Cách đánh má hồng đẹp nhất

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday.vn) - Đánh má hồng đúng cách và phù hợp sẽ cho bạn một gương mặt với vẻ đẹp khác biệt và ấn tượng.

Đây là thao tác cuối cùng khi trang điểm, nhưng bạn đừng nghĩ chỉ đánh má hồng qua loa là đủ bởi nó là khâu quan trọng trong việc giúp bạn che khuyết điểm trên gương mặt. Chỉ cần chú ý một chút về vóc dáng khuôn mặt của mình là bạn đã sở hữu một gương mặt đẹp với đôi má hồng hút hồn.

Mặt hình kim cương

Nếu bạn có gương mặt kim cương, bạn cần đánh phấn má bắt đầu từ vùng chóp má rồi kéo dài về gần tai, sau đó đánh phấn highlight gò má. Cách đánh này sẽ làm cho khuôn mặt của bạn cân bằng hơn.

Mặt hình trái tim

Bạn hãy đánh phấn má dọc theo đường dưới của quai hàm, nó sẽ thu hút sự chú ý và khiến vùng này nhìn nổi bật hơn, tạo cảm giác gương mặt bạn đầy đặn hơn, làm mất cảm giác trán quá rộng.

Mặt tròn

Với mặt tròn, bạn đánh dọc xương gò má, tạo sự góc cạnh, sắc sảo hơn cho khuôn mặt. Nếu bạn không nên đánh hình tròn ở chóp má sẽ khiến mặt bạn trông càng tròn hơn.

Mặt dài

Bạn chú ý đánh theo đường ngang để tạo cảm giác gương mặt rộng hơn. Bên cạnh đó, bạn cũng có hai lựa chọn, đó là đánh trải dài từ má đến gần tai, hoặc đánh hình tròn ở chóp má rồi đánh tan đều ra xung quanh.

Mặt oval

Nếu bạn có gương mặt hình oval, hãy tập trung phấn hồng ở vùng xương gò má, sau đó nhẹ nhàng đánh tan đều lên phía trên và men theo về phía tai.

Mặt hình chữ nhật

Với gương mặt hình chữ nhật, bạn chỉ cần quét cọ phấn phía vùng dưới mắt. Bạn phải luôn chú ý vùng phấn mà bạn đang tán đều không được đi quá thấp hơn so với  đầu mũi của bạn. Điều này sẽ khiến gương mặt bạn trở nên mềm mại hơn.

Mặt vuông

Nếu đánh má hồng đúng cách, khuôn mặt hình vuông của bạn trông sẽ mềm mại hơn rất nhiều. Đầu tiên, bạn chỉ cần xác định vị trí “trái táo” trên má (mỉm cười tự nhiên, chỗ phồng ra chính là vị trí trái táo), thoa má hồng lên đó. Sau đó, tán đều phấn theo chiều đi lên. Bạn cũng có thể thoa một chút má hồng lên trán và cằm để để làm mềm các góc vuông trên mặt.

Mặt trái xoan

Đây có lẽ là khuôn mặt đáng mơ ước nhất vì các khoảng cách từ mắt đến trán và từ mắt đến cằm khá cân đối. Bạn hãy đánh má hồng trực tiếp lên phần gò má rồi phớt nhẹ về phía thái dương.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT