Các quý cô mê gym nên chăm sóc làn da như thế nào cho chuẩn?

( PHUNUTODAY ) - Làn da sau tập gym khá nhạy cảm, chúng cần được chăm sóc nhẹ nhàng, càng tối giản hóa các bước càng tốt.

Tập gym trong vài năm gần đây đã trở thành trào lưu khỏe đẹp, được lòng nhiều chị em. Tuy nhiên, bên cạnh việc lựa chọn cho mình các địa chỉ tập uy tín, hình thức tập phù hợp và huấn luyện viên chuyên nghiệp, có một điều được phái đẹp quan tâm không kém, đó là làm sao giữ cho làn da luôn sạch, mịn, bởi phòng gym vẫn nổi tiếng là môi trường nhiều vi khuẩn.

Dưới đây là một số quy tắc chăm da các quý cô nhất định phải thuộc lòng cách áp dụng nếu không muốn sau thời gian chăm chỉ tập gym, người thì đẹp nhưng da dẻ thì xuống cấp trầm trọng:

1. Nếu có thể, đừng makeup

1571064765-306-quy-tac-cham-da-cho-quy-co-me-gym-1-1571023906-width500height629

Makeup trước khi tới phòng gym là điều không được các chuyên gia da liễu khuyến cáo. Robyn Gmyrek, bác sĩ da liễu tại New York khuyên rằng “hãy để da được thở khi tập luyện”. Điều này có nghĩa là không nên có bất cứ loại mỹ phẩm nào ngự trị trên da, bởi trong lúc vận động, lỗ chân lông sẽ giãn nở và hấp thụ toàn bộ những gì trên bề mặt. Mỹ phẩm trang điểm cùng với mồ hôi, bụi bẩn, vi khuẩn lúc này có thể xâm nhập và gây tổn hại cho da.

2. Rửa mặt sạch trước và sau khi tập

1571064765-303-quy-tac-cham-da-cho-quy-co-me-gym-2-1571023906-width500height623

Rửa mặt sau khi tập gym không chỉ là bước quan trọng giúp loại bỏ mồ hôi, bụi bẩn và vi khuẩn tích tụ trên da, mà còn giúp da được làm mát, nhanh chóng trở lại nhiệt độ bình thường. Trong khi đó, làm sạch mặt trước khi tới phòng tập cũng quan trọng không kém, giúp hạn chế tối đa các cặn mỹ phẩm còn sót lại trên da. Cũng theo chuyên gia da liễu, bạn nên chọn loại sữa rửa mặt thật dịu nhẹ và lành tính, dùng thêm kem dưỡng da (một lớp mỏng) sau khi tập để da có cơ hội phục hồi sau thời gian bị “vắt kiệt”.

3. Mang theo khăn thay vì dùng khăn ở phòng tập

Các phòng tập hiện nay hầu như đều cung cấp khăn lau cho người dùng. Tuy nhiên, bạn không thể biết họ đã sử dụng những chất tẩy rửa như thế nào, liệu có gây kích ứng cho da hay không, cũng như liệu loại khăn đó có làm từ sợi bông chất lượng, an toàn cho da mình hay không… Vì vậy, thay vì dùng khăn có sẵn ở phòng tập, bạn nên trang bị cho mình một chiếc khăn riêng.

1571064765-875-quy-tac-cham-da-cho-quy-co-me-gym-3-1571023906-width500height583

Loại khăn được sử dụng không nên dày quá để tránh tích tụ vi khuẩn, không nên quá nhiều chi tiết trang trí để tránh việc cọ xát không cần thiết lên bề mặt da. Một chiếc khăn với sợi tự nhiên, mềm mại, dày vừa phải, màu sáng và ít chi tiết là thứ bạn nên lựa chọn mang theo bên mình khi tới phòng gym.

4. Buộc gọn tóc, không chạm tay vào mặt

Mọi thứ tích tụ nhiều mồ hôi, vi khuẩn như tóc và đôi bàn tay đều không nên được chạm vào da mặt trong lúc tập gym. Chúng chính là nguyên nhân gây ra các vấn đề về da như mụn, dị ứng… Chị em nên buộc hoặc tết thật gọn tóc, bao gồm cả phần tóc mái cũng như giữ cho bàn tay tránh càng xa da mặt càng tốt. Ngoài ra, sau khi tập, rửa tay sạch là điều đầu tiên bạn cần làm trước khi thực hiện các bước dưỡng da tiếp theo.

1571064765-237-quy-tac-cham-da-cho-quy-co-me-gym-4-1571023906-width500height625

5. Không nên tẩy da chết sau khi tập

Nhiều người có thói quen làm sạch da một cách triệt để sau khi tập gym. Ngoài dùng sữa, gel rửa mặt thông thường, họ còn dùng thêm tẩy tế bào chết, đặc biệt là các loại tẩy da chết dạng hạt, vẫn được cho là giúp da sạch sâu và sảng khoái. Tuy nhiên, đây không phải là thói quen có lợi cho da. Bởi làn da sau tập gym khá nhạy cảm. Chúng cần được chăm sóc nhẹ nhàng, càng tối giản hóa các bước càng tốt.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link