Cẩn thận giữ 200 triệu đồng cho người lạ

13:40, Thứ năm 24/01/2013

( PHUNUTODAY ) - Phát hiện một chiếc cặp để quên trên yên xe, bên trong có 200 triệu đồng... Anh Lê Đình Lương bảo vệ của bệnh viện TW Huế đã âm thầm "bảo vệ" chiếc cặp đó rồi tìm cách trả lại cho người để quên.

(Đời sống)- Phát hiện một chiếc cặp để quên trên yên xe, bên trong có 200 triệu đồng... Anh Lê Đình Lương bảo vệ của bệnh viện TW  Huế đã âm thầm "bảo vệ" chiếc cặp đó rồi tìm cách trả lại cho người để quên.

Trưa ngài 14/1, Trong khi đang làm nhiệm vụ bảo vệ tại nhà giữ xe của Bệnh viện Trung ương Huế, anh Lê Đình Lượng phát hiện một chiếc cặp da bị để quên trên yên xe máy. Sợ có kẻ gian lấy mất chiếc cặp, anh Lượng đã chú ý quan sát, "bảo vệ" chiếc cặp, nhưng mãi không thấy ai đến lấy. Sau khi phát hiện vụ việc anh Lương liền báo cáo sự việc với ông Nguyễn Đăng Dư, tổ phó tổ bảo vệ BV trung ương Huế.

 

Khi Tổ bảo vệ lập biên bản biên nhận, đồng thời mở cặp ra kiểm tra. Lúc này các nhân viên bảo vệ rất bất ngờ  khi thấy trong cặp ngoài giấy tờ cá nhân còn có số tiền mặt lên đến gần 200 triệu đồng. Trong đó có giấy tờ của anh Nguyễn Văn Phước (trú số 35/40 đường Nguyễn Sinh Cung, phường Vỹ Dạ, TP Huế) và vợ là chị Hoàng Thị Trang. Khi biết được danh tính của người để quên, tổ bảo vệ đã nhanh chóng báo lên lên đài phát thanh tại bệnh viện. Nhận được tin báo vợ chồng anh Phước gần như ngất xỉu khi nhận lại được số tiền dung để lo chữa bện cho người nhà.

 

 


Anh Phước bày tỏ: “ trên đường đưa mẹ lên điều trị ở tại Khoa hồi sức cấp cứu của Bệnh viện Trung ương Huế. Để có số tiền tiền lớn chữa trị cho mẹ, tôi vừa ra ngân hàng rút gần 200 triệu đồng. Vợ chồng Tôi trăm lần cảm ơn các bảo vệ bệnh viện Trung ương Huế mà nhất là anh Lê Đình Lượng đã có tấm lòng bác ái. Trong thời điểm kinh tế khó khăn mà tập thể anh em vẫn giữ được phẩm chất và tính nhân đạo của con người, chứng tỏ mình là những nhân viên gương mẫu của bệnh viện” .

Hiện Phòng bảo vệ đã làm đơn gửi Ban giám đốc và Phòng Tổ chức cán bộ đề xuất khen thưởng anh Lượng và tập thể ca trực ngày 14/1 nhằm biểu dương tính trung thực của những cá nhân này.

Ngược lại với phẩm chất và tính trung thực của anh Lương thì hiện nay không ít người lại có những hành vi vô nhận đạo như trường hợp của chị Huỳnh Thị Thuận, xã Ninh Phụng, thị xã Ninh Hòa (Khánh Hòa). Bị khuyết tật từ lúc mới được sinh ra, mồ côi cha lúc mới 5 tuổi, nhà có bốn anh chị em nhưng ai cũng nghèo khổ nên cách đây hai năm chị theo bạn bè vào Đồng Nai bán vé số tự nuôi sống bản thân và dành dụm gửi về quê giúp mẹ già.

Kẻ gian đã dùng thủ đoạn “đổi vé số trúng thưởng” để cướp của chị 400 tờ vé số, trị giá 4 triệu đồng – số tiền kiếm được bằng mồ hôi và cả nước mắt của người không có tay, chân…

Chị Thuận kể lại : “sáng sớm 21/1, khi chị vừa nhờ người quen kê bàn, che dù xong thì một người đàn ông ngoài 40 tuổi đi xe tay ga, đeo kính trông rất lịch sự trờ tới hỏi: “Có đổi vé số không?”. Tôi nói không có tiền nên chỉ đổi vé số thôi. Người đàn ông này mượn sổ dò số, ngồi trên xe đặt một xấp vé số xuống bàn rồi bảo ông ta trúng 40 tờ giải tám vé số tỉnh Tây Ninh (mỗi giải trị giá 100.000 đồng, tổng cộng 4 triệu đồng). Khi tôi nhìn vé, nhìn số khớp nhau cũng là lúc người đàn ông hiện nguyên hình là kẻ cướp, gom hết 400 tờ vé số tôi vừa bày ra trên bàn vọt xe đi mất”.

Chị Thuận kể đây là lần thứ ba chị bị kẻ xấu dùng chiêu giả vờ đổi vé số trúng thưởng để cướp vé số. Hai lần trước chị bị cướp mất số vé trị giá 3,5 triệu đồng. Do tay chân không bình thường nên chị Thuận phải thuê người tắm rửa giúp mỗi ngày hết 20.000 đồng. Mỗi tháng tiền xe ôm, tiền tắm rửa đã ngốn của chị tròm trèm hơn 2,5 triệu đồng. Vậy mà chị vẫn chắt chiu từng đồng tiền lời để gửi về quê phụng dưỡng mẹ già. Tháng này bị cướp mất 400 tờ vé số, chị cứ lo lắng không biết lấy tiền đâu bù vào…

Huệ Bình
 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc