Cách dùng điện thoại để không bị ung thư

09:57, Thứ sáu 17/10/2014

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sóng điện thoại gây ảnh hưởng không tốt tới cơ thể. Một số cách dùng điện thoại dưới đây giúp ngừa ung thư hiệu quả.

Tích cực nhắn tin, hạn chế gọi điện thoại di động

Bạn chỉ nên sử dụng điện thoại di động trong vài phút vì những tác động sinh học có liên quan trực tiếp tới thời gian tiếp xúc. Nếu bạn phải nói chuyện lâu hơn thì hãy sử dụng điện thoại cố định thay vì điện thoại di động.

Bạn nên ưu tiên nhắn tin nhiều hơn gọi điện, hoặc sử dụng điện thoại cố định có dây để gọi điện. Biện pháp này có thể giúp bạn giảm tiếp xúc với điện thoại di động, cũng có nghĩa là não của bạn sẽ không bị tiếp xúc trực tiếp với các sóng nguy hiểm phát ra từ điện thoại di động.

dùng điện thoại
Bạn chỉ nên sử dụng điện thoại di động trong vài phút vì những tác động sinh học có liên quan trực tiếp tới thời gian tiếp xúc.

Tránh sử dụng khi tín hiệu yếu

Khi tín hiệu mạng di động yếu hoặc truy cập mạng bị hạn chế, điện thoại của bạn sẽ cố gắng tìm kiếm mạng có sẵn và kết nối với chúng. Điều này làm tăng tối đa sức mạnh của các sóng di động nhiều hơn mức bình thường, đồng nghĩa với việc nguy cơ mắc ung thư của bạn sẽ cao hơn.

Tuyệt đối không để gần đầu trẻ em

Hộp sọ của trẻ em mỏng hơn so với người lớn; bộ não của các bé vẫn đang phát triển. Do đó, bức xạ từ điện thoại di động sẽ có thể thâm nhập sâu hơn, tác động mạnh hơn vào bộ não các em.

Không cầm liên tục

Không cầm theo điện thoại di động mọi lúc mọi nơi. Không để điện thoại gần bạn vào ban đêm như dưới gối hay trên bàn cạnh giường ngủ, đặc biệt là với phụ nữ có thai. Nếu không, bạn hãy để chế độ bay hoặc tắt sóng di động.

Tránh để đầu điện thoại quay vào người

Khi cầm điện thoại, bạn hãy luôn nhớ để mặt có bàn phím hướng về phía mình và đầu điện thoại hướng ra bên ngoài để sóng điện thoại không chiếu qua bạn.

Sử dụng tai nghe và loa ngoài điện thoại

Bạn nên cố gắng sử dụng các thiết bị như tai nghe và loa điện thoại bất cứ khi nào có thể bởi vì điều này không cho phép các trường điện từ tiếp xúc gần với cơ thể của bạn, do đó hạn chế sự tiếp xúc có hại.

Không sử dụng điện thoại trên xe buýt

Tránh sử dụng điện thoại di động ở những nơi công cộng như xe buýt để hạn chế tác động của trường điện từ đến mọi người xung quanh.

điện thoại
4 yếu tố cần chú ý khi mua smartphone mới
Màn hình, hệ điều hành... là những yếu tố bạn cần đặt lên hàng đầu khi quyết định chọn mua smartphone mới.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Tran Mai
TIN MỚI CẬP NHẬT