Câu chuyện tình yêu đi suốt cuộc đời nhạc sĩ Mùa hoa lêkima nở

( PHUNUTODAY ) - Ai đã từng nghe ca khúc “Câu chuyện tình yêu” hẳn không khỏi bồi hồi xúc động bởi giai điệu da diết, thắm đẫm thương yêu. Mỗi câu trong bài hát như một lời tâm sự, một câu chuyện tình yêu của hai người nghệ sĩ từ khi quen nhau cho đến lúc bạc đầu…

[links()]


Bởi lẽ trong hoàn cảnh chiến tranh ác liệt, trong lúc quan niệm về sự nghiệp của phụ nữ chưa thông thoáng được như bây giờ thì khó có ngươì chồng nào vẫn đồng ý cho vợ đem tiếng hát, tiếng cười theo các đoàn quân ra mặt trận và để tiếp tục theo đuổi niềm đam mê trên sân khấu.

Thế nhưng khi mở cửa căn phòng nhỏ vào nhà nhạc sĩ, nhìn những tấm bằng khen, huân huy chương của bác gái, tôi không khỏi bất ngờ, tôi cứ ngỡ vợ nhạc sĩ là ai, hóa ra là nghệ sĩ ưu tú Hoàng Thúy Nga, một trong những diễn viên đầu tiên trong đoàn kịch nói của Tổng cục Chính trị và là thế hệ đầu tiên của đoàn kịch nói Việt Nam.


Mô tả ảnh.
Vợ chồng nhạc sĩ Nguyễn Đức Toàn.













Mô tả ảnh.
Nhạc sĩ Nguyễn Đức Toàn. (nguồn: Báo Tiền phong)




Chỉ có duy nhất hai bài hát nhạc sĩ dành tặng vợ mình, được lấy cảm hứng từ câu chuyện tình yêu và ngày tháng sống bên nhau của vợ chồng nhạc sĩ đó là ca khúc “Câu chuyện tình yêu” và “Chuyện ngày xưa” .

Chỉ ít ỏi thế thôi nhưng nghệ sĩ Thúy Nga đã cảm thấy hài lòng và mãn nguyện bởi nghệ sĩ biết mình còn may mắn hơn rất nhiều người khác khi lấy chồng là nghệ sĩ. Những ngày trái gió trở trời vết thương nơi chiến trường còn để lại trong người hai vợ chồng già lại đau nhức nhối, họ an ủi nhau bằng cách kể chuyện ngày xưa và cùng nhau ngâm nga câu hát “giá chúng mình hôm nay trẻ lại, chuyện ngày xưa một thời con gái, anh sẽ là chàng trai khờ dại đến xin em một chút hương thầm”để xoa dịu nỗi đau.




Chia tay vợ chồng nhạc sĩ trong âm thanh của tiếng nhạc du dương, tôi thầm cầu chúc cho vợ chồng nhạc sĩ có đủ sức khỏe để đợi ngày kỷ niệm một trăm năm ngày cưới và khi đó chắc chắn tôi sẽ là người đầu tiên đến để được xin bát phở tình yêu của vợ chồng nhạc sĩ.
  • Nguyễn Thị Hải
 
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn