Cận cảnh cua khổng lồ khiến hàng loạt sinh vật khiếp sợ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Với chiếc càng chắc khỏe, cua dừa có thể phá vỡ vỏ dừa, tấn công những sinh vật khác gây ra nỗi khiếp sợ của nhiều loài sống trên đảo.

Theo các nhà nghiên cứu, loài cua dừa sống trên các hòn đảo nhỏ ở Ấn Độ Dương, Thái Bình Dương thuộc loài chân đốt trên cạn. Với kích thước to khoảng 1m, hai chiếc càng chắc khỏe, cua dừa khiến nhiều sinh vật sống gần nơm nớp lo sợ. Đây cũng là loài cua lớn nhất thế giới. 

Cua dừa đang đứng trước nguy cơ tuyệt chủng
Cua dừa đang đứng trước nguy cơ tuyệt chủng 

Qua tìm hiểu, thức ăn của loài cua “khổng lồ” khá đa dạng như hoa quả, loài cua nhỏ hơn, những sinh vật sống gần bên cạnh. Cua dừa chủ yếu sống trên cạn, trừ khi vào mùa sinh sản thì sinh vật này mới trở về biển. Sau khi sinh, chúng lại trở về những cái hang lót bằng sợi dừa sinh sống. 

Cận cảnh loài cua khổng lồ
Với hai chiếc càng to khỏe, cua dừa có thể phá vỡ quả dừa

Theo quan sát, cua dừa tỏ ra thích thú với thức ăn là quả dừa. Để ăn dừa, chúng dùng cặp càng chắc khỏe bóc lớp vỏ bên ngoài. Sau đó, đập càng liên tục vào sọ dừa cho tới khi nó vỡ.

Ông Heather Koldewey, làm việc tại hội Động vật học London, Anh, cho biết: “Loài cua dừa một thời gian bị con người, những sinh vật khác săn bắt nên đang đứng trước nguy cơ bị tuyệt chủng. Để duy trì nòi giống, tổ chức Liên minh Bảo tồn thiên nhiên quốc tế đã lên kế hoạch bảo vệ, chăm sóc đặc biệt với loài sinh vật “khổng lồ” này”. 

Phát hiện tôm hùm gai khổng lồ 70 tuổi, nặng gần 6kg
Mới đây, một nhà sinh vật học đã bắt được con tôm hùm gai khổng lồ nặng tới 5,5kg với số tuổi dự đoán lên tới 70.
 
Theo:  khoevadep.com.vn copy link
TIN MỚI CẬP NHẬT