Cảnh báo về người đàn ông chuyên tiếp cận các nam sinh ở cổng trường học

( PHUNUTODAY ) - Công an quận Hoàn Kiếm, Hà Nội vừa gửi công văn tới các trường học trên địa bàn, đề nghị phối hợp phòng ngừa và bảo vệ học sinh sau giờ tan học.

Những ngày gần đây, trên địa bàn quận Hoàn Kiếm, cơ quan chức năng phát hiện một đối tượng lạ mặt, điều khiển xe máy thường xuyên xuất hiện tại các trường học, sau giờ ra về.

Đối tượng này nói chuyện, rủ học sinh nam lên xe máy nhờ đi lấy giấy tờ và hứa hẹn sẽ cho tiền. Do đó, Công an quận cảnh báo, đối tượng này có khả năng có ý đồ xấu đối với các em học sinh.

Hình ảnh đối tượng lạ thường lai vãng tại các trường học sau giờ tan tầm do công an ghi lại

Hình ảnh đối tượng lạ thường lai vãng tại các trường học sau giờ tan tầm do công an ghi lại

Trong nội dung công văn gửi các cơ sở giáo dục trên địa bàn quận Hoàn Kiếm mới đây, lực lượng chức năng mô tả đặc điểm của đối tượng đó như sau: Đối tượng là nam, có độ tuổi từ 35-40, cao từ 1,67-1,73m. Mặc áo chống nắng dài tay có mũ, quần tối màu, đi giày lười tối màu, đội mũ bảo hiểm màu đen. Điều khiển chiếc xe máy Honda Airblade màu đỏ, biển kiểm soát bị đề can che khuât.

Công văn Công an quận Hoàn Kiếm gửi đến các trường học trên địa bàn

Công văn Công an quận Hoàn Kiếm gửi đến các trường học trên địa bàn

Công an đề nghị Ban giám hiệu các trường trên địa bàn tổ chức cho các giáo viên chủ nhiệm nhắc nhở học sinh tuyệt đối không được nói chuyện với người lạ mật. Thông báo cho phụ huynh chủ động sắp xếp đến đón con, tránh bị kẻ xấu thừa cơ lợi dụng.

Cùng với đó, yêu cầu lực lượng bảo vệ của trường tăng cường quản lý người ra hoặc vào trường. Nếu phát hiện đối tượng lạ, nghi vấn phải báo ngay cho công an phường sở tại để có biện pháp phòng ngừa. Hiện, Công an quận Hoàn Kiếm cũng đã triển khai các biện pháp phòng ngừa, tổ chức truy tìm đối tượng, đồng thời tăng cường lực lượng bảo vệ tại các cổng trường trên địa bàn trong giờ tan học.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn