Cặp sinh đôi Trúc Nhi- Diệu Nhi chính thức xuất viện sau 84 ngày được tách rời

( PHUNUTODAY ) - Trải qua gần 3 tháng kể từ cuộc đại phẫu, ngày hôm nay 7/10, cặp chị em song Nhi chính thức xuất viện và trở về nhà.

Thông tin từ Fanpage Bệnh viện Nhi đồng Thành phố (TP.HCM) cho biết, ngày hôm nay 7/10, Hoàng Trúc Nhi và Hoàng Diệu Nhi 16 tháng tuổi, được xuất viện sau gần 3 tháng ở điều trị tại bệnh viện.

songnhi8
songnhi9

Chị em song Nhi là cặp sinh đôi dính liền vùng bụng chậu. Ngày 15/7/2020, sự kiện các em bước vào cuộc phẫu thuật tách dính đã nhận được sự quan tâm của đông đảo người dân cả nước. Ca mổ kéo dài gần 12 tiếng đồng hồ, với sự hợp tác của gần 100 y bác sĩ và thành công mỹ mãn.

songnhi10

Gần 90 ngày hậu phẫu, song Nhi được chăm sóc 24/24 tại phòng Hồi sức Tim Ngoại. Các vết thương được chăm sóc tỉ mỉ, thành phần dinh dưỡng giúp bé nhanh hồi phục cũng được cân đối tỉ mỉ.

songnhi11

TS.BS Trương Quang Định, Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng Thành phố từng tuyên bố trước truyền thông, ông sẽ theo dõi 2 chị em Trúc Nhi và Diệu Nhi cho đến khi 18 tuổi.

songnhi12

Những ngày tháng tại bệnh viện, Trúc Nhi- Diệu Nhi đã được chăm sóc đặc biệt, được đút những muỗng cháo đầu tiên, được tập đứng trên chính đôi chân của mình. Nhiều người theo dõi quá trình hồi phục của song Nhi đã gửi gắm những lời chúc tốt đẹp nhất đến với hai con. Và sự thành công của ca mổ đã đánh dấu bước phát triển của nền y học Việt Nam.

Nguồn ảnh: Fanpage Bệnh viện Nhi đồng Thành phố/Zing

Theo:  khoevadep.com.vn copy link