Các cụ nói: "Trước nhà trồng 4 loại cây này cẩn thận tai ương, tiền bạc đội nón ra đi"

( PHUNUTODAY ) - Người xưa dặn con cháu không nên trồng 4 loại cây này trước nhà để tránh tai ương cũng như những điều không may mắn.

Cải thiện phần trước ngôi nhà bằng cách bố trí hoa và cây cảnh một cách hợp lý sẽ làm tăng sự rực rỡ và sắc sảo cho tổng thể kiến trúc.

Tuy nhiên, việc trồng hoa trước hiên nhà yêu cầu sự cân nhắc cẩn thận và không nên làm bừa bãi. Đặc biệt, có 4 loại hoa và cây cảnh mà tuyệt đối không nên trồng, vì chúng có thể gây mất mát tài chính và xui xẻo cho gia đình.

Không trồng hoa, cây cảnh có gai ở lối vào

Cấm kỵ trồng hoa ở lối vào, đặc biệt là các loại hoa và cây có gai như xương rồng, xương rồng bát tiên. Hiên nhà là nơi đầu tiên mọi người nhìn thấy khi tiếp cận ngôi nhà, và những loại hoa cỏ gai góc sẽ tạo cảm giác không thân thiện.

f

Ngoài ra, nếu trong nhà có trẻ nhỏ, tồn tại nguy cơ va chạm với gai của những loại hoa và cây này khi di chuyển qua lại. Điều này có thể gây thương tích. Không chỉ riêng trẻ em, người lớn cũng có thể vấp phải những gai đó khi không cẩn thận hoặc trong tình trạng say rượu.

Trồng cây có gai trước hiên nhà cũng được cho là gây "thất thoát tài lộc" cho gia chủ và không có lợi cho tài vận. Đặc biệt, những người kinh doanh cần đặc biệt chú trọng đến việc trang trí hoa, cây cảnh ở cửa ra vào, tuyệt đối không được trồng cây có gai ở đây.

Nếu gia đình thích, có thể trồng cây ở ban công. Việc này không chỉ tránh ảnh hưởng đến tài vận mà còn có thể mang lại sự bình yên, hòa thuận cho gia đình.

Không trồng hoa, cây lá vàng úa ở cửa ra vào

Hiên nhà tương tự như diện mạo của một con người, nó là nơi đầu tiên mà bạn nhìn thấy khi bước vào cửa. Vì vậy, hoa và cây cảnh được đặt ở đây cần phải tươi tắn, rực rỡ. Đặt cây cảnh khô héo ở lối vào sẽ tạo ấn tượng không tốt và ảnh hưởng đến tâm trạng của gia chủ.

photo-0-crop-15204166792622062133787

Hãy tưởng tượng, mỗi ngày khi trở về nhà, bạn mở cửa ra và thấy một đám cây lá khô héo, liệu bạn có cảm thấy thoải mái không? Ngược lại, nếu trước cửa có hoa và cỏ xanh tươi, nở rực rỡ, dù bên ngoài có căng thẳng, tức giận hay mệt mỏi thì khi bạn đến nhà, bạn cảm thấy thoải mái hơn.

Hơn nữa, đặt cây cảnh khô héo và tàn úa trước nhà còn có thể ảnh hưởng đến tài vận của gia chủ và gây sự hao tổn tài chính. Do đó, nếu bạn thấy cây cảnh của mình đã khô héo, vàng úa, hãy loại bỏ chúng nhanh chóng và không để chúng trước nhà quá lâu.

Không trồng hoa, cây có mùi hắc ở cửa ra vào

Trong trường hợp căn hộ chung cư, khả năng thông gió ở lối vào thường hạn chế. Nhiều người thậm chí đặt tủ giày ở đây, và dù có vệ sinh tốt nhưng sau một ngày đi giày, khi cởi ra và để vào tủ giày, mùi hơi khá "khó chịu".

Nếu đặt một chậu hoa có mùi đặc biệt ở cửa ra vào, mùi này sẽ làm mất đi sự tinh khiết của không khí. Vì vậy, không nên đặt hoa hay cây cảnh có mùi hắc ở lối vào, vì khi mở cửa, mùi hương lẫn lộn sẽ gây khó chịu.

Thay vào đó, nên bố trí một số loại hoa và cây cảnh có khả năng làm sạch không khí mạnh mẽ ở lối vào, như cây lan chi, thường xuân,... Ngay cả khi tủ giày có mùi đặc biệt, những loại cây và hoa này có thể hấp thụ mùi, giúp làm cho không khí ở lối vào trở nên trong lành hơn.

Không đặt hoa, cây cảnh ưa sáng ở lối ra vào

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link