Muốn hôn nhân không ''bị bệnh'' thì có 3 'vị thuốc'' phụ nữ nhất định nhớ sử dụng hằng ngày

( PHUNUTODAY ) - Hôn nhân chẳng khác gì điệu nhảy song ca, nếu chỉ có một người cố gắng còn người kia đứng yên thì không thể tạo ra điệu nhảy đẹp được. Hôn nhân là sự hợp tác giữa vợ và chồng, chỉ khi hai người biết vun vén, xây đắp thì mới khiến hôn nhân được mỹ mãn.

Vị thuốc thứ nhất: Sự kiên nhẫn

Cuộc sống này với đủ thứ áp lực và va chạm, lúc nào đòi hỏi sự kiên nhẫn khi giải quyết mâu thuẫn từ những người trong cuộc. Nếu như chồng đang tâm trạng tồi tệ, phụ nữ hãy kiên nhẫn an ủi, động viên anh ấy. Ngược lại khi vợ đang muốn thảo luận vấn đề gì đó với chồng thì đàn ông hãy kiên nhẫn lắng nghe cô ấy nói.

Chính sự kiên nhẫn cho thấy tình cảm và sự chân thành của mỗi người trong mối quan hệ. Chỉ khi còn yêu người ta mới dành cho nhau sự kiên nhẫn. Nếu bạn luôn nóng nảy với chồng thì càng khiến đối phương muốn buông tay bạn sớm hơn.

Sự kiên nhẫn, dịu dàng của vợ chắc chắn sẽ làm dịu đi cơn thịnh nộ của chồng. Là vợ hãy biết vuốt ve những cảm xúc dao động của chồng mình.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Vị thuốc thứ hai: Sự hợp tác

Hôn nhân chẳng khác gì điệu nhảy song ca, nếu chỉ có một người cố gắng còn người kia đứng yên thì không thể tạo ra điệu nhảy đẹp được. Hôn nhân là sự hợp tác giữa vợ và chồng, chỉ khi hai người biết vun vén, xây đắp thì mới khiến hôn nhân được mỹ mãn. Người vợ thông minh sẽ biết cách yêu cầu sự hợp tác của chồng mình nếu anh ấy có xao nhãng.

Là vợ chồng hãy cùng nhau chia sẻ việc nhà, chăm sóc con cái...Hãy cùng nhau thực hiện kế hoạch trong tương lai. Thông qua sự hợp tác đó sẽ khiến tình cảm thêm gắn chặt hơn.

Nếu trong hôn nhân chỉ có một sự cố gắng, còn nửa kia hờ hững thì chẳng khác nào khách trọ trong nhà. Vợ chồng mà việc ai nấy làm, tiền ai nấy tiêu thì tan vỡ lúc nào chẳng hay.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Vị thuốc thứ 3: Những lời ngọt ngào

Sự quen thuộc là khắc tinh của hứng thú. Cuộc sống vợ chồng càng bên nhau lâu càng dễ có sự lành nhạt dần. Nếu không biết cách khơi gợi cảm xúc và hâm nóng tình cảm thì mối quan hệ đó chỉ còn lại sự nhàm chán và tẻ nhạt.

Những lời nói ngọt ngào của vợ chồng dành cho nhau chính là vị thuốc để chữa khỏi căn bệnh ấy. Những lời khen, thể hiện tình yêu và lòng khâm phục của vợ sẽ khiến chồng có được cảm giác yêu thương, che chở.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn