Cận cảnh ngôi mộ của thần ch.ết Osiris

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Các nhà khảo cổ học cho biết, đã phát hiện ra một ngôi mộ của thần chết Osiris – là một trong những vị thần nổi tiếng của Ai Cập cổ đại.

Theo các nhà khoa học, lăng mộ của thần chết Osiris được xây dựng vào niên đại khoảng 760 đến 525 TCN tại nghĩa địa Al-Gorna trên bờ tây sông Nile. 

Mô tả ảnh.
Hình ảnh thần chết Osiris 

Qua quan sát, lăng mộ của thần chết có cầu thang vuông vắn cùng với trần hình vòm, bao quanh là màu đen óng đầy bí ẩn. Trên các bức tường, các tấm phù điêu ma quỷ và biểu tượng thần Osiris được đặt khắp nơi.

Đi sâu vào trong là bức tượng khổng lồ của thần Osiris được đặt giữa trung tâm của lăng mộ. Bức tượng này được xem là điểm liên kết giữa người sống và thần Osiris. Ngoài ra, lăng mộ có một cầu thang dẫn đến thế giới ngầm, một hành lang trống tượng trưng cho con sông dữ. 

Mô tả ảnh.
Lăng mộ thần chết Orisis được phát hiện tại nghĩa địa Al-Gorna

Theo truyền thuyết, vị thần Osris là con trai cả của vị thần Trái Đất Geb, cai trị thế giới người chết. Vị thần này mang lại sự sống như cây cối, lũ lụt màu mỡ ở sông Nile.

Theo truyền thuyết của người xưa, Osiris là một vị vua đã kết hôn với chị gái của mình là Isis. Khi ông bị người anh em họ xấu xa là Seth giết hại, Isis đã sử dụng phép thuật để đưa Osiris trở lại cuộc sống và giúp bà thụ thai, sinh ra một bé trai. 

Mô tả ảnh.
Sơ đồ lăng mộ thần chết Orisis 

Con trai vị vua này là Horus đã trả thù cho cái chết của cha mình khi giết chết người chú độc ác. Sau đó, con trai của Osiris trở thành vua của Ai Cập trong khi ông trở thành vua của người chết và là quan tòa của thế giới ngầm. 

Mỗi pharaoh Ai Cập sẽ là Osiris sau khi chết và lúc còn sống họ sẽ là hiện thân của thần Horus. Osiris cũng là vị thần thực vật và thường được tô vẽ màu xanh lá cây. Đây chính là màu sắc tượng trưng cho sự phát triển và đổi mới.

Ly kỳ những bí ẩn trong lăng mộ của Võ Tắc Thiên
Nữ hoàng Võ Tắc Thiên được an nghỉ tại Càn Lăng, đây là ngôi mộ chứa nhiều bí ẩn mà đến tận bây giờ nhiều nhà khoa học chưa tìm ra.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link
TIN MỚI CẬP NHẬT