‘Chậm mà chắc', nữ sinh giảm 20kg trong 1 năm lấy lại vóc dáng thon gọn bất ngờ

( PHUNUTODAY ) - Thực tế, không phải ai cũng đủ kiên trì và quyết tâm giảm cân an toàn “chậm mà chắc”.

Đỗ Phương Uyên, 19 tuổi, sinh viên Đại học Quốc tế Sài Gòn cho biết, trước kia cô nặng đến 77 kg mà chỉ cao khoảng 1m62 - 1m63. Quãng thời gian đi học, cô thường bị mọi người dè bỉu vì béo. Thậm chí, cô còn bị tẩy chay đến mức phải mua đồ ăn cho những người khác thì mới được làm hoà.

Vì thế, Uyên từng thử nhịn ăn, uống thuốc giảm cân nhưng rồi cô nhận ra rằng đây là cách làm phản khoa học. Không những không đem lại bất cứ hiệu quả nào mà còn có nhiều tác dụng phụ khiến bản thân bị suy nhược cơ thể, mệt mỏi và không có sức để tham gia các hoạt động xã hội, thậm chí, sinh hoạt cũng bị đảo lộn.

bi-quyet-giam-can--phunutoday

Thế nhưng, bắt đầu từ năm 2017, Phương Uyên mới lên quyết tâm đi tập gym. Cô cho biết, mình được huấn luyện viên kèm riêng và phải tập nghiêm chỉnh theo chế độ đã đặt ra. Không chỉ vậy, cô cũng kết hợp cardio tại nhà qua các bài tập trên YouTube hoặc Instagram.

bi-quyet-giam-can--phunutoday1

Tuân thủ hoàn toàn chế độ tập luyện nghiêm túc và khắt khe, Phương Uyên cũng kết hợp chế độ ăn kiêng hợp lí để tăng hiệu quả giảm cân: không ăn tinh bột, không ăn đồ có nhiều dầu mỡ, nói “không” với chất béo với đồ chiên. Cô cũng không uống trà sữa, thay vào đó, ăn nhiều rau, trái cây, uống nhiều nước, không ăn sau 6h tối, không ăn vặt và tuyệt đối không ăn khuya.

bi-quyet-giam-can--phunutoday2

Sau một năm kiên trì tập luyện, những người lâu ngày gặp lại gần như không nhận ra Uyên. Ai cũng ngạc nhiên trước sự thay đổi bất ngờ của cô, thậm chí có nhiều người còn cho rằng cô đã can thiệp “dao kéo”. 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn