Cây lô hội trong phong thủy

( PHUNUTODAY ) - Đây là những điều về cây lô hội trong phong thủy mà ai cũng nên biết.

cay-lo-hoi
 

Đặc điểm của cây lô hội

Cây Lô Hội còn có các tên gọi khác như: cây nha đam, la hội, lao vỹ, tượng can...

Thuộc họ thực vật: Asphodelaceae, có nguồn gốc từ Trung Cận Đông, hiện nay phát triển rộng rãi ở các nước thuộc vùng nhiệt đới

Cây Lô Hội có gốc, thân ngắn, lá không có cuống, mọc sát thân, lá to, dày,mọng, có hình lưỡi giáo, màu xanh tươi đẹp mắt, phần gốc mọc dày và theo chiều mở dần ra. Mép lá dày, có răng cưa thô như gai nhọn.

Hoa Lô Hội mọc thành cụm dạng chùm, cành hoa dài khoảng 1m,lúc non mọc đứng sau rủ xuống. Hoa dài 3-4cm, màu vàng hoặc màu đỏ

Cây Lô hội có cả lá và hoa rất thích hợp để làm cảnh, nên đặt ở những nơi có nhiều ánh sáng nhưng không chiếu trực tiếp như phòng khách, phòng ngủ, tạo màu xanh cho ngôi nhà, văn phòng.

Khi không khí có quá nhiều khí độc, lá cây Lô Hội sẽ xuất hiện những đốm nâu nhỏ, cảnh báo chúng ta.

Ngoài ra, Lô Hội còn có tác dụng để làm đẹp; làm thuốc: sát khuẩn, kháng viêm, tốt cho dạ dày và đường ruột, khỏe tim hoạt huyết, giảm đau, giúp trấn tĩnh, phòng ngừa lão hóa.

Những lợi ích khi đặt cây lô hội trong phòng ngủ

Cây lô hội có khả năng hút các loại khí có hại cho cơ thể như Andehyde formic, cacbonic, cacbondioxit (CO), lưu huỳnh oxits, làm sạch không khí, giải phóng khí oxy, còn có thể tiêu diệt các loài vi khuẩn có trong không khí, hơn nữa còn hút đi bụi bẩn. Khi có quá nhiều khí độc, trên lá cây cảnh nha đam sẽ xuất hiện những đốm nâu nhỏ, cảnh báo với chúng ta. Ngoài ra, cây cảnh còn dùng để làm đẹp, bảo vệ sức khỏe, làm thuốc, có thể sát khuẩn, kháng viêm, làm đẹp, tốt cho dạ dày và đường ruột, khỏe tim hoạt huyết, giảm đau, giúp trấn tĩnh, giải độc, phòng ngừa lão hóa, phòng sâu, chống mục.

Lô hội hay nha đam được biết tới là loại thực vật không chỉ dùng để chế biến các món ăn mà còn dùng để làm đẹp. Thông thường, người ta hay tồng lô hội trong vườn hay chậu cảnh để ngoài sân mà không hay rằng loại cây nhỏ xinh này còn có tác dụng thanh lọc không khí và cung cấp khí O2 vào buổi đêm.

Một chậu cây lô hội nhỏ để trang phòng ngủ không chỉ là món đồ trang trí xinh xinh cho căn phòng yêu quý của bạn, mà còn giúp bạn ngủ sâu giấc hơn vào ban đêm nữa đấy!

Ngoài ra, lô hội có màu xanh nhạt - màu sắc được đánh giá cao trong phong thủy. Màu xanh lá mang tới cảm giác thanh thản, nhẹ nhàng, tốt cho trí não của con người.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link