Cái chết đã được báo trước của những con thiên nga

23:43, Thứ năm 21/04/2011

( PHUNUTODAY ) - Người ta bảo cái chết của cô ít nhiều cũng gây rúng động kinh đô làng giải trí Hàn Quốc, nơi mà tình yêu đích thực bấy lâu nay chỉ là hương hoa phù phiếm.#160;

(Phunutoday)- Kim Yuri qua đời, siêu mẫu được xem là hot nhất của xứ kim chi đã chết hôm 19/4 (giờ vẫn chưa biết chết vì nguyên nhân gì). Thật trùng hợp khi cũng thời điểm này cách đây 3 năm, siêu mẫu nổi danh làng catwalk Nga, Ruslana Korshunova, cũng lìa đời khi “phi thân” từ tầng cao của một chung cư cao vút. Điều gì khiến cho những con thiên nga xinh đẹp của làng thời trang cuối cùng phải chấm dứt cuộc đời mình như thế? 

1
Siêu mẫu Kim Yuri 
 
Vì cô đơn…
 
Có một điểm chung giữa họ: Cả hai tìm đến cái chết khi đều đang 21 tuổi và sự nghiệp rực sáng vẫn còn ở phía trước.
 
Kim Yuri qua đời tại studio của một người bạn và chết trên đường nhập viện. Bố mẹ cô cũng đã qua đời, giờ thì tới lượt cô. Cái chết của Kim làm cho xứ kim chi thêm một lần xao động. Sau những ngôi sao điện ảnh giờ lại thêm tới giới người mẫu tìm đến cái chết khi sự nghiệp còn rất trẻ. Có sai sót nào từ Thượng đế khi bắt  những con người có cuộc sống tưởng chừng là giấc mơ của nhiều người, cuối cùng phải đi đến một ngõ cụt bế tắc không lối thoát? Không ai hiểu nguyên nhân vì sao Kim chết ngoại trừ những dòng chữ trên trang cá nhân của cô, Kim đang cô độc.
 
Ba năm trước, chiều ngày 28.6.2008 siêu mẫu Ruslana Korshunova đã nhảy xuống từ chung cư cao cấp của cô ở Manhattan (Mỹ) và qua đời. Các nhà chức trách không tìm thấy dấu hiệu của tội phạm, các nhân chứng xung quanh bảo sự việc diễn ra quá nhanh, họ chỉ nghe một tiếng động rơi xuống trầm như tiếng bass và rồi Korshunova nằm đó. Kết luận cuối cùng: Ruslana Korshunova qua đời vì tự tử. Nguyên nhân vẫn chưa được xác định nhưng tờ Daily news khẳng định, Ruslana Korshunova kết liễu đời mình vì cô độc.
 
…hay vì là nạn nhân của chính mình?
 
c
 Ruslana Korshunova
Nội dung trên trang cá nhân của Kim Yuri đã được công bố “Tôi đã rất nhiều lần nghĩ về chuyện ấy, hơn trăm lần. Tôi là người cô độc trong thế giới này”. Một sự tuyệt vọng đã được báo trước. 
 
Khi Ruslana Korshunova chết, người ta tìm được dòng chữ trên MySpace của cô “Tôi đã quá thất bại. Khi nào thì tôi tìm thấy được bản ngã của mình?”.
 
Những cô gái đang đứng trên đỉnh cao sự nghiệp, có mặt tại tất cả các trang bìa thời trang danh giá nhất thế giới, là gương mặt độc quyền của Vogue, Elle, đại diện cho tập đoàn IMG hùng mạnh, Beatrice đầy quyền lực… tại sao lại ném mình rơi vào những ngắc ngứ tuyệt vọng ấy? Một câu hỏi như thể để số phận xuyên qua và bản thân chỉ còn trực chờ rơi xuống.
 
Hóa ra Korshunova đã chán nản tất cả. “Khi bạn đứng trên đỉnh thế giới bạn sẽ không còn nhiều ham muốn vươn tới”. Bạn thân của Korshunova nói rằng siêu mẫu đã rất muốn rút lui mình khỏi thế giới thời trang, một thế giới đầy cạm bẫy, chi phối cô trong một guồng quay định sẵn, nơi mọi thứ đều phù phiềm, có mọi thứ: Tình, tiền, rượu, ma túy… tất cả chỉ trừ tình yêu.
 
Nhưng cô không ngừng được, bước vào làng thời trang từ tuổi 15, Ruslana Korshunova đã sống như thể vương quốc thời trang là ngôi nhà số phận của mình. Cô không ngãng ra được.
 
Vậy trong cái chết của Kim, có lấp lánh điều nào tương tự thế? Ở làng giải trí khi mà sự cạnh tranh tìm được chỗ đứng cực kỳ gian khổ như Hàn Quốc, thì đằng sau nó, hậu trường chắc chắn cũng phải “bóc lột” ghê gớm. Trong cái chết của mình, liệu Kim có phải một nạn nhân mới nhất?
 
Người ta thử thống kê, đến nay ít nhất có 10 gương mặt nổi tiếng của làng thời trang cũng kết liễu đời mình giống vậy. Có người vì tình, có người vì rượu, có người vì phá sản nhưng chỉ có lí do duy nhất là muốn thoát khỏi ánh đèn flash.
 
Người ta bảo sự ra đi của Ruslana Korshunova (và giờ là Kim Yuri) là cái chết của những con thiên nga, vì quá lộng lẫy, choáng ngợp đến mức không ai nhận ra những vết mủ đang sưng tấy dưới làn cánh trắng.
 
Câu chuyện đời thực của làng thời trang nếu được hé lộ đầy đủ sẽ gây sửng sốt nhiều hơn người ta tưởng. Siêu mẫu Kate Moss là minh chứng rõ ràng nhất. Ma túy, tình, tiền, con riêng, hợp đồng quảng cáo… Mọi thứ bủa vậy vào những đôi chân thon dài và trói buộc họ vào một lối đi định sẵn không dễ gì trở đầu.
 
Ruslana Korshunova bám vào tình yêu như chiếc phao để tránh những bế tắc bản thân. Chiếc phao xì hơi và cô bị những bế tắc nhấn chìm. 
 
Kim Yuri bám vào cô đơn để nuôi cảm hứng sống. Khi cô đơn lên đến cực trào, sự sống chỉ nhẹ như lông hồng.
 
Người ta bảo cái chết của cô ít nhiều cũng gây rúng động kinh đô làng giải trí Hàn Quốc, nơi mà tình yêu đích thực bấy lâu nay chỉ là hương hoa phù phiếm. 
  • N. Minh 
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc