Những ngôi chùa cầu duyên nổi tiếng ở miền Bắc được giới trẻ rỉ tai "khi đi lẻ bóng khi về có đôi"

( PHUNUTODAY ) - Không chỉ cầu tài lộc mà những ngôi chùa này còn khiến giới trẻ "phát sốt" bởi cầu duyên nổi tiếng linh thiêng.

Chùa Hà (Phố Chùa Hà, Quận Cầu Giấy, Hà Nội)

1

Nhắc đến những nngôi chùa cầu duyên linh thiêng thì không thể không nhắc đến chùa Hà. Đây là ngôi chùa được rất nhiều người đến cầu duyên hàng năm. Đáng chú ý, không chỉ ngày rằm, mùng một hay đầu năm mới mà dường như quanh năm, chùa lúc nào cũng đông khách…

Từ lâu, ngôi chùa này đã được các bạn trẻ gặp trục trặc trên con đường tình duyên tìm tới để mong cầu sớm tìm thấy một nửa tương lai của mình.

Phủ Tây Hồ (Phường Quảng An, quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội)

Ngoài chùa Hà thì Phủ Tây Hồ cũng được coi là một trong những chốn linh thiêng nhất trong hệ thống đình chùa của Hà Nội. Không chỉ đến Phủ Tây Hồ để cầu tài lộc mà nhiều người còn đến đây để cầu duyên.

Được biết, Phủ Tây Hồ thờ một trong ” tứ bất tử” trong tín ngưỡng thờ cúng của Việt Nam. Đó chính là Bà Chúa Liễu Hạnh – hay còn gọi là Liểu Hạnh Công Chúa

Chùa Duyên Ninh (Làng cổ Chi Phong, xã Trường Yên, huyện Hoa Lư, Ninh Bình)

a

Từ lâu, Chùa Duyên Ninh đã trở thành một điểm tín ngưỡng thu hút rất đông người dân đến cầu may mắn hàng năm. Đáng chú ý, chùa Duyên Ninh còn được biết đến với tên gọi khác là chùa "cầu duyên" bởi du khách thập phương hay đến chùa để cầu tình duyên, mong sớm tìm được một nửa tương lai của mình.

Am Mị Nương (Xã Cổ Loa, Huyện Đông Anh, Hà Nội)

Được biết, trong ngôi chùa này có am nhỏ thờ một bức tượng không đầu được trang trí rất đẹp và sang trọng tương truyền để tưởng nhớ công chúa Mị Châu bị vua cha chém đầu vì tội phản bội khi xưa. Chính vì vậy mà am Mỵ Nương được người đời truyền tụng là rất có ứng nghiệm trong cầu duyên và hạnh phúc gia đình nên được rất nhiều đến cầu tài lộc, cầu duyên hàng năm.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn