"Có ông chú làm ở bộ", nam thanh niên vẫn không thoát được án phạt chục triệu đồng

( PHUNUTODAY ) - Đỗ xe không đúng nơi quy định, nam thanh niên bị lực lượng chức năng xử phạt. Tuy gọi điện và dọa "có ông chú làm ở bộ" nhưng thanh niên vẫn bị xử phạt 13 triệu đồng.

Ngày 13/7, trong lúc làm nhiệm vụ, tổ tuần tra cảnh sát giao thông – trật tự Công an huyện Châu Đức (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) phát hiện ô tô 4 chỗ đậu xe tại khu vực cấm đậu nên nhắc nhở, yêu cầu tài xế xuất trình giấy tờ. Tài xế là thanh niên còn trẻ, trong quán cà phê bước ra, không những không xuất trình giấy tờ mà còn đề nghị CSGT nghe điện thoại của một người nào đó mà anh ta gọi là "Ông chú làm ngoài bộ".

Chiếc xe đỗ không đúng nơi quy định đã bị tổ công tác xử lý và đưa về trụ sở

Chiếc xe đỗ không đúng nơi quy định đã bị tổ công tác xử lý và đưa về trụ sở

Tuy nhiên thiếu tá Mai Văn Tâm - tổ trưởng tổ tuần tra giải thích rằng không được nghe điện thoại trong khi làm nhiệm vụ. Đến đây, tài xế này bỏ đi và nói rằng: muốn làm gì thì làm đi. Một lúc sau, trong khi cảnh sát đang lập biên bản niêm phong chiếc xe để đưa về cơ quan công an, một người đàn ông trung niên xuất hiện tự xưng là cha của tài xế và hiện sinh sống tại thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Theo ông này, tài xế là con trai mình, vừa đi học ở nước ngoài mới về và không có bằng lái, do sợ nên nhận bừa.

Phương tiện vi phạm sau đó được xe chuyên dụng kéo đưa về trụ sở công an huyện. Theo thiếu tá Tâm, ban đầu tổ tuần tra chỉ định kiểm tra giấy tờ và nhắc nhở tài xế đưa xe đi nơi khác nhưng do thái độ bất hợp tác của tài xế nên CSGT phải xử lý nghiêm.

Tổng số tiền nam thanh niên này phải nộp cho những lỗi vi phạm của mình lên tới 13 triệu đồng

Tổng số tiền nam thanh niên này phải nộp cho những lỗi vi phạm của mình lên tới 13 triệu đồng

Thiếu tá Mai Văn Tâm cho biết, hiện tổ công tác đã lập biên bản vi phạm hành chính, ra quyết định tạm giữ phương tiện và đình chỉ hoạt động của phương tiện. Và với các lỗi vi phạm của chủ xe, tổng số tiền phạt hơn 10 triệu đồng và tạm giữ phương tiện bảy ngày. Chiếc xe vi phạm đã được niêm phong, kéo đưa về trụ sở Công an huyện Châu Đức để xử lý tiếp.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn