Chăm sóc trẻ 0-5 tuổi nền tảng cho phát triển toàn diện

11:20, Thứ ba 02/04/2013

( PHUNUTODAY ) - 5 tuổi nền tảng cho sự phát triển toàn diện

Ngày 16/3/2013, Viện đào tạo kỹ năng GS phối hợp cùng các chuyên gia của Hoa Kỳ tổ chức Hội thảo lần đầu tiên ở Hà Nội “Chăm sóc trẻ 0-5 tuổi - Nền tảng cho sự phát triển toàn diện” tại hội trường Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình. Hội thảo diễn ra với khoảng 2000 cha mẹ tham dự. Chương trình đã thành công rực rỡ khi đem đến cho các cha mẹ Việt Nam nhiều thông tin khoa học hữu ích trong việc nuôi dạy con bằng thông tin khoa học.

[links()]
 
Untitled-1 copy.JPG
Untitled-1 copy.JPG
 
*Buổi sáng:
 
Mở đầu chương trình là chủ đề “Tối ưu não và sự phát triển thể chất của trẻ” do giáo sư Kiều Tố Quỳnh viện hàn lâm nhi hoa Hoa Kỳ chia sẻ. Bài trình bày của bà đã cung cấp cho phụ huynh một quan điểm giáo dục mới đối với trẻ mầm non, giúp phụ huynh có những hiểu biết cơ bản về sự phát triển của não bộ.
 
 “Thật thú vị khi tìm được sợi dây tương đồng giữa kinh nghiệm dân gian ăn cá chép khi mang thai và việc bổ sung DHA khi bầu bí thời hiện đại” – một số bà mẹ trẻ vui vẻ chia sẻ sau khi nghe phần trình bày tiếp theo của Bs - ThS Lưu Mỹ Thục- Trưởng khoa dinh dưỡng - Bệnh viện Nhi TW về “Lợi ích của OMEGA-3 DHA đối với trẻ nhỏ”. 
 
 
 
*Buổi chiều: 
 
Chuyên gia giáo dục mầm non tại Hoa Kỳ - Trần Kim Ánh hướng dẫn phụ huynh cách vui đùa âu yếm trẻ giúp trẻ phát triển nhân cách toàn diện.
 
BS Coleen O’Donnell Coughlin với chủ đề “sức khỏe tinh thần và thể chất của mẹ đối với sự phát triển của thai nhi”. Các rối loạn về tinh thần và thể chất khi mang thai thường ảnh hưởng trực tiếp hoặc gián tiếp đến tình trạng sức khỏe của thai nhi và trẻ sơ sinh. Bên cạnh những hoạt động chính, hội thảo càng trở nên sôi nổi với phần bốc thăm may mắn bao gồm 20 phần quà tổng trị giá 100 triệu VNĐ của ban tổ chức và nhà tài trợ Ngân hàng quốc tế VIB.
 
Đây là chương trình dành cho cha mẹ lớn nhất của năm 2013 mà Viện đào tạo kỹ năng tổ chức. Chương trình này thành công được như vậy phần lớn là nhờ vào sự góp công góp sức của rất nhiều đơn vị. Đặc biệt, trân trọng gửi lời cảm ơn tới Nhà tài trợ KIM CƯƠNG Möller's - Thuộc Tập đoàn Axellus toàn cầu; Công ty TRỘM VÍA, công ty Sức Khỏe Việt.
 
Năm 2014 Viện đào tạo kỹ năng GS sẽ dự kiến tổ chức hoàn toàn miễn phí chương trình này cho các cha mẹ để làm sao thế hệ sau của chúng ta được chăm sóc tốt hơn nữa.
  • PV
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc