Thi nhau cười nhạo khi thấy người đàn ông "giấu" tôm trong túi quần, biết sự thật ai cũng bật khóc

( PHUNUTODAY ) - Đúng là trên đời này chẳng ai tốt với mình hơn cha mẹ - người luôn dành tất cả những gì tốt đẹp nhất trên đời này cho con.

Chắc hẳn ngày bé ai trong số chúng ta cũng ít nhất 1 lần được trải nghiệm cảm giác thích thú, chờ mong mỗi khi bố mẹ đi ăn cỗ về, bởi thế nào cũng có vài quả cam, múi bưởi, miếng bánh nhỏ, hoặc miếng thịt gà, nắm xôi... mà bình thường chẳng có để ăn, vì toàn đồ ăn thuộc "phân khúc quý tộc", không phải gia đình nào cũng được ăn hàng ngày.

Lớn lên một chút, chúng ta bắt đầu biết ngại ngùng xấu hổ khi thấy bố mẹ vui vẻ xách đồ ăn thừa về. Vẫn là những miếng ngon được bố mẹ chọn riêng cẩn thận để dành cho con, nhưng chúng ta đã biết đến "sĩ diện", nên không còn háo hức nhận túi đồ ăn như xưa nữa. Đến lúc trưởng thành, đi làm, thì chúng ta dần dần quên đi thói quen của bố mẹ, để rồi khi bắt gặp hình ảnh một người cha gói con tôm trong tờ giấy, lòi cả ra ngoài túi quần lại bỗng thấy rưng rưng.

Bức ảnh khiến mỗi chúng ta nhớ lại tuổi thơ của mình

Bức ảnh khiến mỗi chúng ta nhớ lại tuổi thơ của mình

Ban đầu khi trông thấy con tôm thò cả râu ra ngoài túi quần người đàn ông ăn vận chỉnh tề, ai cũng cười ngặt nghẽo vì hài hước. Chưa ăn cỗ xong xuôi đã vội gói mang về, ông chú này cũng thật vui tính. Có lẽ chú ấy nên xin gia chủ một chiếc túi nilon để buộc lại xách về thì sạch sẽ hơn, lại lịch sự, chứ quấn mỗi tờ giấy ăn như thế có vẻ không ổn lắm.

Tuy nhiên, sau khi cười vì con tôm thò râu ngo ngoe trông khá kỳ cục trong túi quần của chú ấy, thì không ít người cảm thấy chạnh lòng. Những kỷ niệm ấu thơ bỗng tràn về, mang theo tình yêu thương ấm áp của bố mẹ dành cho con: "Bỗng dưng nhớ bố quá"; "Lúc nào cũng giãy nảy lên không chịu cầm đồ ăn thừa bố mẹ đưa, giờ đi học xa nhà muốn một miếng thịt gà gói trong giấy vở cũng chẳng có nữa"; "Bố mình ngày xưa đi máy bay, hay du lịch ở khách sạn nào cũng cất bánh ngọt, đồ ăn, hoặc gói dầu gội xà phòng bé xíu mang về cho mình"; "Chẳng ai đối xử tốt vô điều kiện với con như bố mẹ cả, bất chấp thể diện vì con"...

Một ông bố khác cũng

Một ông bố khác cũng "thủ" sẵn chú tôm lủng lẳng bên hông.

Trên đời này, chỉ có cha mẹ là yêu con vô điều kiện, còn người khác có điều kiện mới yêu con. Chúng ta ngày một lớn và cha mẹ lại ngày một già đi. Người ta thường nói rằng con cái dù đã lấy vợ lấy chồng, sinh con đẻ cái thì trong mắt những bậc làm cha làm mẹ, họ vẫn là một đứa trẻ chưa trưởng thành.

Cũng tương tự như trong cách nhìn của những người làm con làm cái, dù cho mình có khôn lớn bao nhiêu thì bố mẹ vẫn chẳng hề già nua chút nào. Chỉ đợi đến một lúc bất ngờ, khi nhìn thấy những sợi tóc bạc đã bắt đầu lấm tấm trên mái đầu bố mẹ, trong lòng ta bỗng thắt lại và nhận ra rằng: À thì ra thời gian qua, bố mẹ cũng đã âm thầm già đi rất nhiều rồi.

Ngược lại với chúng ta càng lớn thì càng khỏe mạnh, nhiệt huyết và hăng hái với cuộc đời, bố mẹ khi thời gian trôi đi thì càng ngày càng yếu ớt và dễ mắc phải bệnh này bệnh nọ.

Và giá như chúng ta biết được rằng bố mẹ chính là người quan trọng nhất cuộc đời mình như thế nào, để mà có thể trân quý từng khoảnh khắc bên cạnh họ, quan tâm, chăm sóc cho họ y hệt như họ đã lo lắng cho ta những ngày thơ bé!

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn