Ca sĩ Tinna Tình: Kiều nữ bất khuất trước cám dỗ đổi đời

14:29, Thứ năm 06/10/2011

( PHUNUTODAY ) - #160;(Phunutoday) - Tôi quyết không chấp nhận sự ngược đãi đó, hạnh phúc là điều mà tôi xứng đáng được hưởng nếu tôi không lùi bước


Hình dung nhanh về nhạc sĩ, ca sĩ Tinna Tình: đó là một kiều nữ kiêu bạt, đa tài, nhạy cảm, tự trọng, tự tôn và có khí phách như một trang hảo hán. Cuộc đời của cô Rocker Tinna trải qua đủ mọi thăng trầm, cũng có lúc rơi vào túng quẫn đến tuyệt vọng nhưng Tinna Tình với bản lĩnh phi thường của mình đã dần khẳng định được vị trí xứng đáng trong lòng công chúng yêu nhạc. Vì sao có Tinna Tình của ngày hôm nay? Hãy nghe cô ấy trải lòng...

Câu chuyện thứ nhất: “Gáo nước lạnh từ thiên đàng”

“Lúc đó tôi cháy túi, khán giả gần như lãng quên vì hai năm trời tôi đầu quân cho một công ty giải trí tên tuổi, nhưng họ không trọng dụng tôi, tôi không xuất hiện vào đúng thời điểm khi tên tuổi của tôi đắng nhẽ phải khởi sắc. Khi tôi hiểu ra, tự bản thân mình phải làm lấy mọi việc, tôi không thể bỏ cuộc.

Tôi muốn hát, muốn đứng trên sân khấu. Tôi tách ra, bơ vơ, hết tiền, thuê một căn phòng trọ cùng một người bạn, hai đứa đi chung một cái xe máy cà tàng, đến nỗi việc đổ xăng đôi khi cũng là một gánh nặng. Một lần đi diễn về khuya, xe hết xăng giữa đường, tôi mệt mỏi quá, dắt xe vào một tiệm cơm tấm vỉa hè gần đó. Cơm vừa mang ra thì trời đổ mưa lớn, mọi người ăn tại đó chạy dáo dác, mấy chiếc dù không đủ để che mưa, chỉ phút chốc toàn thân tôi lạnh toát, ướt nhèm.

Không hiểu sao lúc đó tôi không chạy đi trú mưa, tôi quyết tâm ngồi lại, nhìn đĩa cơm của mình giờ lềnh bềnh cùng nước mưa, đói lả người và thấy cuộc sống của mình sao lận đận quá vậy, tôi thốt lên: “Ông trời ơi, cuộc sống của tôi chưa đủ những khó khăn hay sao mà đến giờ ăn của tôi, ông cũng không cho tôi được ăn yên lành thế!”.


Sau một show diễn rực lửa và cuồng nhiệt hết mình, Tinna Tình được một đại gia lừng lẫy chú ý. Chàng là mạnh thường quân, sòng phẳng và nổi tiếng chi đẹp với những kiều nữ tài năng. Lúc đó, Tinna hoàn toàn không biết chàng là ai.
 
 Chỉ có chính điều mình làm nên mới là điều ý nghĩa thực sự
 
-Em làm ca sĩ cho anh nhé! Anh rất thích giọng hát và cá tính âm nhạc của em. Anh sẽ đầu tư cho em.

Vào thời điểm đó, Tinna Tình đang ở bản lề của sự nghiệp. Một cú hích hào phóng của một mạnh thường quân sẽ là bệ phóng đưa thẳng cô lên hàng ngôi sao đình đám, thoát khỏi những tháng ngày bươn chải với nghiệp dĩ cầm ca. Một sự lựa chọn mang tính định mệnh. Cô sẽ có một liveshow hoàng tráng nhất, một chiến lược PR từ A –Z, những show diễn trên truyền hình và sân khấu ca nhạc danh tiếng… và như mọi kiều nữ khác, cô sẽ có ngay một chiếc xe hơi đời mới để tiện đi lại!

Chàng chưa bao giờ nheo mày khi “chi đẹp”, chàng quá hấp dẫn, và sức cuốn hút của một kẻ mạnh luôn chiến thắng trong mọi cuộc chinh phục đủ để làm mềm lòng bất cứ một kiều nữ nào.

Tinna Tình có xao động. Cô về tìm kiếm trên google và nhanh chóng biết được chàng là ai. Cô hoang mang đứng trước cơ hội mà cô phải cố gắng rất rất nhiều để có thể tự làm cho mình vì đó cũng chính là ước mơ của cô. Vài ngày sau, trong một cuộc liên hoan với mấy người bạn thân, một cậu bạn say rượu đã thốt ra một câu mà trước giờ cậu ta lúc tỉnh táo chưa bao giờ nói: “Đời tao, chỉ phục Tinna. Cô ấy là người bản lĩnh nhất mà tao từng gặp”.

Như một tiếng sét ngang tai, Tinna Tình bừng tỉnh, và cô thừa nhận có đôi chút xấu hổ với người bạn đó vì một sự xao động của mình. Cô chợt thấm thía, chỉ có chính điều mình làm nên mới là điều ý nghĩa thực sự, đó là tấm áo vừa vặn nhất với mình. Tâm hồn nghệ sĩ không thỏa hiệp và lòng tự tôn của một người luôn tự mình vượt qua mọi trở ngại của cuộc đời trong cô trỗi dậy mạnh mẽ. Cô từ chối cơ hội mà nhiều cô ca sĩ mới vào nghề phải ra sức giành lấy. Và cho đến giờ, cô không hề ân hận vì quyết định của mình. Tinna Tình thanh thản lao vào cuộc chơi sáng tạo với trái tim hồn nhiên và đầy nhiệt huyết.

Câu chuyện thứ ba: Oh my God!

Tình cờ trong buổi phỏng vấn, chúng tôi gặp lại một người bạn chung, anh đến cùng bạn gái của mình. Sau màn giới thiệu mới biết cô gái đó cũng là một ca sĩ mới vào nghề và đang tìm cách khẳng định mình trong showbiz, Tinna Tình đã bưng hai tay lên mặt và thốt lên: “Oh my God!!!”.
 
Trong cái thế giới hiện nay, dường như ai cũng dễ dàng trở thành nghệ sĩ, trong cái thế giới phù hoa đầy cám dỗ đó, ca sĩ, diễn viên nhiều đến bạt ngàn. Việc một cô gái chưa có tên tuổi dấn thân vào con đường ca hát quả là tự đi trên một con đường chông gai vô cùng.

 “Tôi nhớ đến chặng đường mình đã trải qua. Tôi chỉ có thể thốt lên: Lạy Chúa, đó là con đường đầy chông gai, lắm ảo ảnh, đầy rẫy sự tổn thương, lọc lừa, và những thử thách như trêu ngươi của số phận. Tôi mong cô ấy sẽ toại nguyện mơ ước mà không đánh mất chính mình”, Tinna Tình chia sẻ.

Câu chuyện thứ bốn: Nỗi buồn cũng đẹp lắm

“Một lần vừa chia tay với người yêu, tôi buồn lắm, lang thang đến ngồi ở một quán cà phê. Ai cũng có bạn bè, có tình nhân kề bên, chỉ có tôi đơn độc ngồi đó. Trong khoảnh khắc ấy, âm nhạc từ máy hát sao kỳ diệu đến vậy, không gian quanh tôi như lâng lâng, bay bổng, nỗi đau của tôi như hòa vào màu sắc của đêm, của ánh đèn vàng mộng mị, tan chảy cùng những giai điệu… Tôi chợt nhận ra, dù hạnh phúc hay khổ đau thì cuộc đời này sao mà đẹp, mà kỳ diệu đến vậy.

Tôi rút điện thoại ra và nhắn tin cảm ơn người đàn ông đó, người đã cho tôi nỗi đau này, người đã cho tôi hiểu nỗi buồn cũng có vẻ đẹp diệu kỳ của nó. Đó cũng là lí do tôi thích nghe âm nhạc mang màu sắc tối, cô đơn. Thứ âm nhạc đó có chiều sâu bất tận và chạm đến tận đáy trái tim mình. Và khi mình đối diện, đi đến tận cùng của bóng đêm, của khổ đau, của nỗi cô đơn thì hạnh phúc sẽ xuất hiện, sự kỳ diệu sẽ nở hoa trong tâm hồn mình”.

Câu chuyện cuối cùng: Điều duy nhất mà chúng ta có là hiện tại!

Điều gì đã khiến cho một cô gái như Tinna cầm đàn lên và viết ra những ca khúc về  cuộc sống mang đầy tính triết lý như vậy?

Đầu tiên chỉ vì đam mê được hát, được trở thành ca sĩ. Lúc đó tôi còn nhỏ lắm, mới có mười mấy tuổi, sống ở Tiệp Khắc – một nơi không phải quê hương mình. Tôi không bao giờ nghĩ một ngày nào đó mình sẽ trở thành một nhạc sĩ.

Nhưng trong quãng thời gian vật lộn với cuộc sống tự lập từ khi còn rất nhỏ (15 tuổi), tôi đã trải quang đủ cung bậc của cuộc sống, vui buồn, bất hạnh, tuyệt vọng và chứng kiến biết bao cảnh đời, số phận khác cũng éo le… Tôi dư thừa cảm xúc và không biết làm sao để thể hiện.

Sau một thời gian chơi đàn guitar, tập thanh nhạc, tôi không thỏa mãn với những ca khúc cover lại, một điều gì đó thôi thúc tôi phải viết ra những gì mình đã trải nghiệm, đã chứng kiến. Tôi nghĩ điều này là duyên may, là trời cho chứ tôi cũng chẳng giỏi giang gì.

Định mệnh đặt vào tay tôi cây đàn và một cuộc đời đầy chông gai, khắc nghiệt, sáng tác là điều gì đó rất tự nhiên đến với tôi và nếu không có âm nhạc thì chắc tôi không được như ngày hôm nay, kiêu hãnh và thanh thản với những gì mình làm được. Tôi biết ơn cuộc đời vì đã mang cho đến cho tôi bao thử thách, khổ đau để tôi có thể biết được ý nghĩa sự tồn tại của mình, giá trị của hạnh phúc và thành quả lao động.

  Buổi phỏng vấn chợt chuyển thành một cuộc chia sẻ thân tình, cởi mở. Tinna khoe những sáng tác mới của mình – những bản nhạc nhẹ nhàng trái ngược hẳn với phong cách rock rực lửa hay những bản dance alternative cuồng nhiệt đã làm nên tên tuổi cô. Sau bộ phim Long Ruồi, Tinna Tình hào hứng lao vào sáng tác, thu âm để cho ra đời những ca khúc mới. Tinna vừa cho ra mắt single “Dù biết”, dựa trên cuộc tình có thật của mình với bạn trai cũ tại Cộng Hòa Séc.
 
 
 
Bên cạnh đó, Tinna Tình cũng vừa ra mắt MV “Cuộc chơi” - lấy cảm hứng từ chính nhân vật Nga trong phim Long Ruồi mà cô thủ vai, một phù thủy đầy tham vọng chuyên đi lừa gạt để lấy tiền các chàng trai...  Cô hào hứng chia sẻ bản demo “Đừng yêu anh” - sáng tác mới nhất - bài hát nói về một chuyện tình buồn giữa người đàn ông lớn tuổi và cô gái trẻ, người đàn ông dù rất yêu cô gái nhưng quyết định ra đi vì không muốn làm lỡ dở cuộc đời thanh xuân của người con gái mình yêu. Ông đã ở bến cuối của cuộc đời. Một ca khúc cảm động và có giai điệu ngọt ngào nhưng cũng đầy kịch tính ở cao trào điệp khúc.

Hỏi Tinna, nếu chị là cô gái trong bài hát, chị có dám vượt qua mọi trở ngại, lời dèm pha để đến với người đàn ông lớn tuổi đó hay không? Cô mỉm cười: “Nếu yêu, tôi không cần phải suy nghĩ thiệt hơn gì nhiều, tôi yêu và tận hưởng cuộc tình đó cho đến khi nào Thượng đế chia lìa cả hai bằng cái chết. Gần đây tôi thấy yêu đời lắm, thấy cuộc sống có bao nhiêu màu sắc tuyệt vời và tôi bắt đầu viết nhạc pop, nhạc tình, viết tất cả những gì ngân nga trong trái tim mình mà không câu nệ đó phải là rock, phải là gì đó…

Trước đây tôi đã mất quá nhiều thời gian cho quá khứ đã qua, lo lắng hay mộng tưởng về tương lai chưa đến, giờ tôi chợt nhận ra điều duy nhất mà chúng ta có là hiện tại. Hãy hết mình và tận hưởng nó, ở đây và ngay lúc này vì rất có thể ngày mai mình sẽ chết. Ngày mai là điều gì đó không thể nắm bắt, nó có cái chết, có nỗi lo lắng, tham vọng và nhấn chìm mình trong đau khổ. Tôi thanh thản và mở lòng mình ra đón nhận mọi điều từ cuộc sống…”.
  •  Thiên Ca
 
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc