Cách chọn củ sen ngon cực phẩm, 10 củ chuẩn cả 10

14:23, Thứ bảy 25/07/2020

( PHUNUTODAY ) - Khi chọn bạn củ sen đừng quên những bí quyết nhỏ dưới đây giúp bạn chọn được những của sen thơm ngon thượng hạng.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì củ sen là một trong những nguyên liệu có giá trị dinh dưỡng cao, đem lại nhiều lời ích cho sức khỏe. Củ sen có vị ngọt thanh mát, giòn và có thể ăn sống hoặc chế biến thành nhiều món ăn thanh mát, bổ dưỡng như kho, hầm, xào, rim...Bạn có thể dùng củ sen 7 lỗ hoặc 9 lỗ đều rất thơm ngon.

Với kinh nghiệm của những bà nội trợ giàu kinh nghiệm nói rằng những củ sen ngon đều là củ sen nhưng hương vị của hai loại này có chút khác biệt và chúng thích hợp để nấu thành các món ăn khác nhau giúp gia đình bạn đổi vị. Nhưng nếu bạn chọn lựa củ sen không phù hợp để nấu với món ăn đó thì nó sẽ gây lãng phí không đáng có.

Đầu tiên bạn hãy chọn củ sen 9 lỗ, nó còn được gọi là "củ sen trắng". Bởi vì những bông hoa nở trên củ sen này có màu trắng. Với những củ sen 9 lỗ tương đối mảnh mai và thon, với lớp vỏ mịn màng hơn. Sau khi được cắt ra, màu củ sen 9 lỗ rất trắng và dịu, trông rất sáng và có tác dụng làm sạch nhiệt và làm mát máu.

Củ sen ngon

Củ sen ngon

Thường thì vị củ sen 9 lỗ tương đối giòn, thích hợp để để ăn lạnh hoặc làm các món xào, muối chua, nộm, gỏi. Chỉ với những cách chế biến này mới phản ánh đúng hương vị thực sự của củ sen 9 lỗ.

Ngoài ra, còn về củ sen 7 lỗ, nó còn được gọi là "củ sen nghệ tây". Vì hoa trên củ sen này có màu hồng hoặc đỏ.Thông thưòng củ sen bảy lỗ tương đối ngắn, mập và dày, vỏ hơi sần sùi ăn sẽ ngon hơn. Sau khi cắt ra, màu hơi đỏ hoặc hơi vàng, có tác dụng nuôi dưỡng tốt.

Củ sen 7 lỗ có vị mềm và sáp, nên phù hợp để nấu các món súp và món hầm. Hương vị của món ăn được chế biến theo cách này sẽ rất ngon.

Củ sen 7 lỗ hợp làm các món hầm, súp.

Bạn hãy chọn củ sen, bạn cần chọn loại củ phù hợp với mục đích sử dụng của mình. Nếu chọn sai rất lãng phí tiền mà món ăn lại không ngon. Chẳng hạn, bạn không nên dùng củ sen 7 lỗ với tính chất mềm, sáp để làm món xào hoặc nộm. Cũng đừng dại mang củ sen 9 lỗ có tính chất giòn, hơi cứng để làm món hầm hay nấu súp nhé!

Bí quyết chọn củ  sen ngon

Bí quyết chọn củ sen ngon

Việc phân biệt củ sen 7 lỗ và 9 lỗ giúp bạn chế biến món ăn ngon hơn. Điều này cũng tương tự như việc bạn mua chân giò lợn, chân trước và chân sau có chút hương vị khác biệt, nên cách chế biến khác nhau. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc