Cách bổ sung nước ối cho mẹ bầu hiệu quả

( PHUNUTODAY ) - 3 cách dưới đây giúp mẹ bầu bổ sung thêm nước ối, bé khỏe mạnh tăng cân đều đặn trong bụng.

Uống nhiều nước lọc 2 lít/ngày

Trong quá trình mang thai nếu muốn duy trì ối cho bé mẹ bầu cần bổ sung đủ nước. Uống nước cũng là cách để cải thiện tình trạng thiếu dịch ối là uống thật nhiều nước mỗi ngày (8 – 10 ly nhỏ). Nếu cơ thể bạn được cung cấp đầy đủ chất lỏng, lượng nước ối cũng sẽ tăng lên khiến cho em bé trong bụng luôn khỏe mạnh không lo bị cạn ối, thiếu ối.

Nước dừa bổ sung ối cho mẹ bầu

Trong quá trình mang thai, các mẹ sẽ có nhu cầu nước hàng ngày sẽ tăng lên để có thể đáp ứng đủ cho nhu cầu tuần hoàn máu, duy trì nước ối, tuần hoàn máu cho thai nhi vì vậy việc bổ sung đủ nước là vô cùng quan trọng.

Mẹ bầu nên uống đủ số lượng nước lọc trong một ngày

Mẹ bầu nên uống đủ số lượng nước lọc trong một ngày

Nếu như cơ thể của mẹ bị mất nước, mẹ bầu sẽ gặp các tình trạng đau đầu, buồn nôn, chóng mặt thậm chí ngất xỉu. Nếu mẹ bầu uống nước dừa sẽ cung cấp một lượng nước cho cơ thể mẹ và tăng nước ối cho thai nhi.

Ngoài ra, trong thành phần của nước dừa còn cung cấp chất điện phân để giữ cho cơ thể đủ nước như: canxi, kali, natri và photpho, giúp duy trì huyết áp, cân bằng chất lỏng, điều chỉnh độ pH và tăng cường hoạt động của các cơ.

Mẹ bầu uống nước dừa bổ sung ối hiệu quả

Mẹ bầu uống nước dừa bổ sung ối hiệu quả

Trái cây mọng nước tốt cho mẹ bầu

Nếu muốn bổ sung thêm ối mẹ bầu hãy chịu khó ăn trái cây và rau quả có hàm lượng nước cao cũng là biện pháp tuyệt vời để giữ nước trong cơ thể mẹ bầu. Các loại trái cây và rau quả tốt giúp tăng nước ối như như dưa hấu, dưa vàng, dưa leo…

Đặc biệt là dưa hấu bởi trong thành phần của dưa hấu chiếm tới 90% là nước rất tốt cho việc bổ sung nước ối của mẹ bầu.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn