Cảnh sát bắt tay điều tra vụ xô xát tại San Mames

( PHUNUTODAY ) - Ertzaintza, lực lượng cảnh sát xứ Basque đã chính thức mở cuộc điều tra về vụ bạo động diễn ra sau trận đấu giữa Real Sociedad và Athletic Bilbao cách đây 3 ngày.

Ertzaintza, lực lượng cảnh sát xứ Basque đã chính thức mở cuộc điều tra về vụ bạo động diễn ra sau trận đấu giữa Real Sociedad và Athletic Bilbao cách đây 3 ngày.
[links()]
Sự việc bắt đầu khi các khán giả bắt đầu rời khỏi khán đài. Đúng lúc ấy, các nhân viên của Prosegur, một công ty chuyên đào tạo và cung cấp các dịch vụ bảo vệ, tiến đến nơi có một nhóm CĐV trẻ tuổi đang đứng.

Những người này đang chờ các cầu thủ đến cảm ơn vì sự ủng hộ trong trận đấu, theo thường lệ, các cầu thủ thường ném áo lưu niệm lên khán đài. Các nhân viên của Prosegur không rõ nguyên cớ gì rút dùi cui ra và đuổi nhóm CĐV này ra khỏi sân.

San Mames, nơi xảy ra vụ việc luôn là một trong những SVĐ sôi động nhất La Liga

Tranh cãi đã nổ ra, hai bên liên tục kéo và xô đẩy nhau. Sự việc diễn ra ngay trước mắt GĐĐH của Bilbao Josu Urrutia, các nhân viên trên sân San Mames và giới báo chí.

Ngay lập tức, một cuộc họp khẩn được diễn ra ngay trong phòng thay đồ của các cầu thủ Bilbao. Toàn bộ các thành viên hội đồng quản trị, GĐĐH và các thành viên khác đều tham gia cuộc họp này. Các quan chức của Bilbao yêu cầu một lời giải thích cho hành động của nhân viên Prosegur.

Họ cho rằng các nhân viên an ninh đã đánh giá sai tình hình và mức độ gây rắc rối của nhóm CĐV trên. “Các CĐV không phải là mối đe dọa! Chúng tôi cần họ đưa một lý do chính đáng để đuổi nhóm khán giả này rời khỏi sân, nếu không, chúng tôi sẽ kiện họ đến cùng!” - Urrutia phát biểu với báo giới.

Thông tin cho biết vụ xô xát đã khiến một người bị thương nhưng đã được cấp cứu ngay tại chỗ bởi các bác sỹ Bilbao. Phía Sociedad cũng lên tiếng phản đối vụ việc này.

Trong phát biểu chính thức của CLB, GĐĐH Jokin Aperribay khẳng định “Sociedad không đồng ý với mọi hành động tấn công CĐV mà không có lý do” và hứa sẽ giúp Bilbao thu thập hình ảnh và chứng cứ để khiếu nại.   

  • BĐTC
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT