Mẹ con sản phụ tử vong ngay khi nhập viện: Tai biến y khoa hiếm gặp, bác sỹ không kịp trở tay

( PHUNUTODAY ) - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Thái Bình cho biết: “Mẹ con sản phụ Th. tử vong khi đang trong quá trình thăm khám, đội ngũ y bác sĩ của bệnh viện chưa sử dụng một loại thuốc nào để hỗ trợ cả. Đây là tai biến y khoa hiếm gặp. Sự việc xảy ra quá đột ngột, các bác sỹ không kịp trở tay”.

Liên quan với vụ tử vong của mẹ con sản phụ Phạm Thị Phương Th. tại bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Thư vào rạng sáng 2/1, hiện Sở Y tế Thái Bình đang phối hợp với Công an tỉnh Thái Bình điều tra, xác định rõ nguyên nhân của vụ việc. 

Theo đó, vào khoảng 2h57 ngày 2/1, sản phụ Phạm Thị Phương Th. (SN 1982, trú tại thôn Nhật Tân, xã Tân Hòa, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình) nhập viện tại bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Thư để chờ sinh trong tình trạng tỉnh táo, khỏe mạnh. Qua tiến hành khám, làm các xét nghiệm cận lâm sàng, sản phụ được chẩn đoán chuyển dạ đẻ lần 3, thai nhi được 38 tuần.

san-phu-1 Sản phụ Th. cùng thai nhi đã tử vong sau khi nhập viện

Tuy nhiên chỉ 30 phút sau, chị Th. bất ngờ trở nên tím tái, ngừng hô hấp, ngừng tuần hoàn. Kíp trực  khoa sản và kíp trực hồi sức cấp cứu, kíp cấp cứu của bệnh viện cũng nhanh chóng tới khoa Sản để hỗ trợ nhưng không kịp. Sản phụ Th. cùng thai nhi đều tử vong lúc 6h30 cùng ngày.

Lý giải nguyên nhân cái chết của sản phụ Th., ông Phạm Văn Dịu – Giám đốc Sở Y tế tỉnh Thái Bình nhận định có khả năng sản phụ Th. tử vong do tắc mạch ối, đây là nguyên nhân tử vong hàng đầu đối với sản phụ, ngoài ra còn có những nguyên nhân thứ yếu khác.

"Mẹ con sản phụ Th. tử vong khi đang trong quá trình thăm khám, đội ngũ y bác sĩ của bệnh viện chưa sử dụng một loại thuốc nào để hỗ trợ cả. Đây là tai biến y khoa hiếm gặp. Sự việc xảy ra quá đột ngột, các bác sỹ không kịp trở tay”, ông Dịu cũng cho hay.

san-phu-2
 Người thân chờ tin tức cấp cứu sản phụ tại Bệnh viện

Trong sáng 2/1, sau khi hoàn tất công tác khám nghiệm pháp y, thi thể mẹ con sản phụ Th. đã được bàn giao cho gia đình để an táng theo phong tục.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo sở Y tế Thái Bình đã đến gia đình sản phụ Th. để động viên thăm hỏi.

Hiện nguyên nhân sự việc đang được lực lượng chức năng làm rõ.

1. Hãi hùng thẩm mỹ giá rẻ: Biến dạng cơ thể vì chi 100 USD để bơm các loại keo dán, xi măng vào người

2. Nhóm thanh niên livestream "xin đểu" ở Phú Thọ: Bất ngờ trước lời khai của đối tượng cầm đầu

3. Vụ chồng giết vợ rồi tự tử ở Vĩnh Long: Gia đình nạn nhân bức xúc lên tiếng trước tin đồn của dư luận

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn