Đề xuất bãi bỏ bảo hiểm xe máy bắt buộc: Người dân đi xe không mang bảo hiểm có bị CSGT xử phạt?

09:50, Thứ tư 15/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Người dân đi xe máy không có mang theo bảo hiểm xe máy bắt buộc có bị xử phạt hay không, hãy cùng tìm hiểu,.

Đề xuất bãi bỏ Bảo hiểm xe máy bắt buộc

Thời gian gần đầy, nhiều cử tri đã đề xuất bãi bỏ bảo hiểm xe máy bắt buộc và nhận được nhiều ý kiến xoay quanh đề xuất bỏ xử phạt bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự chủ xe máy, xe mô tô - thường được gọi tắt là bảo hiểm xe máy. Trong đó, rất nhiều cử tri cho rằng việc để bảo hiểm xe máy bắt buộc là điều không nên mà chỉ cần để ở mức tự nguyện.

Trước đó, cử tri TP.HCM kiến nghị Bộ Giao thông - Vận tải xem xét bỏ xử phạt nếu chủ xe máy, mô tô không mua bảo hiểm xe. Đề xuất này được nhiều người tham gia giao thông hưởng ứng khi cho rằng đây là đề xuất thiết thực, tiết kiệm chi phí cho người tham gia giao thông.

Từ nay ra đường không mang bảo hiểm xe máy có bị CSGT xử phạt

Từ nay ra đường không mang bảo hiểm xe máy có bị CSGT xử phạt

Anh Nguyễn Văn Thanh ở Thanh Xuân, Hà Nội cho biết, ít người đi đòi tiền đền bù từ bảo hiểm khi tai nạn xảy ra do thủ tục rườm rà, bất tiện theo kiểu nhận người mua bảo hiểm xe máy không được nhân tiền bảo hiểm mà bồi thường cho người bị tai nạn điều này rất là vô lý. Bởi vậy theo anh nên bỏ bảo hiểm xe máy bắt buộc thành tự nguyện.

Chị Hoàng Thị Thanh ở Hoàng Mai, Hà Nội cũng chung quan điểm là nên bãi bỏ bảo hiểm xe máy bắt buộc bởi thủ tục nhận quá phức tạp chỉ nên để ở mức tự nguyện.

Đề xuất bãi bảo Bảo hiểm xe máy bắt buộc

Đề xuất bãi bảo Bảo hiểm xe máy bắt buộc

Mức phạt lỗi không có bảo hiểm xe máy thế nào?

Theo quy định gười điều khiển xe máy khi tham gia giao thông nhất định không được quên mang theo bảo hiểm xe. Nếu bị Cảnh sát giao thông kiểm tra giấy tờ mà không xuất trình được bảo hiểm xe máy, người lái xe sẽ bị xử phạt hành chính theo điểm a khoản 2 Điều 21 Nghị định 100/2019/NĐ-CP, được sửa bởi Nghị định 123/2021/NĐ-CP:

 Mức phạt tiền từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây:

 Người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy, các loại xe tương tự xe mô tô và các loại xe tương tự xe gắn máy không có hoặc không mang theo Giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới còn hiệu lực. Chính vì vậy, nếu không có bảo hiểm xe máy, người điều khiển phương tiện sẽ bị phạt từ 100.000 - 200.000 đồng.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Min Min
Từ khóa: bảo hiểm xe máy CSGT