Các lỗi sai cơ bản khi tập cánh tay khiến tay ngày càng kém thon gọn

( PHUNUTODAY ) - Đừng tham lam tập tạ quá nặng khi chưa chắc kĩ thuật. Hãy bắt đầu với quả tạ nhẹ để khởi động trước khi vào set tập nghiêm túc.

Cách nắm tạ

Lỗi sai thường gặp là bạn cong cổ tay để nhấc tạ hoặc duỗi ngón cái ra ngoài. Cách làm này sẽ khiến cổ tay bạn bị đau, thay vào đó, luôn giữ ngón cái vòng qua tạ và giữ thẳng tay. Luôn cầm tạ sao cho cổ tay thẳng, mọi tư thế lấy tạ cong gập đều không đúng.

Empty

Tập vai (Shoulder Dumbbell Press)

Cong lưng, ưỡn mông, ưỡn ngực không nên bắt chước khi tập tạ. Bạn nên hít sâu, nén hơi xuống cơ hoành, hóp chặt bụng thì lưng bạn sẽ ở vị trí an toàn. Đồng thời, hạ vai, mở vai, mở ngực, 2 tay nắm chặt tạ đơn ít nhất ở 1 góc 90 độ và sau đó đẩy lên cao. Kết thúc 1 rep chuyển động mới thở hơi ra và lặp lại.

Empty

Tập vai (Front and Lateral Shoulder Raises)

Lỗi sai đó là chân hẹp hơn vai, khóa khớp gối, thân người không thẳng, và nâng tạ quá cao. Cách tập đúng là đứng thẳng nhưng không khóa khớp gối, chân rộng hơn vai một chút, và khi nâng tạ chỉ tới ngang mặt thì đưa lại vị trí cũ.

Empty

Chống đẩy (push-up)

Nhiều chị em thực hiện sai bài tập này. Người mới tập thường khá yếu nên bị đẩy phần hông lên cao quá hoặc thấp quá, trong khi đó lưng cong, võng. Bạn cần đặt tay song song với ngực của bạn trên sàn. Góc cánh tay nên nhỏ hơn 90 độ so với thân người để ăn vào tay, ngực nhiều hơn vào vai. Từ hông đến vai tạo thành 1 đường thẳng. Hít sâu, hóp chặt bụng và xuống, lên thở ra.

Empty

Bài tập tay sau (Triceps Dips)

Cách tập sai đó là vai bạn bị tổn thương là ngồi quá xa bục hoặc ghế đặt tay. Để tập đúng bài này, bạn cần ngồi thẳng, sát bài ghế hoặc bục để tay. Chân thẳng, nếu bạn thấy khó để chân thẳng thì có thể cong gối. Cố gắng để tay vuông góc với nhau. 2 cùi chỏ ép sát, không nên để choãi ra vì sẽ rất hại khớp.

Empty

Bài tập tay trước (Biceps Curls)

Lỗi sai là khuỷu tay để xa thân người, dùng cánh tay để gập tạ mà không dùng lực ở bắp tay và co tay hoạt động nhiều hơn cả cánh tay.

tap-canh-tay 6

Cách tập đúng là đứng thẳng, cánh tay bạn chỉ có công dụng là cầm tạ, ngoài ra, bạn phải dùng bắp tay nâng tạ. Nhớ chú ý khuỷu tay luôn sát thân người, cổ tay giữ cố định, không ngửa ra khi xuống và cong vào khi lên.

Để thực hiện giảm mỡ tay vai, bạn cần phải kết hợp giảm mỡ toàn thân. Bởi bạn không thể chăm chăm tập tay sau, tay trước hay đẩy vai và chỉ mong bộ phận này bé đi được mà còn cần giảm mỡ trên cục bộ cơ thể.