Cán bộ công an tố sữa của Dutch Lady hôi thối

07:41, Thứ bảy 25/08/2012

( PHUNUTODAY ) - Giảng viên trường Học viện cảnh sát phản ánh khi con anh mở hộp sữa Fristi đang chuẩn bị uống thì phát hiện sữa bị nổi váng đen, bốc mùi hôi thối.

Sau khi mở hộp sữa Fristi ra, chuẩn bị uống thì bé Thu Trang phát hiện sữa bị nổi váng đen, bốc mùi hôi thối.


Ban bảo vệ người tiêu dùng báo Phunutoday vừa nhận được phản ánh của anh Phạm Văn Sơn, Giảng viên trường Học viện Cảnh sát Nhân dân, với gần 30 năm công tác trong ngành cảnh sát (ở số 12, tập thể A13, Học viện Cảnh sát nhân dân, Cổ Nhuế, Từ Liêm, Hà Nội) về sản phẩm sữa nước tiệt trùng Fristi của công ty Dutch Lady Việt Nam (sản xuất tại nhà máy của Công ty TNHH Friesland Campina Việt Nam).

a
Hộp sữa Fristi tiệt trùng, hương nho, thể tích 80ml công ty Dutch Lady Việt Nam sản xuất bị Giảng viên trường Học viên Cảnh sát Nhân dân 'tố' bốc mùi hôi thối, nổi váng đen. Còn nhà sản xuất giải thích không thuyết phục, thiếu trách nhiệm với khách hàng.

Anh Sơn cho biết, ngày 15/6/2012, anh có mua ở đại lý 10 lốc (60 hộp) sữa Fristi tiệt trùng, hương nho, thể tích 80ml về cho con uống.

Sáng 28/6, do không tìm được ống hút, nên anh Sơn đành bóc nắp hộp để con uống trực tiếp. Khi bóc nắp hộp sữa anh cũng không để ý mà đưa luôn cho bé Thu Trang (9 tuổi, con gái anh Sơn) uống.

Đang chuẩn bị uống thì bé Thu Trang phát hiện sữa có mùi hôi thối, lúc này anh Sơn mới xem lại thì sữa không chỉ có mùi hôi thối mà còn nổi váng màu đen.

Trong khi đó, theo anh Sơn, hộp sữa vẫn còn hạn sử dụng tới ngày 3/9/2012 (sản xuất ngày 3/2/2012).

“May là hôm đấy hết ống hút nên tôi bóc nắp hộp cho con uống mới phát hiện ra, con không uống phải, nếu cắm ống hút vào chắc là con tôi đã uống phải sữa thối rồi”, anh Sơn nhớ lại.

Sau đấy anh Sơn phản ánh với nhà sản xuất, cùng ngày nhân viên của công ty Dutch Lady Việt Nam đã tới lập biên bản sự việc.

“Sau khi lập biên bản, nhân viên công ty muốn xin cả hộp sữa về để kiểm tra, nhưng tôi không đồng ý cho cả hộp, vì phải giữ lại hộp để làm chứng, nếu đưa họ rồi thì sau họ quay ra bảo mình vu khống, có ý tống tiền họ thì hỏng.

Nên tôi chỉ đồng ý cho họ lấy một ít sữa đem về xét nghiệm, nhưng nhân viên này không lấy. Sau đấy họ hẹn tôi khoảng 10 ngày sau sẽ có kết quả kiểm tra mẫu sữa lưu tại nhà máy”, anh Sơn cho biết.

b
Hộp sữa Fristi của anh Sơn mua phải bị bốc mùi, nổi váng.

Sau đấy anh Sơn có gọi điện tới Hội tiêu chuẩn và bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam nhưng mấy lần không có ai nghe máy, nên đành thôi.

Tới ngày 2/7, anh Sơn nhận được thư trả lời từ nhà sản xuất khẳng định đã kiểm tra mẫu lưu cùng lô với hộp sữa bị hỏng của anh Sơn, và kết quả kiểm tra hoàn toàn đảm bảo tiêu chuẩn.

Tiếp đó, ngày 9/7, anh Sơn tiếp tục nhận được thông báo kết quả kiểm định độc lập, và một lần nữa nhà sản xuất khẳng định mẫu sữa cùng lô là hoàn toàn đảm bảo.

“Tôi không cần họ chứng minh mấy cái mẫu sữa lưu thế nào, tôi chỉ quan tâm sữa con tôi đã uống tại sao lại bị nổi váng, hôi thối. Trẻ con nó uống đâu có biết gì, mình bắt thì nó phải uống.

Nhưng họ lại không lấy mẫu để kiểm tra, cũng không đưa ra lời giải thích hay trách nhiệm gì với sản phẩm của mình làm ra, cách làm của nhà sản xuất không thể chấp nhận được. Còn gửi mấy cái thư như của nhà sản xuất thì tôi cũng viết được đống”, anh Sơn bức xúc.

Sau đấy gia đình anh Sơn không dám cho con uống tiếp sữa này nữa, dù vẫn còn 1 lốc chưa dùng tới cũng đành bỏ, đổi sang dùng sữa của Việt Nam sản xuất.

“Qua đây tôi hy vọng các ông bố, bà mẹ hãy cẩn trọng kiểm tra kỹ sữa trước khi cho các bé dùng. Các bé còn nhỏ đâu biết sữa còn tốt hay đã hỏng, nên người lớn phải cẩn thận”, anh Sơn gửi lời khuyên tới các bậc phụ huynh.

  • Lê Việt

[links()]

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc