Cách nấu cháo tôm thơm ngon bổ dưỡng, bé lớn nhanh mỗi ngày

( PHUNUTODAY ) - Nếu bé nhà bạn đang có dấu hiệu chậm lớn thì món cháo tôm cho bé ăn dặm thơm ngon đầy đủ dưỡng chất sẽ giúp bé phát triển, cao lớn.

Cháo tôm bí đỏ cho bé

Nguyên liệu: bí đỏ 200g, 100g tôm tươi, một nắm gạo nhỏ, ít là hành và lá ngò. Cách nấu:

Đầu tiên bạn hãy gọt bí đỏ gọt vỏ, rửa sạch, cắt miếng nhỏ. Với gạo vo sạch, ngâm nước cho nở để nấu nhanh hơn.  Với tôm bạn bóc vỏ, rút chỉ đen, xay nhuyễn rồi ướp với hạt nêm cho vừa ăn.

Tiếp theo bạn hãy cho bí đỏ và gạo nếp vào nồi nấu chín nhừ. Cháo chín nhừ cho thịt tôm vào, nấu cho chín rồi tắt bếp, múc ra bát cho thêm xíu hành, ngò thái nhỏ cho thơm khiến món ăn ngon miệng hơn, giúp bé dễ ăn hơn.

Cháo tôm bí đỏ ngon cho bé

Cháo tôm bí đỏ ngon cho bé

Cháo tôm cà rốt

 Nguyên liệu: 100g tôm, một nắm gạo tẻ, một củ cà rốt nhỏ, một chút gạo nếp

Cách làm:

Đầu tiên bạn hãy gọt cà rốt thật sạch rửa nước rồi cắt miếng nhỏ. Với gạo vo sạch, ngâm nước cho nở giúp cháo nấu nhanh chín. Với tôm bạn hãy bỏ vỏ, chỉ đen, xay nhuyễn ướp với xíu hạt nêm cho vừa ăn.

Tiếp theo bạn cho gạo với cà rốt vào nấu chín nhừ cho bé dễ ăn. Khi nào cháo chín thì cho thịt tôm vào nấu chín rồi bắc ra, cho bé thưởng thức khi còn ấm sẽ ngon miệng hơn.

Cháo tôm cà rốt

Cháo tôm cà rốt

Lưu ý: Nếu bạn cho trẻ trong giai đoạn 6 tháng ăn dặm thì nên xay nhuyễn để bé ăn không bị hóc, còn với trẻ từ 18 tháng trở lên thì dễ dàng ăn được món cháo này!

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn