Cảm động cô gái bị ung thư cưới 5 ngày rồi chết

( PHUNUTODAY ) - Nhìn một cô gái vô cùng mong manh vì bệnh tật nhưng vẫn rạng rỡ trong đám cưới của mình khiến cho chúng ta tin rằng, trong hoàn cảnh đau đớn tột cùng, hạnh phúc vẫn có thể được tìm thấy cho dù có ngắn ngủi thế nào.

Một cô gái bị ung thư phổi giai đoạn cuối nhưng khao khát được một lần mặc áo cô dâu. Người yêu của cô dù biết cô sắp chết vẫn đồng ý làm đám cưới. Cưới được 5 ngày thì cô gái qua đời. Câu chuyện cảm động này xảy ra từ năm 2005 nhưng giờ đây, cư dân mạng vẫn truyền tai nhau về ý chí và nghị lực tuyệt vời của cô gái ấy cũng như chuyện tình đẹp như mơ nhưng đầy nước mắt của họ.
[links()]
Kiên cường đấu tranh với bệnh tật

Katie Kirkpatrick sinh ra tại làng Metamora, hạt Lapeer, bang Michigan, Mỹ. Cô có mái tóc vàng óng mượt, đôi mắt xanh da trời và nụ cười tươi tắn luôn thường trực trên môi.

Thật không may, tai họa bỗng ập xuống đầu cô gái trẻ yêu đời. Đúng vào ngày Lễ Tình yêu năm 2002, Katie, khi đó là một tân sinh viên tại Trường Cao đẳng Rochester (ở Rochester Hills, bang Michigan) được chẩn đoán mắc bệnh u não ác tính.

Khi đó, Katie mới 18 tuổi, mọi thứ với cô chỉ mới bắt đầu. Katie đang phơi phới tuổi xuân, nhựa sống trong cô đang căng tràn. Cô cũng đang có người thầm yêu trộm nhớ.

Nick Godwin là bạn học thời thơ ấu của Katie. Đến năm lớp 11, khi học cùng nhau tại một nhà thờ ở Hazel Park, bang Michigan, Nick đã đem lòng yêu mến Katie. Nhưng lúc đó, Katei chưa đáp lại tình cảm của anh.

Katie hạnh phúc bên chồng trong ngày cưới.
Katie hạnh phúc bên chồng trong ngày cưới.

Vào đúng ngày Valentine năm 2002, Nick gửi cho Katie một bức thư điện tử như một sự quyết định cho nỗ lực chinh phục trái tim cô. Đáp lại, anh đã nhận được một e-mail từ bố của Katie báo rằng cô đã được chẩn đoán bị u não và đang ở bệnh viện.

Lúc đó, Nick không thể giải thích được tình cảm của mình, anh chỉ thấy càng yêu thương Katie hơn.

Một vài tuần sau đó, Katie được làm phẫu thuật, rồi phải nằm viện để theo dõi điều trị. Katie bị mất một số kỹ năng ngôn ngữ, cô phải học lại cách đọc. Sau một thời gian điều trị, bệnh tình của Katie đã được cải thiện, cô cảm thấy khỏe hơn và trong một thời gian, cô không có dấu hiệu của bệnh ung thư.

Từ khi biết Katie mắc bạo bệnh, Nick luôn bên cạnh chăm sóc cô. Tình cảm, sự yêu thương chân thành của Nick đã làm Katie cảm động. Katie nhận ra rằng tình cảm của cô đối với Nick đã trên mức tình bạn. Tháng 7/2003, cô chính thức nói lời yêu Nick.

Tuy nhiên, tháng 10 năm đó, tai ương lại kéo đến với Katie. Cô được chẩn đoán bị ung thư phổi và khối u đã chèn quanh động mạch phổi nên không thể làm phẫu thuật. Bệnh tật liên miên khiến Katie có lúc cũng cảm thấy đau khổ, tuyệt vọng.

Dù vậy, cô gái vẫn hết sức kiên cường chống chọi với bệnh tật để tiếp tục sự nghiệp học hành. Và trong một thời gian, căn bệnh ung thư dường như đã được kiểm soát. Vào năm 2004, Katie vẫn nhiệt tình tham dự chiến dịch gây quỹ phòng chống ung thư của nhà vô địch đua xe đạp Lance Armstrong.

"Katie đã rất mạnh mẽ, con bé luôn có tinh thần chiến đấu ngoan cường với bệnh tật. Ngay cả trong những giờ phút đen tối nhất, nó còn khích lệ chúng tôi. Nó tràn đầy hy vọng và có một đức tin sâu xa vào Chúa.

Katie không muốn nghĩ mình như một bệnh nhân ung thư. Nó muốn sống vui vẻ, vô tư như một người khỏe mạnh", bà Niki Kirkpatrick, mẹ của Katie, cho biết.

Bà Niki kể rằng, cả Katie và Nick đã hy vọng rằng sức khỏe của Katie sẽ cải thiện, họ đã mơ về hạnh phúc riêng như bất kỳ cặp vợ chồng trẻ nào và bắt đầu có những dự định về một cuộc sống mới.

Kết hôn giữa ranh giới sự sống và cái chết

Katie mỉm cười rạng rỡ khi chồng và bạn bè đứng xung quanh hát tặng.
Katie mỉm cười rạng rỡ khi chồng và bạn bè đứng xung quanh hát tặng.

Nhưng bệnh tình của Katie ngày càng nặng hơn. Cô phải điều trị hóa chất vài giờ mỗi ngày. Những ngày cuối đời, Katie bị suy hô hấp và phải thở oxy. Katie hiểu rằng, cô khó bề qua khỏi.

Dù mắc phải căn bệnh hiểm nghèo nhưng Katie là người rất yêu cuộc sống. Cô không muốn vì bệnh tật mà phải từ bỏ ngày hạnh phúc nhất đời mình. Katie vẫn muốn có một đám cưới thật đẹp trước khi xa lìa cõi đời.

Một ngày, cô gái hỏi người yêu mình rằng: “Anh sẽ cưới em chứ?”. Mặc dù biết bệnh tình của Katie ngày một xấu đi và không còn hy vọng cứu chữa nhưng Nick vẫn vui vẻ nói: “Anh có!”.

Lúc đó, Katie cảm thấy vô cùng hạnh phúc. Thật tuyệt vời khi bên cô là người bạn đời lý tưởng - người đã cùng cô chiến đấu với bệnh tật, người cho cô sức mạnh phi thường để sống và giữ vững tình yêu.

Katie và Nick đã định làm đám cưới từ tháng 3/2004. Tuy nhiên, họ đã hoãn lại đám cưới để Katie có thể tập trung vào công việc tình nguyện gây quỹ phòng chống ung thư.

Song căn bệnh ung thư thời kì cuối luôn hành hạ Katie. Lúc nào cô cũng phải gắn với morphine giảm đau và ống thở. Càng ngày sự sống với Katie càng vơi dần. Khi biết Katie không còn sống được bao lâu nữa, Nick và Katie quyết định tổ chức đám cưới.

Bệnh tật cũng không thể ngăn cản được ước vọng cháy bỏng trong lòng Katie là được một lần trong đời mặc áo cưới.

Katie đã phải can đảm chống chọi với căn bệnh ung thư để có thể tổ chức trọn vẹn hôn lễ với chú rể Nick. Những ngày trước lễ cưới, Katie phải chịu đựng những cơn đau khủng khiếp và cô đã phải dùng morphine và rất nhiều thuốc để giảm đau. Bà Niki Kirkpatrick đã phải nghỉ làm để chăm sóc con gái.

Một ngày trước lễ cưới, Katie vẫn phải dùng morphine để xoa dịu cơn đau. Và Nick vẫn luôn túc trực bên giường bệnh người yêu.

Cho dù bị những cơn đau hành hạ nhưng Katie chưa bao giờ bỏ cuộc. Trong tột cùng đau đớn vì bệnh tật, Katie vẫn không quên mơ ước trở thành một cô dâu đẹp nhất.

Dù bị đau đớn và nội tạng bị suy yếu dần, nhưng với trợ giúp của morphine, Katie vẫn luôn quan tâm đến từng chi tiết của kế hoạch tổ chức lễ cưới, cô muốn tự mình chuẩn bị mọi thứ cho đám cưới. Nhưng chiếc váy cưới đã phải chỉnh sửa nhiều lần vì mỗi ngày Katie lại gầy đi trông thấy.

Cuối cùng, ước nguyện của Katie đã thành hiện thực. Đúng ngày 11/2/2005, tròn 3 năm sau khi biết tin mình bị mắc căn bệnh quái ác, Katie đã được làm lễ cưới với người mình yêu. Một đám cưới ấm cúng được tổ chức tại nhà thờ trong niềm hân hoan của gia đình và bạn bè.

Katie đã gạt đi nỗi đau đớn của căn bệnh ung thư để trở thành cô dâu tươi tắn nhất trong ngày trọng đại của đời mình. Trong ngày cưới, cô tự đeo hoa tai trước khi bước vào lễ đường. Tuy nhiên, trong suốt lễ cưới, Katie lúc nào cũng phải đeo ống trợ thở.

Trong hôn lễ, có những lúc Katie muốn ngã quỵ. Giữa buổi tiệc, Katie tranh thủ nghỉ ngơi và lấy lại hơi thở. Sự mệt mỏi và những cơn đau đã không cho phép cô đứng lâu.

Dù đau đớn nhưng Katie vô cùng hạnh phúc. Ngồi trên chiếc xe lăn, Katie mỉm cười rạng rỡ khi chồng và bạn bè đứng xung quanh hát tặng. Dường như ai nấy đều vui mừng và chúc phúc cho đôi uyên ương

Bố mẹ của Katie cũng mỉm cười sung sướng khi nhìn thấy con hạnh phúc. Bố của Katie còn giơ ngón tay trỏ khích lệ con gái yêu. Còn bố mẹ của Nick cũng rất cảm động khi chứng kiến con trai mình kết hôn với cô gái mà anh đã đem lòng yêu thương từ thời trai trẻ.

Chỉ 5 ngày sau khi cưới, cô gái 21 tuổi với nụ cười tươi tắn và tinh thần lạc quan đã qua đời. Chồng của cô cho biết:

“Thật tuyệt vời. Vậy là giấc mơ của vợ tôi đã thành hiện thực. Cô ấy là thiên thần đẹp nhất trên thế gian. Cô ấy đã luôn mỉm cười dù có bất kỳ chuyện gì xảy ra. Tôi vẫn cảm thấy cô ấy đang ở rất gần".

Cuộc hôn nhân ngắn ngủi của họ đã thực sự làm tất cả bạn bè, người thân xúc động và cảm phục. Vậy là trước khi nhắm mắt, Katie đã có cảm giác hạnh phúc nhất của cuộc đời - được mặc váy cưới bên người chồng thân yêu của mình.

Và Nick đã cho thấy tình yêu bao la của anh dành cho Katie, không chỉ luôn yêu thương, anh còn dũng cảm cùng cô vượt qua những đau đớn cả về thể xác lẫn tinh thần để có được hạnh phúc.

Câu chuyện này xảy ra từ năm 2005 song nó chưa hề cũ. Đến nay, những hình ảnh về lễ cưới của cô dâu vắn số Katie vẫn làm xúc động trái tim hàng triệu người.

Người ta vẫn truyền tai nhau về ý chí và nghị lực phi thường của cô gái ấy cũng như câu chuyện tình đẹp như mơ nhưng đầy nước mắt của Katie và Nick. Gần đây, những hình ảnh được chụp từ 7 năm trước ở tận nước Mỹ xa xôi đã được một cư dân mạng ở Việt Nam chia sẻ trên trang mạng Youtube.

Clip này gây xúc động mãnh liệt với tất cả mọi người. Nó không chỉ là câu chuyện tình buồn mà còn là thông điệp về tình yêu và khát khao hạnh phúc vô bờ bến.

Nhìn một cô gái vô cùng mong manh vì bệnh tật nhưng vẫn rạng rỡ trong đám cưới của mình khiến cho chúng ta tin rằng, trong hoàn cảnh đau đớn tột cùng, hạnh phúc vẫn có thể được tìm thấy cho dù có ngắn ngủi thế nào. Cuộc sống thật sự rất ngắn ngủi, đừng bao giờ ngừng mỉm cười.

Hãy mở cửa trái tim, sống bao dung và hiền hậu với tất cả mọi người. Hạnh phúc đôi khi xuất phát từ những điều giản đơn, bình dị mà cao quý ngay xung quanh mình.

  • Thanh Bình
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn