Cách làm trắng da tự nhiên mà không bắt nắng với khoai tây

( PHUNUTODAY ) - Sử dụng mỹ phẩm hoặc các phương pháp làm trắng da bằng công nghệ sẽ giúp cho làn da của bạn nhanh chóng đạt kết quả như mong đợi nhưng lại rất dễ bắt nắng. Làm thế nào để làm trắng da tự nhiên mà không bắt nắng? Hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé!

1. Khoai tây - Nguyên liệu làm trắng da hoàn hảo

Khoai tây là một trong những nguyên liệu quý giá nhất trong danh sách làm trắng da tự nhiên được chị em phụ nữ ưa chuộng vì kết quả mà nó mang đến rất tuyệt vời.

Ngoài ra, khoai tây còn là thực phẩm chứa nhiều vitamin như A, B1, B2, B6, beta carotene, magiê, phốt pho và vitamin khác có lợi cho làn da của bạn. Theo nghiên cứu, vitamin C trong khoai tây có khả năng chống oxy hóa, ngăn ngừa lão hóa da hiệu quả, đồng thời còn hỗ trợ làm sáng da.

Do đó, sử dụng khoai tây thường xuyên thì sẽ giúp loại bỏ mụn trứng cá, cho làn da của bạn trở nên mịn màng hơn. Ngoài ra thì giảm vết nhăn cũng như loại bỏ được quầng thâm trên vùng da gần mắt.

1

2. Cách làm trắng da tự nhiên mà không bắt nắng với khoai tây

Cách 1: Mặt nạ từ khoai tây và sữa tươi

Mặt nạ hỗn hợp thiên nhiên này giúp da sáng dần lên theo thời gian nhờ có tính tẩy nhẹ và giàu vitamin C từ khoai tây, cộng hưởng từ sữa giúp da mịn màng, thu nhỏ lỗ chân lông, giúp da sáng từ bên trong ra ngoài.

Cách thực hiện: 

Khoai tây luộc kỹ, nghiền nát sau đó trộn với sữa tươi thành hỗn hợp đặc sệt. Trước khi đắp mặt nạ dưỡng da từ khoai tây và sữa tươi, bạn nên dùng nước nóng xông mặt để lỗ chân lông mở giúp các dưỡng chất hấp thụ vào da tốt hơn.

Đắp mặt nạ lên da và thư giãn khoảng 15 phút rồi rửa sạch. Đặc biệt, nếu da bạn là loại da nhờn, bạn có thể thêm bột yến mạch và hỗn hợp mặt nạ dưỡng da từ khoai tây và sữa tươi để cân bằng độ ẩm, giúp da bạn bớt nhờn.

Với mẹo làm mặt nạ khoai tây trị mụn trắng da không bắt nắng cho bạn gái trên đây các bạn gái có thể tự tay làm cho mình một loại mặt nạ chăm sóc da phù hợp nhất với làn da của mình để da đẹp hơn mỗi ngày.

2

Cách 2: Mặt nạ từ khoai tây, chanh, mật ong

Nguyên liệu cần có: 1 củ khoai tây, 1 trái chanh và 1 thìa mật ong

Thực hiện 

Ép nước ép khoai tây sau đó cho vào một bát nhỏ, tiếp theo bạn cho  nước cốt chanh với một lượng bằng nước ép khoai tây khi nãy, cho thêm một chút mật ong vào và trộn đều để thành mặt nạ. Mặt nạ này sẽ giúp loại bỏ đi những chất nhờn của da, giúp da trắng sáng hơn. Hỗn hợp này rất phù hợp với những người có da nhờn.

Đắp mặt nạ này lên mặt, cổ, khi đắp bạn thoa theo chuyển động tròn để da có thể được massage nhẹ nhàng,  sau đó để yên trong 10 phút. Thực hiện hỗn hợp này 3 lần/tuần để cho kết quả tốt nhất.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn