Cách luộc thịt ngan, vịt ngon nhất

( PHUNUTODAY ) - Ngoài việc chọn ngan ngon ra thì cách luộc ngan sao cho đúng cũng là một trong những bí quyết để có món ngan luộc ngon cho cả gia đình thưởng thức đấy. Hãy tham khảo cách làm dưới đây nhé!

cach-luoc-vit

Để món vịt ngan luộc không bị hôi, trước khi luộc Vịt, Ngan nên bóp với chút muối, tiêu, gừng đập dập, có thể cả chút rượu trắng, để chừng 30 phút rồi rửa sạch, để ráo, đem luộc. Cho một mẩu gừng đập dập vào nồi luộc.

Cách chọn ngan ngon

– Để làm món ngan luộc ngon, trước tiên là bạn phải chọn được con vịt không quá non cũng không nên quá già. Lưu ý cho chị em khi chọn mua ngan ngon cần phải chọn con đã trưởng thành, béo, ức tròn, da cổ và bụng phải dày, mọc đủ lông. Những con ngan này khi làm lông sẽ nhanh hơn và không tốn nhiều thời gian.

– Nếu chọn ngan quá non thì khi ăn thịt sẽ bị nhão, không có độ săn chắc và có nhiều lông tơ, lông măng mới mọc. Sẽ rất mất nhiều thời gian để nhỏ. Để phân biệt những con ngan non và ngan trưởng thành thì phải quan sát mỏ của ngan, mỏ ngan non thường to và mềm. Đối với những con ngan già thì thường sẽ có mỏ nhỏ và cứng hơn.

– Ngan đã đẻ nhiều lứa thịt cũng khá thơm. Loại ngan này thì có bụng dưới xệ xuống. Khác với gà nếu ăn thịt ngan thì nên chọn vịt đực, vì ngan đực ăn ngon hơn ngan cái.

– Để kiểm tra xem ngan khỏe mạnh hay ngan có bệnh, chị em hãy vạch phía sau đuôi xem hậu môn ngan không bị dính phân chảy là ngan không bị bệnh.

Cách luộc vịt ngon , luộc ngan vịt không bị hôi và bóng da hơn:

- Vịt mổ sạch sẽ, xát lên vịt chút muối, gừng, chút rượu trắng rồi rửa lại để ráo nước, như vậy vịt luộc sẽ không bị hôi.

- Hành khô bóc vỏ nướng thơm

- Cho vịt vào nồi, đổ nước ngập vịt để thịt được trắng không bị đen. Cho một nhánh gừng đập nhỏ vào nồi nước luộc vịt để vịt luộc không bị hôi.

- Đun sôi, vớt sạch bọt đi

- Cho vào nồi vịt luộc một nhánh gừng đạp nát, một chút bột canh, hành khô đã nướng ở trên, đậy vung lại

- Cho nhỏ lửa, sôi lăn tăn khoảng 25 – 30 phút.

- Lấy đũa xiên thử vào đùi vịt thấy nước chảy ra không đỏ là vịt đã chín.

- Nếu là vịt già, các bạn tắt bếp và ngâm vịt trong nồi cho tới khi nguội vịt sẽ không bị dai.

- Vớt ra để nguội rồi chặt miếng mỏng, dài cho dễ ăn.
Thêm nữa là phần pha nước mắm chấm món Vịt, Ngan luộc cũng góp phần làm cho món Ngan luộc và Vịt luộc ngon nhất để các bạn có thể

- Nước mắm ngon: 3 thìa cà phê

- Đường trắng: 1 thìa cà phê

- Gừng tươi: 1 nhánh nhỏ, rửa sạch thái lát mỏng rồi thái nhỏ, càng nhỏ càng tốt. Nếu bạn giã gừng thì nên vắt qua một lượt nước gừng vì nếu cho trực tiếp vào thì nó sẽ có vị cay đắng khó ăn.

- 2 tép tỏi, giã hoặc băm nhuyễn

- Ớt tươi: 1 quả, thái lát hoặc băm nhỏ

- Nước cốt chanh: 1 thìa cà phê

- Mì chính: 1/4 thìa cà phê

- Nước sôi để nguội: 2 thìa cà phê

Cách pha nước chấm vịt luộc và ngan luộc thêm ngon hơn:

Cho nước sôi nguội vào bát con, cho đường, mì chính vào đánh tan. Cho tỏi và gừng đã giã nhỏ vào, sau đó cho nước mắm vào. (Bạn nên cho tỏi và gừng vào nước sôi để nguội trước như thế tỏi và gừng nổi lên trên trông ngon mắt hơn). Cho chanh vào đánh đều cho hòa lẫn cùng nước mắm, sau đó cho ớt tươi vào. Bạn đã có một bát nước mắm gừng đẹp mắt và rất vừa miệng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link