Cần Luật có hiếu: "Mày nuôi tao thì đã to à?"

( PHUNUTODAY ) - Thời gian gần đây trên các trang xã hội như facebook, blog cá nhân xuất hiện ngày càng nhiều những dòng tâm sự, chia sẻ thể hiện sự bức xúc, thậm chí là mắng chửi cha mẹ người thân khiến dư luận không khỏi bàng hoàng, bức xúc.

Đời sống)  - Thời gian gần đây trên các trang xã hội như facebook, blog cá nhân xuất hiện ngày càng nhiều thái độ hỗn hào, thậm chí là mắng chửi cha mẹ, người thân khiến dư luận không khỏi bàng hoàng.

[links()]
"Để yên sau này bố còn nuôi"
 
Đầu năm 2012, cư dân mang đã vô cùng xôn xao về một tấm ảnh chụp màn hình câu status trên Facebook một teen girl Việt, với nội dung là... chửi bới mẹ đẻ của mình! Cô bạn này dùng rất nhiều từ ngữ tục tĩu, khó nghe, sử dụng với bạn bè đồng trang lứa đã là vô văn hóa, chứ đừng nói đến mẹ ruột của mình. Có thể là do đang nóng giận vì bị mẹ mắng nên bạn trẻ này mới "xả giận" trên Facebook như vậy. Nhưng mang mẹ của mình lên FB để chửi rủa thì thật sự rất bất hiếu và khó chấp nhận.
 
Bạn trẻ này dùng rất nhiều từ ngữ tục tĩu, khó nghe khi nói về mẹ của mình.
Bạn trẻ này dùng rất nhiều từ ngữ tục tĩu, khó nghe khi nói về mẹ của mình.

Ngay sau đó, cộng đồng mạng lại 1 lần nữa phản ứng mạnh với những lời lẽ chửi mắng cha mẹ thậm tệ của 1 bạn trẻ là Nguyễn Hạnh Linh vì mắng người yêu và xin 2 triệu đồng mua điện thoại nhưng mẹ không cho. "Mày nuôi tao thì đã sao, mày nuôi tao thì đã to à? Mày nuôi tao mà mày có quyền mở mồm ra chửi người yêu tao à? Mày xem lại mày đi..." - Hạnh Linh tức tối viết tâm sự chia sẻ. Bạn trẻ này còn lớn tiếng cảnh báo: "Để yên sau này bố còn nuôi, không sau này bố...vào mặt nhé 2 chó."
 
Cho rằng. bị ép học quá nhiều trong cả kỳ nghỉ hè lại thêm những mâu thuẫn nhỏ với cha mẹ và bà ngoại, một nữ sinh có nickname Quỳnh Anh đã xả giận bằng cách lên facebook chửi bà thậm tệ. 
 
Những lời lẽ chửi mắng cha mẹ thậm tệ của bạn trẻ Nguyễn Hạnh Linh.
Những lời lẽ chửi mắng cha mẹ thậm tệ của bạn trẻ Nguyễn Hạnh Linh.
 
Ngôn ngữ được nữ sinh này xưng là "tao"/ "bố mày" và gọi bà là "mày", gọi bố mẹ là "chúng mày" và buông ra những lời lẽ tục tĩu đến ghê người: "Bà, bà, bà cái ... Xàm ... chịu được. Suốt ngày đi chim lợn xong giả vờ bênh bênh... Bố mày… cần đâu, giả tạo…. Sáng đã … tha rồi lại còn cả tối" (đã lược những từ ngữ phản cảm). Ngoài ra, cô bạn "hiếu thảo" trên còn gọi bà ngoại là "chó" và máng chửi té tát: "Thế thì bà nói mẹ ra đi việc…gì phải thế, tiên sư..."
 
Cha mẹ chả là cái thá gì so với thần tượng
 
Một bạn có nick name Black devil đã từng khiến cộng đồng mạng xôn xao với bài viết chửi bố mẹ có tiêu đề: "Ông bà là cái thá gì thế”. Bạn trẻ đã xúc phạm bố mẹ mình bằng những lời lẽ tục tĩu và chợ búa đến khó tin chỉ vì bị cấm yêu thần tượng. 
 
Teen này "gào thét": "Ông bà là cái thá gì mà ngăn cấm tôi yêu các anh? Tôi treo ảnh của các anh trong phòng ai cho phép ông (ám chỉ bố) gỡ chúng ra và đốt bỏ? Còn bà, ai cho bà cái quyền tịch thu băng đĩa nhạc của tôi, thật quá đáng? Ông bà tưởng ông bà là bố mẹ tôi thì có quyền áp đặt, ngăn cấm con cái hả?
 
Đáng lên án hơn nữa, sau đó teen này còn dọa "vả gãy hết răng bố mình" rồi xúc phạm thậm tệ : "Thằng ... khốn nạn, mày dám chửi các anh là lũ xướng ca vô loài à? Ừ xướng ca vô loài đấy nhưng các anh kiếm tiền giỏi hơn mày, nổi tiếng hơn mày đấy, tài giỏi hơn mày đấy! Mày chửi các anh mà không thấy nhục à?" - (trích bài viết của nữ sinh).
 
Vô cảm với người thân
Một bạn trẻ vô cảm thể hiện thái độ khó chịu trong chính đám tang của bà mình.
Một bạn trẻ vô cảm thể hiện thái độ khó chịu trong chính đám tang của bà mình.
Không chỉ chửi bới bằng những lời lẽ thô tục, nhiều bạn trẻ còn tỏ ra vô cảm lạnh lùng với chính cha mẹ, người thân của mình. Một nữ sinh đã lên facebook chia sẻ về sự bực mình khi phải đi đám ma chính bà của mình: "Thôi phải đi ngủ thôi mai còn phải đi đám ma bà mình chết, chết lúc nào không chết lại chết đúng lúc mình đang thi, đang thi mà đi đến đám ma thì đen chết, đành ngậm ngùi biết làm thế nào, không lại kêu con cháu mất nết. Mà lần trước ông mình chết lũ anh chị mình bận thi có đứa nào thèm về đâu, thôi về một lúc chờ cho vào quan tài xong rồi lượn."
 
Mất đi người thân là thiệt thòi to lớn nhất của con người. Thiết nghĩ, là phận con cháu mà nói những lời như vậy về cái chết của bà mình thật không thể chấp nhận được chứ đừng nói gì đến việc dùng từ ngữ của cô bạn này, đó là: "lũ anh chị", "chờ cho vào quan tài xong rồi lượn". Chưa kể, nữ sinh này còn sợ "đen" vì đang lúc thi cử mà đi đám ma.
 
Những status vô cảm, tục tĩu của một số bạn trên đây dành cho chính "người thân yêu nhất" của mình đang là "căn bệnh" lây lan ngay trong đời sống học đường. Với người thân thiết nhất là bố mẹ mà các bạn trẻ đã có những phản ứng và lời lẽ như vậy, thật khó có thể tưởng tượng khi ra ngoài xã hội họ sẽ nói năng và hành xử như thế nào?
  • An Khanh (Tổng hợp) 
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn