Đàn bà đừng để mang danh “ăn bám”, phải nỗ lực để đàn ông “nể”

( PHUNUTODAY ) - Khi bạn nghèo bạn không có tiếng nói, đồng nghĩa với việc bạn làm gì cũng sợ ánh mắt của người khác. Bởi bạn không có tiền nên lúc nào cũng sống vì người khác. Vậy nên nhất định hãy nỗ lực.

1. Mua thứ mình muốn mua, yêu người mình muốn yêu

Phụ nữ nếu không nỗ lực thì chắc chắn là bạn sẽ bị coi thường. Đừng bao giờ trông mong bản thân mình sẽ kiếm được người đàn ông giàu có để nương tựa. Bởi anh ta có giàu thì đó là tiền của anh ta, bạn tiêu tiền anh ta đồng nghĩa bạn bị coi thường.

Khi bạn nỗ lực kiếm tiền bạn muốn mua gì cũng được, thậm chí bạn có tiền bạn muốn yêu ai cũng được. Không phải hàm ý là tiền mua được tình yêu mà khi bạn nỗ lực kiếm tiền thì bạn sẽ ở địa vị khác, không bị gia đình chồng tương lai coi thường. Bạn có tiền cũng chẳng phải tự ti vì sợ mình nghèo hơn, không xứng với anh ta. Lúc gặp được một người con trai vô cùng xuất sắc, bạn có thể tự tin đứng trước mặt anh ấy. Bạn xứng với anh ấy, cũng không sợ mất đi anh ấy.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

2. Để sau này bố mẹ gặp khó khăn gì sẽ lập tức nói với bạn, chứ không phải vì sợ tôi không có tiền mà ngại làm phiền

Cổ nhân dạy: Mười năm trước, mọi người sẽ nhìn vào thu nhập của bố mẹ bạn để đối xử với bạn; mười năm sau mọi người sẽ nhìn vào thu nhập của bạn để đối xử với bố mẹ bạn. Hãy nỗ lực để bố mẹ của bạn tự hào về bạn, khi họ khó khăn có thể lập tức nói với bạn chứ không phải sợ bạn không có tiền rồi làm phiền bạn. Cha mẹ đã khổ sở cả đời để nuôi nấng bạn, hãy báo hiếu cha mẹ kịp lúc. Bởi tuổi của cha mẹ không thể chờ đợi sự giàu có của bạn được.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

3. Bạn không cần phải nhìn sắc mặt người khác mà sống

Khi bạn nghèo bạn không có tiếng nói, đồng nghĩa với việc bạn làm gì cũng sợ ánh mắt của người khác. Bởi bạn không có tiền nên lúc nào cũng sống vì người khác. Vậy nên nhất định hãy nỗ lực, khi có tiền bạn có thể làm chủ cuộc sống của mình, sống cuộc đời của mình mà không phải để ý xem người ta có thích hay không thích.

4. Con gái dù liều mạng đến chết cũng phải độc lập kinh tế, có một căn nhà thuộc về chính mình

Là phụ nữ đừng ăn bám đàn ông, cho dù có vất vả như nào, đi làm lương thấp ra sao cũng phải độc lập về kinh tế. Bạn cần phải tạo ra cho mình kế hoạch làm giàu, có kinh tế, có nhà. Như vậy đàn ông mới nể và sợ đánh mất bạn.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT