Cậu nhỏ gần chết vì ... silicon

( PHUNUTODAY ) - Được biết, mỗi năm tại bệnh viện Bình Dân có hơn chục trường hợp nhập viện do bơm silicon hoặc một số chất tương tự với mục đích làm to dương vật. Tuy nhiên theo các bác sĩ nam khoa, cách làm này không hiệu quả vì sớm muộn sẽ gây biến chứng.

(Phunutoday) - Khoa Nam học Bệnh viện Bình Dân, TP.HCM cho biết vừa cấp cứu một bệnh nhân (30 tuổi, ở cà Mau) trong tình trạng cậu nhỏ bị sưng to, lở loét, gây đau nhức do tiêm silicon lỏng với hy vọng cải thiện kích thước dương vật.
[links()]
Trước đó 4 tháng, bệnh nhân này đã bơm silicon vào dương vật cho vạm vỡ hơn. Nhưng sau đó được 1 tháng thì chỗ ấy có dấu hiệu chai sần, lở loét."Trước tình trạng thân dương vật bị tổn thương nặng, chúng tôi phải bóc hết da, nạo sạch những chỗ bị lở loét và chai sần do silicon gây biến chứng", bác sĩ Mai Bá Tiến Dũng, khoa Nam học, bệnh viện Bình dân cho biết trên Vnexpress.
Ảnh: Lao Động
Hầu hết người bơm to dương vật bằng silicon hoặc các chất tương tự đều bị biến chứng. Ảnh: Lao Động

Cũng theo bác sĩ Dũng, sau khi được nạo sạch các vị trí tổn thương,"chiếc thân trần" được vùi dưới lớp da bìu để phần da bám vào thân dương vật nhằm tạo lớp da mới. "Khoảng 3 tháng sau, một cuộc phẫu thuật nữa sẽ bóc tách tạo hình lại cho bộ phận này và bệnh nhân có thể sinh hoạt tình dục bình thường". BS Dũng nói.

Được biết, mỗi năm tại bệnh viện Bình Dân có hơn chục trường hợp nhập viện do bơm silicon hoặc một số chất tương tự với mục đích làm to dương vật. Tuy nhiên theo các bác sĩ nam khoa, cách làm này không hiệu quả vì sớm muộn sẽ gây biến chứng.

Trước đó, tại BV Bình Dân, TPHCM cũng đã tiếp nhận cấp cứu một bệnh nhân nam đã tự bơm silicon vào dương vật, với suy nghĩ sẽ làm tăng kích cỡ. Tuy nhiên, sau khi bơm, hóa chất trên đã gây dị dạng và nhiễm trùng dương vật nghiêm trọng.

Không chỉ bơm silicon vào của quý, nhiều nam giới còn tự ý mua silicon bơm vào những nơi khác trên cơ thể như má, mông để cải thiện vóc dáng. BV Cấp cứu Trưng Vương, TPHCM cũng đã từng tiếp nhận một trường hợp tử vong do tự ý bơm silicon.

Nạn nhân tên là T.Q.T - 21 tuổi, nam, trú tại Tiền Giang đã được đưa đến cấp cứu ở BV Trưng Vương, TPHCM với triệu chứng suy hô hấp nặng. Theo bệnh sử, T và bạn đã tự ý mua silicon lỏng về bơm vào mông để có vòng 3 đạt chuẩn. T nhờ bạn chích với dung lượng mỗi mông 250cc (hai mông 500cc) bằng một loại bơmkim tiêm lớn. Sau tiêm, nạn nhân kêu đau nhức và khó thở nhiều, hai bên mông ngày càng bị sưng vù, tấy đỏ. Thấy nguy kịch, người bạn đã nhanh chóng đưa T vào BV để cấp cứu.

Tuy nhiên, do silicon được chích với liều lượng quá lớn nên đã ngấm vào các mô mỡ và mạch máu, gây ra các cục tắc phổi, suy hô hấp nặng. Sau đó, bệnh nhân bị ngừng tim và tử vong.

TS Phạm Trịnh Quốc Khanh - Phó Trưởng khoa Chấn thương chỉnh hình – bỏng, BV Cấp cứu Trưng Vương cho biết trên báo Lao Động, silicon lỏng hay mỡ nhân tạo đã bị cấm lưu hành từ năm 1992 tại Mỹ.

Tỉ lệ bơm silicon bị biến chứng thuyên tắc phổi rất cao, khoảng từ 20 - 30%. Đây là một biến chứng rất nguy hiểm, tỉ lệ tử vong rất cao. Tại Việt Nam vẫn còn xảy ra những tử vong đáng tiếc do người tiêu dùng thiếu hiểu biết và ham rẻ.

TS - BS Lê Hành, Trưởng khoa Phẫu thuật thẩm mỹ BV Chợ Rẫy khuyến cáo, silicon lỏng nằm dưới da không những chỉ tạo nên những bệnh tích nặng nề về mặt thẩm mỹ, mà còn gây ra những phản ứng mẫn cảm thực sự ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của bệnh nhân. Chất silicon lỏng diễn biến xấu dần đi theo nhiều cách, tùy theo phản ứng của chủ thể, loại silicone được dùng, theo liều, số lần chích và kỹ thuật chích mà có thể nhanh hay chậm, nặng hay nhẹ. 
  • (Tổng hợp)
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn