Cái kết của người đàn ông chỉ yêu mà không cưới

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sợ không còn tự do để ỡm ờ, tán tỉnh những người phụ nữ khác, Khiêm cứ bắt Nguyệt phải chịu cảnh làm “gái già” đến hết năm nay q

Khi tuổi ngày một lớn, Nguyệt quyết định cắt đứt với Khiêm để đến với một người đàn ông hơn cô nhiều tuổi, đã từng có gia đình..

Lúc này, Khiêm liên tục gọi người phụ nữ mà anh từng yêu thương, gắn bó nhiều năm liền là “kẻ phản bội”, thậm chí là “con đàn bà lăng loàn”. Những lời lẽ thốt ra từ miệng người đàn ông 33 tuổi thật khiến người ta khó chịu.

Khiêm nói rằng suốt 10 năm bên nhau anh ta luôn hết lòng vì người yêu. Thậm chí Khiêm chỉ giới thiệu duy nhất người phụ nữ đó với gia đình nên nghiễm nhiên, ai cũng nghĩ Nguyệt sẽ là cô gái cùng anh kết tóc se duyên trong tương lai. Chính vì thế, việc Nguyệt bỗng nhiên cắt đứt đường tình với Khiêm khiến anh vô cùng bất mãn, bực tức và trào dâng trong lòng nỗi hận thù.

Mô tả ảnh.
Ảnh minh họa.

Nhưng sự thực, Nguyệt không phải là kẻ phản bội như lời Khiêm tố cáo. Cô là người phụ nữ đáng được trân trọng, yêu thương, tuy nhiên Khiêm đã không biết giữ gìn.

Nguyệt quen Khiêm từ những năm tháng còn ngồi trên giảng đường đại học. Giữa bao nhiêu chàng trai theo đuổi, cô lại đồng ý nhận lời yêu Khiêm – chàng trai bình thường và gia đình không mấy khá giả. Dù bị nhiều người phản đối, Nguyệt vẫn kiên định với lựa chọn của mình.

Thời gian quen nhau, Nguyệt đã bao lần rơi nước mắt khi phát hiện ra Khiêm có thói tán tỉnh, ỡm ờ với những cô sinh viên trẻ chân ướt chân ráo vào trường. Bao lần cô thấy Khiêm tình tứ với người con gái khác sau lưng nhưng rồi cô vẫn chấp nhận tha thứ.

Tốt nghiệp đại học, dù có công việc ổn định, Khiêm vẫn chưa một lần xác định chuyện tương lai với Nguyệt, thậm chí đến cả 1 lời hứa hẹn cũng không có, dù anh đã lấy đi tuổi thanh xuân của cô. Nguyệt cứ thế chờ đợi trong vô vọng. Khiêm vẫn chẳng nghĩ đến chuyện kết hôn dù cô và anh đều đã đi qua tuổi xuân đẹp nhất.

Đến năm 33 tuổi, gia đình Nguyệt ai cũng chán nản với chuyện lấy chồng của con gái, thế nhưng cô vẫn lặng lẽ chờ đợi, để rồi cô phát hiện ra chuyện Khiêm qua lại với một đồng nghiệp trẻ cùng công ty. Quá thất vọng, cô quyết định cắt đứt mối tình kéo dài 10 năm đầy nước mắt.

Khiêm ra sức níu kéo, thậm chí còn nhắc đến một đám cưới cụ thể, điều mà suốt 10 năm cô chờ đợi. Thế nhưng trái tim Nguyệt đã hoàn toàn nguội lạnh, cô không muốn phó thác cuộc đời mình cho một người đàn ông không có tình có nghĩa.

Bị Nguyệt cự tuyệt, Khiêm quay ra tức giận khi nghe từ một người em họ của Nguyệt rằng cô sắp lấy chồng. Người đàn ông mà Nguyệt muốn nương tựa suốt đời tên là Thạch, hơn Nguyệt 13 tuổi, đã từng có gia đình cách đây nhiều năm. Thạch cũng có một con gái riêng với vợ cũ tuy nhiên anh không được gặp con gái đã lâu vì vợ cũ đã lấy chồng khác và hiện họ sống ở nước ngoài.

Thạch đơn thuần chỉ là một công chức bình thường, cuộc sống không thật sự giàu nhưng có tình có nghĩa. Sau khi ly hôn, anh ở vậy chăm sóc mẹ già. Thạch và Nguyệt gặp nhau trong một hội chợ và từ đó vẫn giữ liên lạc.

Mô tả ảnh.
Ảnh minh họa.

Dù biết tình yêu dành cho anh chưa nhiều nhưng cô cần một gia đình, cần người đàn ông trân trọng cô. Từ lúc Nguyệt chia tay Khiêm, họ thường xuyên trò chuyện, cảm thấy hợp nhau từ sở thích đến tính cách và chuyện ăn uống. Nguyệt không ngại giãi bày về mối tình 10 năm bị tan vỡ còn Thạch cũng không giấu giếm chuyện anh bị vợ “cắm sừng”, bỏ đi theo người đàn ông khác ở trời Tây. Kể cả việc hối tiếc nhất đời là không giành được quyền nuôi con, Thạch cũng nói với cô.

Thạch ngỏ lời cầu hôn cô chỉ vài tháng sau. Có lẽ với người chín chắn cả về tuổi đời lẫn suy nghĩ như Thạch, anh hẳn không muốn mất đi người phụ nữ hiền lành, nghĩa tình như vậy.

Nguyệt không cự tuyệt lời cầu hôn của Thạch dù biết tình yêu dành cho anh chưa nhiều nhưng cô cần một chỗ dựa vững chắc cho cô suốt đời.

Về phần Khiêm sau khi mất Nguyệt, anh ta sa đà vào những mối quan hệ phù phiếm cũ và vẫn hận người yêu cũ…

Phút ân ái với vợ cũ sau 2 năm ly hôn
Tôi khựng người lại. Tôi nhớ về Mai. Tôi còn yêu Ngọc. Nhưng tôi không thể có lỗi với Mai.
Bí quyết để phụ nữ thông minh và có sức hút khó cưỡng
“Không có người phụ nữ xấu, chỉ có người phụ nữ không biết làm đẹp.”- Đã khi nào bạn nghĩ mình cũng sẽ trở hấp dẫn không thua kém bất kỳ ai chưa?
Theo:  khoevadep.com.vn copy link