Cách làm bột mầm đậu nành tại nhà, vừa sạch - thơm lại bổ dưỡng

( PHUNUTODAY ) - Bột mầm đậu nành không những là thức uống bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe mà còn có tác dụng trong làm đẹp. Bạn có thể làm bột mầm đậu nành tại nhà chỉ với các bước đơn giản dưới đây.

Bột mầm đậu nành (đậu tương) được làm từ những hạt đậu nành đã nảy mầm sau đó được sấy khô và mang đi nghiền bột. Đây là loại bột bổ dưỡng và dễ sử dụng trong mọi gia đình. Đặc biệt với phụ nữ, chúng còn có nhiều tác dụng trong việc làm đẹp, dưỡng da. Thay vì mua các túi bột đậu nành có sẵn ngoài cửa hàng, bạn hoàn toàn có thể tự tay làm chúng tại nhà chỉ với 2 bước đơn giản, để có được những mẻ bột đậu nành sạch sẽ, an toàn và bổ dưỡng. 

Nguyên liệu

cach-lam-bot-dau-nanh-tai-nha-vo-cung-don-gian-de-lam-6

Hạt đậu nành khô: lựa chọn đậu nành mảy, không mọt, lép và mốc.

Chậu nhựa để ngâm đậu

Túi vải hoặc mảnh vải tối màu.

Các bước làm bột mầm đậu nành

Trước tiên bạn cần loại bỏ sạn cát và bụi bẩn của hạt đậu nành. Đem ngâm hạt đậu nành với nước ấm khoảng 35 độ trong 3 tiếng. Sau đó vớt ra rổ. 

1807_ngam-dau-nanh

Ủ đậu mọc mầm bằng cách cho đậu nành sau khi ngâm vào túi vải ẩm tối màu hoặc trùm khăn lên giá đựng đậu, mỗi ngày tưới nước khoảng 2 lần.

11

Đợi khoảng 3 – 6 ngày cho hạt đậu mọc mầm được 7-10 cm (bạn nên để đậu nành nảy mầm dài vì khi này trong mầm đậu nành mới có nhiều dưỡng chất, nếu như hạt chỉ này 1 – 2 cm thì lúc này mầm đậu nành sẽ không có dưỡng chất, đặc biệt là hoạt chất isoflavone không có). Sau đó mang đi đãi vỏ và rửa sạch.Đem đậu mọc mầm đi rửa thật sạch, sấy khô bằng lò nướng hoặc phơi nắng (4-7 ngày)

Sau khi phơi khô, đem đậu mầm đi rang chín.

2_49942

Xay mịn thành bột. Bảo quản trong hộp kín, để nơi khô ráo thoáng mát. Bột mầm đậu nành có thể giữ sử dụng trong khoảng 5 tháng.

cach-lam-bot-mam-dau-nanh-tai-nha

Bột mầm đậu nành cũng như các thực phẩm khác nên bạn có thể sử dụng thường xuyên hàng ngày. Tuy nhiên, không phải bạn cứ dùng nhiều là sẽ có hiệu quả, chỉ nên uống mỗi ngày 3 cốc trước các bữa ăn sáng, trưa, tối nhé.

p1

Chúc bạn thành công!

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn