Các bài tập lấy lại vóc dáng nhanh chóng sau khi sinh

( PHUNUTODAY ) - Đa số chị em phụ nữ thường có nỗi lo về ngoại hình sau sinh sẽ bị béo lên mất đi vóc dáng thon thả ban đầu. Để giải quyết được nỗi lo đó, chị em nên thực hiện các bài tập để có thể lấy lại được vóc dáng dưới đây.

Để lấy lại được vóc dáng sau sinh chỉ trong khoảng thời gian ngắn mà không cần phải đến các cơ sở làm đẹp để hút mỡ hay thực hiện các công đoạn có sự động chạm của dao kéo. Khuyên các chị em nên thực hiện các bài tập dưới đây để có thể giảm tối đa lượng mỡ thừa và trả lại được vóc dáng như mong muốn.

1. Bài tập quay bàn chân

bi-quyet-giup-me-sau-sinh-cai-thien-vong-eo-thon-gon-va-lan-da-san-chac-5

Với bài tập này, chị em có thể thực hiện vô cùng đơn giản để tăng tuần hoàn ở bàn chân, tăng sự dẻo dai của bắp cơ chân. Đặc biệt những ai bị phù bàn chân khi mang bầu, tập động tác này sẽ giúp bàn chân nhanh trở lại hình dạng ban đầu.

Tư thế: Ngồi thẳng dựa tường, hai tay chống sàn, hai chân duỗi.

Cách tập: Hít vào, đẩy hai bàn chân về phía sàn nhà và quay cổ chân một vòng. Thở ra kéo hai chân về phía cơ thể và quay cổ chân theo vòng ngược chiều. Tập 4-10 lần/ngày.

2. Đi bộ mỗi ngày

nhung-bai-tap-lay-lai-vong-eo-thon-gon-sau-sinh-cho-me-tre-1

Đi bộ thường xuyên sẽ giúp ích rất nhiều cho chị em muốn lấy lại vóc dáng sau sinh. Nói đến việc đi bộ, bạn có thể cảm thấy nó không giống như một chế độ tập luyện cho lắm, thế nhưng đi bộ lại là một trong những cách đơn giản nhất để thích nghi với thói quen rèn luyện thể dục sau khi sinh một cách dễ dàng.

Cách thực hiện: Hãy bắt đầu với một cuộc tản bộ nhẹ nhàng. Rồi sau đó bạn có thể thực hiện theo cách riêng của mình để có được cuộc đi bộ sảng khoái và tràn đầy năng lượng. Tuy nhiên, đi bộ nhẹ nhàng vẫn có thể tạo nên điều kỳ diệu cho bạn cũng như cho cơ thể, đặc biệt là trong giai đoạn mới bắt đầu.

3. Bài tập siết chặt vùng hông

896d70bd

Với bài tập này, bạn chỉ việc đứng thẳng và cố gắng siết chặt các cơ từ thắt lưng trở xuống trong khoảng 2 giây rồi lại thả lỏng trong 2 giây tiếp theo. Làm liên tục 8-12 lần. Với tư thế này bạn có thể bế em bé như tư thế 1 hoặc kết hợp nó với tư thế giơ tay ở mục 6 phía dưới. Bài tập này giúp bạn củng cố tất cả các phần cơ dưới của mình một cách nhẹ nhàng mà rất dễ thực hiện.

4. Bài tập sải dài chân

Cách thực hiện: Bế bé trên tay như tư thế 1, đứng sải một chân vuông góc với mặt đất về phía trước, chân còn lại đưa về sau, tạo thành góc 45 độ so với mặt đất. Với bài tập này quan trọng nhất là phần hông được giữ thẳng và bé được bế an toàn trên vai bạn. Giữ nguyên tư thế trong khoảng 25 lần thở ra hít vào bình thường rồi đổi chân và lặp lại quy trình trên.

Chúc các mẹ có thể lấy lại được thân hình sau sinh thành công nhé!

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn