Cậu bé 7 tuổi che ô, kéo xe rác cùng người lao công dưới trời mưa

19:30, Thứ sáu 04/12/2015

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Câu chuyện về một cậu bé 7 tuổi che ô cho người lao công, hay một ông bố chịu mưa che ô cho cậu con trai bé bỏng là những câu chuyện đẹp...

Trong thời gian qua, cư dân mạng truyền tay nhau bức ảnh một ông bố đang che ô cho cậu con trai bé bỏng, trong khi mình chịu ướt, khiến nhiều người xúc động. Chỉ là hành động giản đơn, nhưng bức ảnh này lại khiến người xem cảm nhận được tình yêu vô bờ bến mà người cha dành cho con.

Cậu bé trong bức ảnh còn khá bé, chỉ đang học mầm non, đang khoác balo trên vai, có vẻ như em bé mới được bố đón từ trường mầm non về nhà.

Mô tả ảnh.
Bức ảnh bố che ô cho con gây xúc động mạnh

Chỉ trong vòng 24 giờ, sau khi được đăng tải tại Imgur, bức hình nhanh chóng thu hút hơn 60.000 like (thích) và 5.000 chia sẻ trên Facebook. Trang CCTV News đã bình luận về khoảnh khắc này: "Tình yêu của ông bố khiến hàng nghìn trái tim tan chảy. Đây là bằng chứng cho tính vị tha từ những người làm cha, làm mẹ. Giữa trời mưa lớn, anh sẵn sàng cầm chiếc ô che cho con trai mình, để mặc bản thân ướt sũng".

Trên nhiều diễn đàn, trang mạng xã hội, nhiều độc giả đã bình luận về bức ảnh với nhiều lời lẽ thán phục. Nhiều bạn trẻ Trung Quốc và trên thế giới đã để lại bình luận tích cực cho bức ảnh. Tài khoản Imtaj Hali chia sẻ: “Thật là người cha tuyệt vời. Anh có thể bế đứa bé trên tay và cùng che ô với con, nhưng lại sẵn sàng để bản thân bị ướt”.

Bức ảnh đã thể hiện được tình yêu thương, sự chở che, bao bọc của đấng sinh thành dành cho con cái.

Mới đây cư dân mạng lại được phen xúc động đến “ấm lòng” khi xem bức ảnh một cậu bé 7 tuổi, che ô, kéo xe rác cùng với người lao công trong khi trời mưa tầm tã.

Mô tả ảnh.
Cậu bé 7 tuổi che ô cho người lao công

Bức ảnh được đăng tải trên mạng Weibo, trên trang báo Sina khiến nhiều người cảm động. Bức ảnh được đăng tải với dòng chú thích "Dưới trời mưa to như trút, một cậu bé 7 tuổi chủ động che ô, kéo rác cho người lao công. Thật đáng ngưỡng mộ".

Sau khi bức ảnh được đăng tải, nhiều người quan tâm đã tìm hiểu về câu chuyện này. Được biết, vào ngày 24/11 tại huyện Wanzhou, Giang Nam, Trung Quốc. Cậu bé đáng yêu này mới chỉ 7 tuổi, tên Jian Xi. Khi được hỏi cậu bé trả lời "Trời mưa rất to, thấy dì ấy ướt đầm trong mưa, cháu không thể nhìn thấy thế mà đứng yên không làm gì".

Mô tả ảnh.
Cậu bé tốt bụng trở thành "người anh hùng nhí"

Khi câu chuyện được chia sẻ rộng rãi, nhiều phóng viên đã tìm đến nhà người lao công. Được biết người phụ nữ ấy tên Jiang Ling, năm nay 50 tuổi, làm lao công đã được nhiều năm. Khi nhớ lại sự việc ngày hôm đó, người phụ nữ tên Jiang Ling cho hay: "Vào 8h sáng hôm đó, khi tôi đang dọn dẹp từ khu B lên lầu 10 thì trời bắt đầu đổ mưa, lúc đó trong tay tôi là hai xe rác đầy. Thường ngày trước lúc ra ngoài tôi thường mang theo ô, nhưng hôm đó vì vội đi làm nên tôi quên ô ở nhà, và khi trời đổ mưa không còn cách nào khác tôi đành để đầu trần đi kéo rác vì không thể đứng mãi một chỗ với 2 xe rác đầy, công việc không cho phép tôi làm thế. Lúc đó trời mưa rất to, cả người tôi ướt đẫm. Đột nhiên phía sau tôi có một giọng nói nhỏ nhẹ cất lên "Dì à, dì để con che ô cho. Trời mưa to lắm, cứ như thế sẽ cảm lạnh đó", thế rồi một chiếc ô được bật lên, cậu bé dùng một tay che ô, một tay kéo xe rác cùng tôi".

Tuy chỉ là hành động nhỏ, nhưng cậu bé đã khiến trái tim nhiều người tan chảy bởi sự lương thiện, ấm áp của mình.

Cậu bé 7 tuổi này sau đó trở thành "vị anh hùng nhí", được nhiều người ca ngợi, bạn bè trong trường gọi cậu là "chàng trai có trái tim ấm áp nhất". Hiện câu chuyện vẫn đang được nhiều người quan tâm.

2 câu chuyện trên đều rất nhỏ bé, nhưng những gì mọi người học tập được lại vô cùng ý nghĩa, lớn lao. Cuộc sống này sẽ đẹp hơn biết mấy, nếu ai cũng biết mang tình yêu thương của mình đi chia sẻ.

Bài học về sự cho đi trước hay nhận lại trước?
(Xi nhan) - Trong cuộc sống, nhiều lúc chúng ta sẽ phải đứng trước sự lựa chọn có thể đem lại kết quả trái ngược nhau.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link