiền đó ra để lo sắm đồ đám cưới, số còn lại để dành sau này làm ăn. A nói muốn học thi lấy bằng lái, tôi cũng gửi tiền về cho học.

Rốt cuộc khi tôi về thì chẳng có cái gì cả, A dùng số tiền đó vào việc gì tôi cũng chẳng biết, bằng lái xe không có, tiền dành cho đám cưới A nói cho bạn bè mượn khi nào cưới bạn sẽ trả lại, cuối cùng ngày lấy album cưới tôi cũng phải xin tiền mẹ mà lấy.

Rồi khi bên nhà A đặt tiệc nhà hàng, xong đám đến nhà hàng thanh toán thiếu mấy, tôi cũng phải tự bỏ tiền túi ra bù vào… Không phải là tôi kể lể nhưng đến giờ ấm ức quá chịu không nổi nên tôi phải nói ra, tôi đã lo cho A đến như thế mà tôi nhận lại từ A điều gì?

Cưới xong không được bao lâu, A cá độ đá banh thiếu nợ người ta, nhà tôi có xe tải chở hàng, A nói vì thiếu nợ đi chạy xe mà lòng không yên nên tôi phải xin tiền mẹ trả nợ cho A gần cả chục triệu, A hứa trả nợ xong muốn A làm gì, A cũng làm… Nhưng, cuối cùng thì chuyện không như A nói.

Thấy tình hình A như vậy, mẹ tôi muốn lấy lại tiền tôi đã đưa cho A bấy lâu nay nên đã viện lý do để A phải cầm cố chiếc xe và mượn tiền của A. Mẹ tính làm như vậy để lấy lại dần dần tiền cho tôi. Nhưng tôi không ngờ đó lại chính là bước khởi đầu cho toàn bộ bi kịch về sau này.

Sau khi biết mẹ làm vậy tôi cũng không đồng ý,vì bản thân tôi nghĩ làm như vậy là không đúng, cho dù tôi từng đưa cho A bao nhiêu tiền đi chăng nữa thì cũng đã đưa rồi và A đã xài hết rồi. Tôi vẫn coi đó là tiền ngu của mình, chuyện mẹ mượn A lại là chuyện khác.

Vậy mà A đòi giết tôi vì số tiền đó, tình yêu của tôi dành cho A cũng đã hết kể từ ngày A hăm dọa tôi, A còn chửi bới tôi bằng những lời lẽ rất thậm tệ. Mỗi lần nghĩ lại là tim tôi lại đau thắt lại, đầu óc quay cuồng…

Những lúc A xài tiền của tôi sao A không thấy có lỗi mà chỉ vì số tiền mẹ lấy (số đó cũng không đáng bao nhiêu) A lại đối xử với tôi như vậy chứ? Tôi hụt hẫng lắm, đau khổ lắm, giờ tôi chỉ muốn trả ngay số tiền đó cho A để giải quyết hết những vấn đề giữa tôi và A, nhưng cuối năm tôi cũng kẹt tiền không biết lấy đâu ra mà trả.

Mấy hôm trước A về, mẹ tôi nói với A là đã đuổi tôi ra khỏi nhà, mẹ kêu A làm đơn li dị để mẹ kêu tôi về ký. A im lặng và từ đó đến nay không nghe tin tức gì nữa. A nói với tôi đang bị xã hội đen quần còn bị đánh, bị hăm dọa gì nữa kêu tôi đưa tiền để A trả nợ (tôi nghĩ chắc lại cá độ gây nợ nữa rồi).

Tôi nhắn tin nói tôi bị đuổi ra khỏi nhà rồi và kêu A đừng tìm nữa, khi nào tôi có tiền sẽ gọi A ra trả chứ giờ đòi hoài cũng không có, từ đó đến nay cũng không thấy A nhắn tin nữa.

Thực lòng thì không còn tình cũng còn nghĩa, tôi không muốn A bị chuyện gì không hay, tôi cũng có lỗi trong chuyện này và cũng đang sám hối cho lỗi lầm của mình, nhưng có phải A quá đáng lắm không? Người như vậy có thể tiếp tục sống chung được không? Giờ tôi không biết phải làm sao đây, có chồng cũng như không, nhiều khi ra đường thấy vợ chồng người ta hạnh phúc mà mình đau lòng.

Thà li dị thì li dị cho xong, còn là vợ chồng thì cho ra vợ chồng đằng này... cứ sống thế này tôi sắp không chịu nổi nữa rồi. Bây giờ tôi không biết nếu tôi và A li dị liệu tôi có đến được với ai khác nữa không và có hạnh phúc nữa hay không khi mà cái bóng của A trong tôi quá lớn? Còn nếu quay lại thì lấy gì đảm bảo A sẽ thay đổi và những chuyện như vậy sẽ không xảy ra nữa?

- Ca sĩ Lê Anh Dũng: Theo như quan sát của tôi qua câu chuyện của bạn thì ở đây mẹ bạn gặp phải một chút sai lầm khi đứng ra dàn xếp chuyện của con gái. Đành rằng, không ai yêu con bằng mẹ, mẹ bạn sợ thiệt thòi cho bạn nên mới làm như vậy nhưng đôi khi can thiệp quá sâu lại thành sai lầm.

Tôi nghĩ, việc này một mình bạn không thể lo lắng hết được, bạn cần nói chuyện với mẹ để cùng mẹ tìm hướng giải quyết. Theo thư của bạn, tôi không biết số tiền bán xe mà mẹ bạn giữ đã đi đâu về đâu, nhưng có lẽ bạn nên tâm sự với mẹ để làm cách nào đó có đủ số tiền đã lấy và trả lại cho chồng bạn.

Số tiền đó hoàn toàn khác với số tiền bạn đã cho A và đúng là nó mới là đầu mối của mâu thuẫn. Trong tình yêu, chuyện cho nhau tiền là không trách được, bởi khi yêu thì mọi sự trao đổi mất mát đều không thể tính toán, đếm đo được, bạn cũng nên nói sao cho khéo để mẹ bạn hiểu điều đó.

Mẹ bạn không thể thay mặt bạn để lấy tiền của chồng bạn được, bà đã trực tiếp có ảnh hưởng tới hạnh phúc của con.

Trong thời điểm này, khi mà bạn chưa giải quyết được chuyện tiền nong với chồng thì kể cả bạn li dị cũng sẽ không yên thân được đâu. Bạn cũng nói điều đó với mẹ đi, rằng chưa li dị mà anh đòi dọa giết thì li dị rồi anh sẽ như thế nào?

Tôi nghĩ, tâm lý người đàn ông khi rơi vào cảnh đó họ vừa mất tiền vừa mất gia đình, họ sẽ hung hãn như một con thú dữ chứ không đùa đâu, vì họ ở bước đường cùng rồi.

Tôi hiểu, chuyện của bạn rất đau đầu, rất khó xử bởi vấn đề bạn còn lo lắng tức là còn yêu chồng mình. Tôi chỉ xin chốt lại câu chuyện là ưu tiên số 1 rằng bạn còn yêu và còn muốn cứu vớt chồng cũng như cuộc hôn nhân thì hãy cùng mẹ giải quyết khó khăn.

Ưu tiên sau là hết yêu thì cũng phải mượn tiền trả cho xong và đi tìm hạnh phúc mới. Tuy nhiên, bạn hãy luôn tâm niệm điều này, lấy chồng thì hãy lấy người đàn ông mà mình có thể dựa dẫm, nương tựa như bạn mong muốn chứ không nên lấy người đàn ông về để lo lắng và mình trở thành chồng.

Cuộc sống bây giờ không yêu người này thì tìm hạnh phúc mới, yêu một người nhiều thói hư tật xấu như thế có đáng không? Đừng bao giờ quá lo về con đường phía trước và hạnh phúc mới, cuộc đời nên luôn hy vọng có một tình yêu đẹp hơn, cuộc sống tốt hơn.
 

                        Chúc các bạn hạnh phúc với lựa chọn của mình !

  • PV
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc