Đàn bà à, hi sinh chưa bao giờ là một dạng của hạnh phúc

( PHUNUTODAY ) - Cuộc đời của người phụ nữ luôn gắn liền với những chữ hi sinh, thua thiệt, chấp nhận những cay đắng để cố giữ một gia đình. Nhưng như thế có phải là hạnh phúc. Nên nhớ, nếu phụ nữ không cảm thấy hạnh phúc thì chẳng bao giờ có thể mang lại hạnh phúc cho ai?

Trong cuộc sống bây giờ, nhiều người phụ nữ vẫn nghĩ rằng: Hạnh phúc của đàn bà chính là sự hy sinh. Chỉ cần chồng con vui vẻ, nhà cửa yên ấm thì đàn bà sẽ chấp nhận thiệt thòi, sống vì người khác đến quên cả bản thân. Liệu rằng sống hy sinh như vậy, đàn bà có đổi được hai từ: Hạnh phúc?

Gặp được nhau là duyên nhưng để hòa hợp với nhau còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, kể cả cách hai bạn chọn lựa, thay đổi và dung hòa với nhau. Thế nhưng, bạn hãy luôn nhớ rằng, một mối quan hệ bền vững cũng tương tự như một con đường hai chiều.

dan-ong-nhu-doi-giay-cua-phu-nu-co-mang-thi-dau-chan-coi-ra-thi--5ea7a9

Hãy quan sát những mối quan hệ xung quanh, chắc chắn bạn khó phủ nhận được rằng, phụ nữ luôn là người phải hy sinh nhiều hơn, họ luôn chọn cách thỏa hiệp với người đàn ông của mình. Đặc biệt, sau khi kết hôn, nhiều phụ nữ đã chọn cách thay đổi bản thân để vun đắp hạnh phúc gia đình. 

Đàn bà à, hạnh phúc không đến bằng con đường hy sinh quên mất bản thân mình. Thời gian luôn là thứ vô cùng tàn nhẫn và khắc nghiệt với đàn bà. Đừng để thời gian qua đi, giật mình nhìn lại mới thấy mình sống chẳng có lấy một điều gì riêng tư cho bản thân. Hãy cứ cho phép bản thân mình được nghỉ ngơi, yêu thương và chăm sóc bản thân mình. Đàn bà khôn ngoan sẽ sống hạnh phúc mà chẳng cần đánh đổi bằng sự hy sinh!

phu-nu-12334-4354_0_0

Hy sinh vì hạnh phúc gia đình mình là tốt nhưng phụ nữ phải thật khôn ngoan để biết, thật ra, có một số trường hợp bạn không nhất thiết phải hy sinh! Sau đây là những điều chị em đừng hy sinh vì một người đàn ông, kể cả khi tình yêu của bạn đang trong giai đoạn mãnh liệt nhất:

Từ bỏ ước mơ 

Một người đàn ông tốt sẽ không bao giờ yêu cầu người phụ nữ của mình lựa chọn giữa ước mơ và người yêu. Hơn hết, phụ nữ muốn hạnh phúc nhất thiết phải có một công việc ổn định cho riêng mình. Do đó, nếu nhận được 1 cơ hội tốt, phụ nữ đừng ngần ngại từ bỏ chỉ vì chàng không muốn. Hãy tự hỏi bản thân rằng, từ bỏ ước mơ để chọn tình yêu, bạn có thực sự hạnh phúc không?

Một người thực sự yêu bạn, chàng sẽ phải biết rằng, với một ngườ phụ nữ, ước mơ và tình yêu cũng quan trọng ngang nhau.

Thay đổi nguyên tắc cá nhân

Tất cả chúng ta đều đặt ra những giá trị và nguyên tắc riêng của mình. Những giá trị này hình thành nên nét đặc trưng và cá tính của từng con người. Chính vì vậy. phụ nữ đừng bao giờ cố gắng thay đổi những nguyên tắc đó chỉ vì mong muốn của người bạn yêu. 

Ngay cả khi hai người không cùng chung quan điểm sống, thay vì cố thay đổi, một người yêu bạn thật sự cũng phải tôn trọng quan điểm của bạn, huống hồ đấy không chỉ là những giá trị đạo đức mà còn có cả vấn đề về cả tôn giáo và niềm tin. Chính vì vậy, phụ nữ đừng nên thay đổi những nguyên tắc cá nhân của mình.

Quên mất bản thân mình là ai

Phụ nữ đừng bao giờ lấy lý do không muốn làm tổn thương lòng tự trọng của người đàn ông mình yêu mà đánh mất bản thân mình. Đàn ông thích phụ nữ độc lập, do đó, hành động hy sinh mù quáng sẽ chẳng có ích gì trong mối quan hệ yêu đương của bạn cả. 

Ngoài ra, bạn không nên thay đổi sở thích của mình chỉ vì người đó. Bạn nên nhớ rằng, bạn khác biệt vì những điều duy nhất. Vì vậy, phụ nữ đừng bao giờ đánh mất chính mình.

photo-0-15235822839321945272316

Nhường hết mọi quyền quyết định cho người mình yêu

Cho dù bạn yêu anh ta nhiều đến đâu đi chăng nữa cũng không được cho anh ta cái quyền quyết định tất cả mọi việc. Thay vì như thế, cả hai nên ngồi lại và đóng góp ý kiến để tìm ra một cách giải quyết hay chọn lựa tốt nhất.

Phụ nữ, hãy nhớ rằng, chỉ khi bạn là chính mình thì mới mong có được một mối quan hệ bền lâu và hạnh phúc.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT