Chăm chỉ bôi kem chống nắng mà da vẫn sạm đen thì chị em nhất định mắc lỗi rồi!

( PHUNUTODAY ) - Không muốn da cháy đen sau kì nghỉ lễ, chị em đã biết cách dùng kem chống nắng đúng chuẩn?

Khác với những định kiến thông thường, sử dụng kem chống nắng không chỉ để...chống nắng. Trên thực tế, kem chống nắng là mỹ phẩm thiết yếu, cần được sử dụng cả khi trời râm mát để bảo vệ da trước các tác động của tia cực tím và ngăn ngừa lão hóa.

Lợi ích to lớn là thế nhưng nếu sử dụng kem chống nắng sai cách thì mọi bước chống nắng, chăm sóc da đều hóa “công dã tràng”, khiến nhan sắc phái đẹp “xuống cấp” trầm trọng.

Sai lầm cơ bản khi bôi kem chống nắng ai cũng mắc phải

“Thời gian là vàng”, câu châm ngôn này được áp dụng hoàn hảo trong việc sử dụng kem chống nắng. Sai lầm mà mọi người thường gặp khi sử dụng chống nắng là không thoa lại kem khiến hiệu quả sử dụng giảm sút.

Empty

Bất kể kem chống nắng có độ SPF bao nhiêu thì nó chỉ hoạt động tốt trên da trong khoảng 2-3 tiếng và 80 phút nếu là hoạt động dưới nước. 

Mặt khác, kem chống nắng sẽ không thể phát huy tác dụng ngay lập tức mà cần thời gian để thẩm thấu vào da. Nếu không nắm được nguyên tắc này, chị em sẽ dễ dàng bị cháy nắng vì da chỉ cần 10 phút để bắt nắng và trở nên thâm sạm.

Empty

Thời gian để kem chống nắng hóa học phát huy tác dụng là 20-30 phút, kem chống nắng vật lý thì không cần phải đợi.

Bôi kem chống nắng bao nhiêu là đủ?

Câu trả lời là 1 lượng vừa phải. Nếu sử dụng quá ít, kem chống nắng không thể phát huy hết tác dụng cần có. Tuy nhiên nếu bôi kem chống nắng vô tội vạ thì sẽ gây bít tắc lỗ chân lông và tiềm tàng nguy cơ về mụn. Theo nghiên cứu, lượng kem chống nắng cần cho da mặt là ¼ muỗng cà phê, tương đương với 1,25 gram và vùng da toàn thân là 25 - 30 gram. 

Empty

Hầu hết mọi người đều không sử dụng đủ lượng kem cần thiết nên da vẫn bị cháy nắng, xuống tone. Chị em không nên “xót tiền” khi sử dụng kem chống nắng, vì hậu quả của việc chống nắng không tốt còn trầm trọng hơn. 

Không được che chắn dưới ánh mặt trời, da sẽ nhanh chóng lão hóa, xuất hiện nám và tàn nhang, thậm chí bị ung thư.

Đọc vị thành phần để chọn kem chống nắng phù hợp với da

Tùy theo da dầu, da nhạy cảm hay da mụn mà phái đẹp nên cân nhắc lựa chọn các loại kem chống nắng khác nhau để da không bị kích ứng. Các nàng da khô sử dụng được hầu hết các loại kem chống nắng. Tuy nhiên để chăm sóc da tốt nhất, chị em nên chọn kem chống nắng có thêm khả năng dưỡng ẩm.

Empty

Dưỡng ẩm kỹ càng giúp giảm thiểu nếp nhăn và lão hóa sớm cho da khô.

Đối với da nhạy cảm, chị em nên dùng kem chống nắng vật lý hơn là kem chống nắng hóa học. Dấu hiệu nhận biết kem chống nắng vật lý là thành phần Titanium dioxide (TiO2) và Zinc oxide (ZnO).

Kem chống nắng vật lý thường lành tính và ít gây dị ứng hơn. Da nhạy cảm cần cẩn trọng với Oxybenzone và PABA có trong kem chống nắng hóa học.

Da dầu nên tuyệt đối tránh xa các loại kem chống nắng có chứa dầu khoáng và “kết thân” với kem chống nắng có kết cấu mỏng nhẹ, dễ thấm. Kem chống nắng gắn nhãn “No Sebum” và “Oil Free” sẽ là đồng minh đáng tin cậy của những nàng da dầu trong công cuộc giữ gìn nhan sắc.

Hiện tại trên thị trường có nhiều loại kem chống nắng kiềm dầu, vừa chống nắng vừa bảo vệ lớp trang điểm không xuống tone mà các nàng da dầu nên thử.

Kem chống nắng thích hợp da mụn là những loại kem chống nắng lành tính, không chứa dẫn xuất mùi hương, cồn hay oxybenzone và PABA. Tương tự như da nhạy cảm, da mụn nên tin dùng kem chống nắng vật lý dịu nhẹ.

Da mụn rất dễ bị kích ứng cần cẩn trọng khi sử dụng mỹ phẩm, chị em nên thử kem lên 1 vùng da trước khi sử dụng cho toàn khuôn mặt.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link