Bé trai sơ sinh bị bỏ rơi giữa khe tường được ông bà ngoại đến nhận nuôi

( PHUNUTODAY ) - Liên quan đến vụ bé trai sơ sinh bị mẹ bỏ lại giữa khe tường, có người tự xưng là ông bà ngoại cháu bé đã đến xin nhận nuôi.

Thông tin từ ông Ngô Quốc Trịnh, Phó Chủ tịch Thị trấn Trâu Qùy, huyện Gia Lâm cho biết, cháu bé bị bỏ rơi giữa khe tường  ở nhà trọ tại số nhà 45, phố Đào Nguyên A đã có ông ngoại đến làm thủ tục nhận.

Theo ông Trịnh, UBND Thị trấn đã cho lấy mẫu để xét nghiệm ADN hôm 21/8, khoảng 10 ngày nữa sẽ có kết quả xét nghiệm. Trường hợp kết quả chứng minh mối quan hệ huyết thống, UBND thị trấn sẽ tiến hành dẫn người nhà vào bệnh viện để tiếp tục làm thủ tục nhận bé.

Về tình trạng sức khỏe của cháu bé, TS.BS Thái Bằng Giang- Trưởng khoa Sơ sinh (Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn, Hà Nội) cho biết: "Sau khi chúng tôi thay thế kháng sinh điều trị thì mọi vấn đề của bé được đẩy lùi. Hôm nay chúng tôi kiểm tra thì tình hình của bé đang tiến triển theo hướng rất tích cực, sức khoẻ của bé ổn định hơn".

Sức khỏe bé sơ sinh hiện giờ đã ổn định

Sức khỏe bé sơ sinh hiện giờ đã ổn định

Bác sĩ Giang cũng thông tin thêm, tình trạng nhiễm khuẩn của bé đã giảm hơn rất nhiều, Bé có thể tựi bú bình thường, không phải thở oxy và cũng không phải nuôi qua đường tĩnh mạch nữa.Trước đó, vào khoảng 17h50 ngày 18/8, tại số 45 Đào Nguyên, thị trấn Trâu Quỳ, (Gia Lâm, Hà Nội), người dân phát hiện một bé sơ sinh còn nguyên dây rốn bị bỏ rơi trong khe nhỏ giữa hai tường nhà dân đang khóc nên báo cho chính quyền địa phương.

Ngay khi nhận được tin báo, Đội Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an huyện Gia Lâm cùng Công an thị trấn Trâu Quỳ khẩn trương có mặt tại hiện trường tìm cách giải cứu cháu bé.

Do khe tường quá hẹp, lực lượng chức năng phải đục tường để đưa cháu ra ngoài và đảm bảo an toàn cho bé.

Bé sơ sinh này là bé trai, nặng khoảng 2,2kg, có thể cháu bé bị bỏ rơi khoảng 1 ngày.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn