Cao tốc hạnh phúc Đồ Sơn thiết thực hơn đường Mỹ Đình-Bái Đính

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Tình trạng chèo kéo, lừa gạt du khách đang làm xấu bộ mặt du lịch trong nước. Trong bối cảnh đó, điểm vàng du lịch nổi lên lại là Đồ Sơn, Quất Lâm khi trung thành với mục tiêu "vui lòng khách đến, vừa lòng khách đi"

Bộ Giao thông vận tải nên xây dựng đường cao tốc “hạnh phúc” Mỹ Đình – Quất Lâm, Mỹ Đình – Đồ Sơn

Việc tăng cường công tác quản lý môi trường du lịch, bảo đảm an ninh, an toàn cho du khách đang được chỉ đạo sát sao. Trong đó, ngoài việc yêu cầu công bố các địa điểm du lịch đạt chuẩn, chính quyền các địa phương còn phải “bêu tên” những điểm đen du lịch và khuyến cáo du khách không nên đến. 

Quả tình là một chỉ thị làm khó cho ngành du lịch các địa phương. Bởi lẽ, tình trạng “chặt chém”, chèo kéo, lừa gạt hoặc bắt chẹt giá khách du lịch ở đâu cũng có, "xấu chàng hổ ai", du khách không đến du lịch thì bát cơm của người dân địa phương cũng vơi bớt nhiều phần. Mà biết bêu đến khi nào cho hết? Động đâu chắc chắn là sai đấy, vì tâm lý tranh thủ chặt chém chẳng phải đặc sản của địa phương nào.

Bêu gương xấu đã khó như thế, nêu gương tốt thì biết nói ai? Điểm đi điểm lại chắc chỉ có Hội An. Mà chả lẽ, cả đất nước 64 tỉnh thành, danh lam thắng cảnh nhiều không đếm xuể mà chỉ có Thành phố Hội An bé con con làm du lịch khiến du khách hài lòng. Ít quá, ít quá, không xứng tầm Việt Nam văn hiến.

Xét trên tiêu chí, không chặt chém, "khách hàng là Thượng đế", kẻ viết bài này xin được mạo muội đề xuất thêm hai địa điểm du lịch nữa: Quất Lâm (Nam Định) và Đồ Sơn (Hải Phòng). 

Phải thừa nhận rằng, "dịch vụ sung sướng" ở đây không căn cứ theo mức thu nhập, giàu hay nghèo đều có thể thỏa thuận để đi tới mức giá phù hợp với hai bên. Việc nâng giá thực hiện trên cơ sở tự nguyện, có vòi vĩnh cũng là một sự vòi vĩnh "ngọt ngào".

Trong khi, ở các địa phương khác không ít các doanh nghiệp lữ hành đã bắt đầu tỏ ra “ngán ngẩm” mỗi khi có khách hàng phản ánh về tình trạng lộn xộn tại các điểm đến thì ở Đồ Sơn, trao đổi với báo chí, lãnh đạo quận khẳng định mỗi năm chỉ bắt được 1 - 2 vụ mại dâm. Điều này chứng tỏ hoạt động kinh doanh ở đây diễn ra hiền hòa, êm thấm, như mối quan hệ giữa những người yêu nhau thật sự hay chí ít là bạn bè, bằng hữu. Điểm du lịch thân thiện như vậy, làm sao lại có thể không xếp dạng "điểm vàng".

Thiết nghĩ, đã là điểm vàng du lịch thì nên tuyên dương khen thưởng, đồng thời, cũng cần phải có những chính trách ưu tiên, đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng… để Quất Lâm, Đồ Sơn tiếp tục phát huy điểm mạnh của mình.

Thay vì xây đường cao tốc tâm linh Mỹ Đình - Bái Đính, thiết nghĩ, Bộ Giao thông vận tải nên xây dựng đường cao tốc “hạnh phúc” Mỹ Đình – Quất Lâm, Mỹ Đình – Đồ Sơn. Cao tốc Mỹ Đình - Bái Đính chỉ phục vụ được 6,5 triệu người trong khi, số người cần đến cao tốc hạnh phúc chắc chắn phải gấp con số 6,5 triệu người nhiều lần. 

Đường cao tốc này sẽ tạo ra nhiều cơ hội phát triển kinh tế, xã hội và du lịch, từ đó đóng góp vào sự phát triển chung của đất nước, chắc chắn sẽ làm đẹp hơn hình ảnh của du lịch nước nhà. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn