Cách trị sẹo bằng vitamin E mang lại hiệu quả cao

( PHUNUTODAY ) - Vitamin E được coi là dưỡng chất cần thiết nhất đối với làn da, nó có khả năng bảo vệ và tái tạo làn da của bạn từ sâu bên trong, giúp cho da bạn dù thời gian trôi qua vẫn luôn giữ được vẻ mịn màng và căng bóng.

 1. Cách trị sẹo bằng vitamin E

tri-seo-tham-bang-vitamin-e-1
  • Trước tiên bạn cần chuẩn bị một vài vỉ vitamin E dạng viên nang, hiện nay loại thuốc này được bán rất nhiều ngoài thị trường ở trong các hiệu thuốc hoặc các cửa hàng mỹ phẩm. Một thứ rất cần thiết khác đó là bạn cần chuẩn bị một dụng cụ vô trùng sạch sẽ để có thể lấy được vitamin E ra khỏi vỏ một cách dễ dàng và sạch sẽ nhất.

  • Làm sạch làn da và vùng da bị sẹo, vùng vết thương bạn muốn bôi vitamin E lên, lau khô da bằng khăn tay sạch.

  • Bây giờ bạn bắt đầu nặn một ít dầu vitamin E bên trong viên thuốc ra một đầu tăm bông hoặc miếng gạc bông đã được chuẩn bị.

  • Thoa vitamin E được lấy ra vào vị trí vết sẹo. Chỉ nên chà một cách nhẹ nhàng, và thật cẩn thận, tránh làm ảnh hưởng quá mạnh đến cùng da này gây ra tổn thương nặng hơn.

  • Sau khi bôi xong vitamin, nếu bạn cần làm việc gì động đến vùng da này thì bạn có thể lấy lớp gac mỏng để băng vùng da này vào. Tuy nhiên, nếu có thể thì tốt nhất không nên băng lại, nên để thoáng cho vitamin E có thể khô tự nhiên sẽ tốt nhất, tránh được các tình trạng nhiễm khuẩn hay nấm da khác.

  • Có gắng để tinh dầu Vitamin E trên da bạn lâu nhất có thể, ít nhất tầm 4 – 5 tiếng để đạt được hiệu quả tốt nhất.

  • Với cách làm này bạn cần phải chăm chỉ bôi đều đặn hàng ngày thì sẹo của bạn mới nhanh chóng khỏi được.

  • Vì bị sẹo làm da bị tổn thương, khi bôi thuốc hoặc bất lì sản phẩm làm đẹp nào khác cũng cần có thời gian để làn da tái tạo lại từ đầu nên bạn không nên nóng vội, không thấy hiệu quả mà nhanh chóng bỏ cuộc. Tùy tình trạng da của bạn mà hiệu quả sẽ xuất hiện sớm hay muộn.

2. Một số lưu ý

Dầu vitamin E dính vào quần áo sẽ rất khó giặt làm hỏng quần áo bạn nên các bạn cần phải cẩn thận trong quá trình lấy vitamin E và sử dụng nó.

Cần phải sử dụng đúng liều lượng cho phép, bởi đây là loại vitamin có trong chất béo nên sẽ có thể không tốt cho cơ thể nếu bị dùng quá liều.

Cần phải sử dụng trong thời gian dài, từ 2 – 6 tháng mới có thể thấy được hiệu quả tốt nhất.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link