Cảm động chú chim cánh cụt vượt 8.000km mỗi năm về thăm ân nhân

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Câu chuyện cảm động về chú chim cánh cụt vượt hàng nghìn km về thăm lại ân nhân cứu mạng mình khiến các nhà khoa học không thể lý giải.

Ông cụ Joao Pereira de Souza, 71 tuổi  là một ngư dân sinh sống ở một ngôi làng ngoài đảo, thuộc vùng biển gần thành phố Rio de Janeiro, Brazil, từng tìm thấy một chú chim cánh cụt nhỏ nằm thoi thóp trên một kè đá hồi năm 2011, đã phát hiện ra chim cánh cụt khi đó vẫn còn là chim non toàn thân phủ đầy dầu đang hấp hối trên một mỏm đá.

Ông Joao Pereira đã đưa chú chim về nhà, lau sạch và cho nó ăn uống. Ông đặt tên cho chú chim cánh cụt Magellan sinh sống ở vùng Nam Mỹ này là Dindim.

Cảm động chú chim cánh cụt vượt 8.000km mỗi năm về thăm ân nhân

Tình bạn thân thiết giữa lão ngư dân Pereira de Souza và chim cánh cụt Dindim

Sau đó khi Dindim đã khỏe trở lại, ông thả nó về với biển dù cảm thấy rất buồn khi nghĩ đến việc sẽ không được gặp lại “người bạn nhỏ” này nữa. Lần đầu tiên, Dindim không chịu rời đi. Chú chim cánh cụt bám lấy ông già Joao và sống cùng ân nhân 11 tháng. Tuy nhiên, sau khi lớp lông mới mọc lại, Dindim quyết định quay về với tự nhiên.

Cảm động chú chim cánh cụt vượt 8.000km mỗi năm về thăm ân nhân
Ngoài ông Joao ra thì không ai có thể chạm vào Dindim được

Ông Joao Pereira nghĩ rằng sẽ không bao giờ có thể gặp lại Dindim một lần nữa. Nhưng ông Joao Pereira đã rất kinh ngạc khi vài tháng sau, chú chim cánh cụt quay trở lại hòn đảo, đúng nơi ông từng tìm thấy nó, ông Joao Pereira ngay lập tức tức nhận ra Dindim và Dindim cũng nhận ra ông, chú chim liền theo chân ông về nhà…

Dindim được cho là đã bơi tới hơn 8.000 km đường biển mỗi lần về thăm ông già Joao và sẽ ở lại trong suốt 8 tháng. Qua thời gian, càng lúc chú chim càng trở nên thân mến với ông hơn.

Trong vòng 4 năm qua, Dindim đã đều đặn trở lại thăm ông Joao Pereira vào tháng 6 và ra đi vào tháng 2 để trở về sống với các đồng loại của mình.

Ông Joao Pereira cho biết: “Không ai được phép chạm vào Dindim. Hễ ai đưa tay định chạm vào nó, nó liền dùng mỏ mổ vào tay họ ngay. Nhưng với tôi thì khác, Dindim ngồi trong lòng tôi, để tôi tắm cho nó, cho nó ăn và bế nó đi chơi”.

Cảm động chú chim cánh cụt vượt 8.000km mỗi năm về thăm ân nhân
Ông Joao và chú chim cánh cụt Dindim cùng chơi trên biển

Một số nhà sinh vật học đã tìm tới để hỏi chuyện ông Joao Pereira và họ đều đi tới một kết luận là “chưa baogiờ từng chứng kiến một chuyện nào như thế này, và rằng chú chim cánh cụt hẳn đã tin ông Joao là một thành viên trong gia đình của nó. Bởi mỗi khi nhìn thấy ông, Dindim đều quẫy mình thân thiện và kêu lên đầy thích thú”.

 

Rợn người những vụ trộm xác chấn động mọi thời đại
Rợn người những vụ trộm xác chấn động mọi thời đại
(Khám phá) - (Phunutoday) - Ngôi mộ đáng lẽ là nơi an nghỉ cuối cùng của con người, tuy nhiên trong không ít trường hợp nơi an nghỉ linh thiêng này lại bị xáo trộn, đào xới.

 

Điêu khắc than đá ở Quảng Ninh: Đẹp, lạ và độc
Điêu khắc than đá ở Quảng Ninh: Đẹp, lạ và độc
(Khám phá) - (Phunutoday) - Nghề thủ công mỹ nghệ bằng than đá ở Quảng Ninh đến nay đã trở thành một nghề thủ công truyền thống khá nổi tiếng.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

Thu

TIN MỚI CẬP NHẬT