4 điều cần đặc biệt lưu ý khi đặt bàn thờ gia tiên, tránh phạm phải đại kỵ phong thủy nhất là số 3

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm truyền thống của cha ông ta, việc thờ cúng tổ tiên là vô cùng quan trọng. Vị trí đặt bàn thờ nếu không đúng chỗ sẽ gây mạo phạm đến thần linh, khiến gia đình gặp phải những điều không hay trong cuộc sống.

1. Không được đặt đồ điện bên phải bàn thờ

212756baoxaydung_2

Nếu đặt đồ điện bên phải bàn thờ thì sẽ phạm vào sát khí của Bạch Hổ, dễ dẫn đến những chuyện không may sẽ xảy ra. Trong trường hợp này, có thể đặt đồ điện sang chỗ khác, đặt một đôi tì hưu hoặc long quy phía bên phải bàn thờ để hóa giải.

2. Bàn thờ không nên ngược với hướng nhà

Quan niệm phong thủy cho rằng, việc đặt hướng bàn thờ ngược với hướng nhà là điều tối kỵ và việc này sẽ khiến cho gia đình không hòa thuận, nghiêm trọng hơn có thể dẫn đến việc không có con nối dõi. Vì vậy, phải đặt lại vị trí bàn thờ để tránh được những vận xấu.

3. Không được đặt bài vị sát tường

nhung-dieu-cam-ky-trang-tri-ban-tho

Nếu như tượng Thần Phật cần phải sát tường mới tốt thì ngược lại, không nên đặt bài vị của tổ tiên sát tường. Theo góc nhìn của phong thủy, cách bài trí này sẽ ảnh hưởng đến tiền đồ và có thể là vận mệnh đời con cháu. Trường hợp bài vị đã đặt sát tường thì giữa bài vị của tổ tiên và tường nên có một khoảng trống nhỏ.

4. Không được để đồ phía dưới bàn thờ

3-nhung-luu-y-vang-khi-dat-ban-tho-trong-nha-1450782035343-122-0-448-640-crop-1450782144408

Nên giữ sạch sẽ khu vực phía dưới bàn thờ, đồ đạc không nên chất đống ở không gian này. Nhất là đồ điện hay bể cá cảnh đều không nên để ở phía dưới bàn thờ, vì gây nên hiện tượng sa sút tinh thần hoặc làm hao hụt tài sản. Nếu có đặt đồ ở phía dưới thì đó chỉ nên là một chiếc la bàn.

Tuy nhiên, cần lưu ý, dù chọn vị trí đặt phòng thờ hay bàn thờ ở đâu cũng nên tính toán hoặc có thiết kế cụ thể, bố trí làm sao cho phù hợp, hài hòa với không gian nội thất.

Ngoài ra, cũng cần lưu ý 1 số điều sau khi đặt bàn thờ gia tiên:

bai-tri-phong-tho3

- Đèn trên bàn thờ luôn bật sáng để thu hút năng lượng dương. Có thể cân nhắc đặt bàn thờ ở Trung Cung và hướng về hướng tốt.

- Bàn thờ không nhìn vào phòng vệ sinh, và không đặt dưới hay dựa vào phòng vệ sinh

- Trên chỗ bàn thờ ở tầng trên không kê giường, bàn ghế, tủ quần áo phụ nữ

- Bàn thờ không được đặt trong phòng ngủ, đặc biệt là phòng của vợ chồng

– Không đặt bàn thờ bên dưới là lỗ thoáng hay cửa sổ.

– Bàn thờ kiêng kị bị dầm nhà đè xuống.

– Không được để vật nhọn xung chiếu vào bàn thờ.

Đối với bàn thờ Ông Địa, Thần Tài nên đặt gần cửa để nghinh tiếp tài lộc, và quay về các hướng tốt, tương tự như bàn thờ tổ tiên ở trên phong thủy cho bàn thờ. Cách bày trí kết cấu bàn thờ Ông Địa, Thần Tài. Còn với bàn thờ Ông Táo nên được đặt ở sau bếp. Đây cũng chính là vị “nhất gia nhì chủ”, có nhiệm vụ coi sóc việc gia cư, định hoạ phước, trừ ma diệt quỷ. Nguyên tắc đặt là toạ hung hướng cát, tương như bếp nấu.– Không để các linh vật thú dữ trong phòng thờ: Sư tử, hổ, chó, kỳ lân.

– Bàn thờ đại kỵ đặt ở lối đi.

– Bàn thờ đại kỵ dùng gỗ đã dùng rồi.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn