Cách tẩy sạch mọi vết bẩn trên sàn nhà gạch hoa, mẹ nào cũng nên biết

( PHUNUTODAY ) - Với những mẹo nhỏ dưới đây bạn sẽ dễ dàng làm sạch mọi vết bẩn trên sàn gạch của nhà mình.

Vết ố vàng trên sàn gạch

Khi bạn sử dụng gạch màu sáng để lát nền nhà lâu ngày các vết ố vàng thường xuất hiện trên các nền gạch men màu trắng hoặc sáng màu. Điều đó tạo nên sự khó chịu và bẩn, mất thẩm mỹ. Muốn mất đi các vết bẩn này rất dễ dàng, dưới đây là một số cách mà bạn có thể thực hiện được:

Bạn có thể sử dụng nước lau sàn chuyên dụng, sau đó cho một chút muối trắng vào, khuấy đều, thấm vào các bề mặt gạch có vết ố vàng rồi để với thời gian từ 10-15 phút và lau lại bằng khăn sạch.

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng vôi ăn trầu pha và dung dịch oxy già. Hãy dùng bàn chải lông mềm chà nhẹ lên các phần gạch bị ố vàng. Đây cũng là cách tẩy trắng sàn nhà vệ sinh hiệu quả nhất.

Cách tẩy vết bẩn trên sàn nhà bằng gạch

Cách tẩy vết bẩn trên sàn nhà bằng gạch

Tẩy vết dầu mỡ trên sàn

Nếu bạn vô tình là dầu mỡ dính lên sàn gạch bạn cần phải làm sạch triệt để, nó sẽ để lại cảm giác bẩn, nhớt, ướt và rất khó chịu. Việc tẩy rửa các vết này vô cùng dễ dàng. Cách làm: Bạn hãy dùng một chút bột mì, rắc lên các vết dầu mỡ. Với cách lam này các vết dầu mỡ đó bị bột mì “hút” hết. Sau đó dùng bàn chải chà mạnh cho bột bong ra. Sau cùng bạn hãy lấy khăn mềm để lau sạch là bạn đã có một sàn gạch sáng bóng, sạch bong kin kít.

Các vết rỉ sét trên nền gạch

Khi nền nhà bạn xuất hiện các vết rỉ sét này thường thấy ở các loại gạch lát sân, ban công hay sân thượng. Nhiều gia đình hay dùng bột giặt hay nước tẩy và cọ xát mạnh để vệ sinh, nhưng không mang lại tác dụng gì. Tuy nhiên, bạn có thể dùng 1 trong 2 cách sau thay vì sử dụng các hoá chất để làm sạch các vết rỉ sét. Cách làm đơn giản bạn hãy pha nước ấm với dấm trắng, đổ trực tiếp vào các khu vực có vết rỉ sét. Sau đó dùng khăn mềm để cọ và lau sạch đi.

Dùng giấm tẩy cách vết bẩn do trên sàn nhà

Dùng giấm tẩy cách vết bẩn do trên sàn nhà

Xử lý vết mốc, rêu xanh

Khi sàn nhà bạn xuất hiện vết mốc hoặc rêu xanh, bạn có thể sử dụng vôi pha với nước tạo độ sánh. Đổ và quét đều lên các khu vực có vết mốc hay rêu. Với cách làm này bạn phải đợi qua đêm thì mới hiệu quả. Sau cùng bạn chỉ việc dùng nước sạch rửa lại và quét đi là sàn nhà đã sạch bong sáng bóng.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn