Các cụ dặn kỹ: 'Trong nhà có tam đại sát, vận khí suy giảm, tài lộc sa sút', đó là thứ gì?

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm phong thủy của người xưa, gia chủ đặt những vật này trong nhà sẽ khiến vận trình sa sút, cuộc sống gặp nhiều khó khăn.

Ngọc cổ không rõ nguồn gốc

Từ xa xưa người ta đã coi ngọc là một bảo vật, có giá trị cao. Ngọc thường được dùng làm đồ trang sức hoặc vật trang trí. Ngọc quý không chỉ mang giá trị vật chất mà còn có ý nghĩa phong thủy, đem đến sự cát tường, tôn lên sự quyền quý của người sử dụng.

trong-nha-co-tam-dai-sat-van-khi-sa-sut-01

Tuy nhiên, theo quan niệm của người xưa, tuyệt đối không được bài trí hay sử dụng nhứng món đồ bằng ngọc không rõ nguồn gốc.

Theo phong thủy, ngọc gắn với chủ nhân một thời gian dài sẽ hấp thụ sinh khí của người đó. Dùng càng lâu ngọc càng tích tụ nhiều sinh khí, bao gồm cả cát khí và hung khí. Nếu sử dụng miếng ngọc không rõ nguồn gốc, chủ nhân mới sẽ không thể biết miếng ngọc có thể mang điều gì đến cho mình. Nó có thể làm xáo trộn vận thế của gia đình, làm ảnh hưởng không tốt đến cuộc sống của gia chủ.

Do đó, với những món đồ có giá trị và có ý nghĩa phong thủy như ngọc, gia chủ nên lựa những món rõ nguồn gốc để yên tâm sử dụng.

Tranh mãnh hổ hạ sơn treo hướng vào trong nhà

Trong quan niệm của người Á Đông, hổ là biểu tượng cho sự dũng mãnh, lòng quả cảm, nhiệt quyết, sự vinh quanh. Tranh con hổ được coi là vật phẩm có tác dụng xua đuổi những điều không may mắn.

trong-nha-co-tam-dai-sat-van-khi-sa-sut-02

Mãnh hổ trong phong thủy mang ý nghĩa bảo hộ nhưng nếu sử dụng không đúng cách thì có thê rmang lại điều không may cho gia chủ. Không phải gia đình nào cũng phù hợp để treo tranh mãnh hổ, nhất là tranh mãnh hổ hạ sơn (mãnh hổ xuống núi).

Hổ là động vật ăn thịt nên tuyệt đối không được treo tranh mãnh hổ xuống núi hướng vào nhà. Theo quan niệm phong thủy, hổ xuống núi sẽ đi săn mồi. Treo tranh hướng vào nhà sẽ khiến các thành viên trong gia đình gặp nguy hiểm, cả năm ốm yếu. Nếu treo tranh mãnh hổ xuống núi thì nên để đầu hổ hướng ra ngoài để mang lại cảm giác an toàn.

Đồ trang trí làm từ xương động vật

trong-nha-co-tam-dai-sat-van-khi-sa-sut-03

Theo quan niệm phong thủy, những món đồ trang trí làm từ xương động vật thường mang nặng âm khí và sát khí. Những món đồ này sẽ làm phong thủy của căn nhà bị ảnh hưởng, khiến tài vận của gia chủ bị sa sút. Do đó, gia chủ nên tránh sử dụng những món đồ được làm từ xương động vật.

Xét về phương diện tinh thần, những món làm từ xương động vật gây ra cảm giác sợ hãi, rùng rợn trong nhà.

Ngoài ra, ngày nay nếu sử dụng các sản phẩm từ xương động vật nằm trong danh sách cấm, gia chủ có thể gặp rắc rối liên quan đến luật pháp.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  xevathethao.vn copy link