Chặn đầu xe ’xin đểu’, bị tài xế tông chết

08:18, Thứ bảy 23/02/2013

( PHUNUTODAY ) - Thấy đôi nam nữ tâm sự trong chiếc taxi đậu bên đường ngoại thành Hà Nội, Việt đến “xin đểu” nhưng không được. Việt chặn đầu đầu xe thì bị tài xế nhấn ga đẩm thẳng làm Việt tử vong tại chỗ.

Thấy đôi nam nữ tâm sự trong chiếc taxi đậu bên đường ngoại thành Hà Nội, Việt đến “xin đểu” nhưng không được. Việt chặn đầu đầu xe thì bị tài xế nhấn ga đẩm thẳng làm Việt tử vong tại chỗ.
[links()]
Ngày 21/2, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45, Công an TP. Hà Nội) cho biết, đã phối hợp với Công an huyện Từ Liêm (Hà Nội) điều tra, khám phá bắt Nguyễn Văn Bình (26 tuổi, ở huyện Diễn Châu, Nghệ An), là lái xe taxi hãng 3A biển kiểm soát 29A-399.45, về hành vi giết người.

Theo tờ NLĐO, tối 5/2, Bình điều khiển xe taxi chở bạn gái đến tâm sự trước đoạn đường ở khu Công nghiệp 8, thuộc cụm công nghiệp vừa và nhỏ Từ Liêm.  

bi-dam-chet-vi-han-xe-o-to-xin-deu-Phunutoday.vn.jpg
Bị tài xế tông chết vì chặn xe ô tô "xin đều". Ảnh minh họa VNE.

Xe dừng lại thì Nguyễn Xuân Việt (27 tuổi, trú tại xã Minh Khai, huyện Từ Liêm, HN) đi xe máy đến “xin đểu”. Bình không cho và điều khiển ô tô chở bạn gái bỏ đi.

Không buông “con mồi”, Việt liền nhảy lên phía trước chặn đầu xe ô tô. Cảnh cáo không nghe, Bình đã nhấn ga hất Việt lên nắp capo rồi phóng đi, đánh võng làm Việt ngã đập gáy xuống đất chấn thương sọ não tử vong.

Sau khi thông tin vụ việc được đăng tải, rất nhiều bạn đọc đã phản hồi nêu ý kiến của mình, đa phần “xót” cho người tài xế, “mừng” vì xã hội bớt đi một kẻ côn đồ.

Bạn Lê Kiên ý kiến: “Gia đình mất đi thằng con nghỗ nghịch, xã hội bớt đi một tên côn đồ xin đểu và tương lai là cướp của, giết người! Đúng! anh Bình đã tự vệ để đảm bảo an toàn cho mình và người thân! Anh Bình chỉ có thể phạm vào tội vượt quá giới hạn phòng vệ chính đáng mà thôi! Ở đây không thể ngồi gọi điện thoại cho 113 và chờ cảnh sát tới can thiệp được! Tên xin đểu có thể mang theo dao, súng, kim tiêm dính máu AIDS...”.

“Kẻ ‘xin đểu’ kiểu này có chết cũng không ai thương tiếc. Đây là hành vi gây rối trật tự công cộng, trật tự giao thông và hành vi cướp tài sản của công dân. Còn tài xế thì nên được xem xét khởi tố theo điều khoản khác, không phải là hành vi giết người”, bạn Tiến Mai đóng góp.

Bạn Đỗ Đại Lợi viết, đáng đời thằng xin đểu. Nhưng cũng tội cho Anh tài xế Taxi bị khởi tố tội giết người.

Bạn Quế Lâm còn mạnh dạn xin: “... Đề nghị cơ quan Pháp luật nên giảm hình phạt cho tài xế taxi. Và Nhà nước cũng nên có quy định về cách phản kháng đối với những trường hợp tương tự”.

Cuối tháng 10/2012, trên đường Phạm Văn Đồng - đoạn đối diện Công viên Hòa Bình (huyện Từ Liêm, Hà Nội) cũng xuât hiện một người đàn ông tuổi trạc 40, đứng giữa đường, chặn xe ôtô xin tiền. Hành động này chỉ kết thúc khi các tài xế đưa tiền mới thôi. Đối với tài xế không cho tiền, ngay lập tức bị ông ta lao lên nóc capô không cho xe chạy.

  • P.V (tổng hợp)
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc