Chàng giảng viên si tình bị nữ sinh “xỏ mũi” lừa tiền tỉ

06:42, Chủ nhật 28/08/2011

( PHUNUTODAY ) - #160;(Phunutoday) - Say tình, chàng giảng viên này sẵn sàng chi ra hàng trăm triệu đồng để làm đẹp lòng người yêu mà không hay biết mình đang bị cô nữ sinh biến thành “con rối” trong trò lừa ngoạn mục.



Vốn đang theo học tại chức tại trường Đại học Kinh tế Quốc dân nên  Nguyễn Thu Hương (SN 1987, trú tại tập thể Đại học Kinh tế quốc dân, phường Đồng Tâm, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) thừa biết trường mình có chàng giảng viên trẻ tên H., có điều kiện kinh tế. Nhìn khối tài sản của anh H., Hương thèm khát có được phần nhiều trong số đó nên cô nữ sinh đã nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tài sản của chàng giảng viên.

Để thực hiện phi vụ lừa tình ngoạn mục do chính Hương bầy ra, cô ta lên mạng chát, lấy nickname “huongLov3” và “thuytiennhoban” và làm quen với anh H. Trong lúc chát, Hương lấy tên giả là Trần Vương Linh, là bạn thân của sinh viên lớp tại chức 38A của trường tên là Nguyễn Thu Hương, người mà thầy H. biết rõ.

Và anh H. đã nhanh chóng “trúng thuốc”, dần mê mẩn cô nữ sinh tên Linh (tức Hương) lúc nào không hay. Sau khi tỏ tình và được Linh nhận lời, anh H. muốn được gặp mặt người yêu, nhưng Linh viện lý do sắp đi Pháp du học nên không muốn gặp mặt vì sợ níu kéo. Chuyện tình yêu của họ càng trở nên lãng mạn, đầy bí hiểm mê hoặc khi anh H. chưa một lần biết mặt người yêu.

Và trong suốt 8 tháng yêu đương, anh H. hết lần này đến lần khác bị Linh lừa tiền mà không hề nhận ra. Say tình, chàng giảng viên này sẵn sàng chi ra hàng trăm triệu đồng để làm đẹp lòng người yêu mà không hay biết mình đang bị cô nữ sinh biến thành “con rối” trong trò lừa ngoạn mục. Tổng cộng anh H. đã 6 lần bị Linh “vòi tiền”.

6 lần dại dột

Lần thứ nhất: khoảng tháng 1/2010, Nguyễn Thu Hương dùng nick chat lấy tên là Linh để chát với anh H. Linh (tức Hương) nói là đang muốn mở phòng tranh ở Singapore. Linh bảo anh H. gửi cho Linh 3.000 USD và 2 điện thoại Nokia 8800 Gold để làm quà biếu các quan chức trong Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Anh H. hỏi chuyển cho Linh bằng cách nào thì Linh bảo cứ chuyển qua Hương rồi Hương sẽ chuyển cho Linh. Anh H. thật thà đi mua 2 chiếc điện thoại Nokia 8800 Gold và mang 3.000 USD đưa hết cho Hương.

d
Nguyễn Thu Hương tại tòa

Sau khi nhận được số tài sản trên, Hương đem 1 chiếc điện thoại đến bán cho cửa hàng điện thoại ở phố Đặng Dung được 21.000.000 đồng, còn một chiếc điện thoại Hương đưa cho người yêu là Nguyễn Đức Hoàng sử dụng.

Lần thứ hai: khoảng đầu tháng 2/2010, vẫn thủ đoạn trên, Nguyễn Thu Hương lấy tên là Linh tâm sự với anh H. về việc sinh nhật bà cụ nội của Linh sắp đến mà chưa có tiền để mua quà tặng. Lời qua đong đẩy, cuối cùng anh H. hứa sẽ chuyển tiền cho Linh để mua quà mừng thọ. Anh H., tin lời cô “người yêu” nên đã hai lần chuyển tổng số tiền 102.000.000 đồng cho Linh qua tài khoản.

Lần thứ ba: khoảng đầu tháng 2/2010, Linh (tức Hương) chát và nói chuyện với anh H. và bảo “người yêu” gửi cho mình số tiền 60.000.000 đồng để sử dụng.

Trong đó: 20.000.000 đồng để Linh tiêu Tết, 40.000.000 đồng để mua quần áo, mẫu vẽ.... Và để làm đẹp lòng người yêu, chàng giảng viên si tình không ngại chi tiền cho người đep. Thấy “bở”, Linh tiếp tục “màn diễn” của mình với việc giả vờ chuyện gia đình phát hiện Linh dùng máy tính chát với anh H. nên đã thu máy tính không cho chát nữa. Linh còn nũng nịu bảo anh H. mua cho chiếc máy tính xách tay để có máy chat với người yêu.

Thêm một lần tin tưởng “người yêu”, anh H. hào phóng mua cho Hương chiếc máy tính nhãn hiệu Macbook pro MC118 màu xám. Sau đó Hương đã đến nhà anh H. lấy số tiền 60.000.000 đồng và chiếc máy tính. Lừa được “mẻ lớn” của người đàn ông si tình, Hương ăn tiêu hết, còn chiếc máy tính Hương để lại sử dụng.

Lần thứ 4: khoảng giữa tháng 2/2010, khi đó anh H. chuẩn bị về Quảng Nam ăn Tết với gia đình, khi lên mạng chat với anh H., Hương bảo anh H. mang chiếc xe máy SH 150i của anh H. đến gửi ở nhà ông nội Linh, nhờ Hương mang xe máy đi gửi. Anh H. tin lời Linh nên đã giao chiếc xe máy trên cho Hương. Hương sử dụng xe một thời gian, sau đó chuyển cho người yêu là Nguyễn Đức Hoàng sử dụng. Còn anh H., sau khi về quê ăn Tết, quay về Hà Nội đã lên mạng chát để hỏi Linh về chiếc xe. Lúc đó Linh kiếm cớ thoái thác không chịu trả xe cho chàng giảng viên trẻ.

Lần thứ 5: khoảng đầu tháng 3/2010, khi lên mạng chát với anh H., Linh (tức Hương) lại vòi “người yêu” số tiền 9.000 USD để nộp học phí bên Pháp và bảo anh H. trực tiếp đưa tiền cho Hương. Hương đã trực tiếp đến tận nhà anh H. để lấy số tiền trên.

Lần thứ 6: hai tháng sau đó, Linh lại ngọt nhạt bảo “người yêu” gửi cho cô ta số tiền 11.000 EURO để Linh đóng học phí. Đây là lần đầu tiên anh H. từ chối “người yêu”. Anh H. nói với Linh anh hiện không có tiền thì Linh nhanh nhảu đưa ra “sáng kiến”, bảo anh H. cứ vay tiền của Hương và nhờ Hương gửi tiền cho Linh. Sau khi anh H. nhờ Hương chuyển cho Linh 15.000 EURO, Hương nói với anh H. đã chuyển tiền rồi chờ một thời gian sau lại đến chỗ anh H. đòi tiền.

Đến ngày 9/9/2010, anh H. hỏi Hương chiếc xe máy SH 150i đâu thì Hương nói dối rằng chiếc xe đó đã bị chú Linh mượn và đã đem đi đặt, nếu anh H. muốn lấy lại xe thì phải chuyển 100.000.000 đồng cho Hương để Hương đưa cho cô Linh chuộc lại xe về. Lúc này, Hương cố tạo ra cái cớ để kiếm số tiền 100 triệu từ anh H., và nếu anh H. không chịu chi tiền thì Hương cũng chiếm luôn cái xe không trả.

Để tạo lòng tin với anh H., Hương nhờ một cô bạn “vào vai” người cô khi anh H. gọi điện đến thì bảo phải mang 100 triệu đến chuộc thì mới lấy được xe về. Sau khi gọi điện, anh H. đồng ý mang tiền đến cho Hương và hẹn đúng 13 giờ ngày 9/9/2010 đến quán cà phê ở phố Trần Đại Nghĩa, quận Hai Bà Trưng để nhận tiền. Và khi Hương đang nhận tiền của anh H. thì bị Công an quận Hai Bà Trưng bắt quả tang.

Đến khi Công an vào cuộc điều tra, làm rõ hành vi lừa đảo của Hương anh H. lúc đó mới thực sự biết bộ mặt thật của “người tình trong mộng” bấy lâu của mình chẳng phải ai xa lạ, chính là cô bạn tên Hương đã “vào vai” người yêu tên Linh. Như vậy, trong suốt 8 tháng ròng (từ tháng 1/2010 đến tháng 9/2010) Hương đã ngon lành “xỏ mũi” anh H. để lừa của anh số tiền gần 700 triệu đồng.

Khi Hương bị bắt, cậu người yêu của Hương cũng mới ngã ngửa trước sự thật về cô người yêu vẫn “lấy của miền xuôi, nuôi miền ngược”. Sợ dính líu, anh ta đã vội mang số tài sản mà Hương đã đưa cho anh ta sử dụng để giao nộp lại cho cơ quan Công an. Xét thấy anh Hoàng không có bàn bạc và không hề hay biết mục đích lừa đảo của Hương nên cơ quan điều tra đã không đề cập xử lý.

Hối hận muộn màng

Ngày 23/8, TAND Thành phố Hà Nội đưa bị cáo Nguyễn Thu Hương (SN 1987, trú tại tập thể Đại học Kinh tế quốc dân, phường Đồng Tâm, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) ra xét xử tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Trong phiên xử, anh H. không tham dự phiên tòa, nhưng trước đó anh đã có đơn đề nghị HĐXX xét xử xem xét giảm nhẹ hình phạt cho Nguyễn Thu Hương để bị cáo sớm được hòa nhập với cộng đồng, sửa chữa sai lầm và làm lại cuộc đời.

Trong phiên xử Hương, người ta thấy bố mẹ già của bị cáo trong bộ quần áo cũ kỹ, khắc khổ, mừng mừng tủi tủi khi thấy cô con gái đứng trước vành móng ngựa, đôi tay trắng để gọn trong chiếc còng số tám. Họ đưa ánh mắt buồn bã về phía con, nén tiếng thở dài khi nghe cô con gái cưng khai tội.

Trong thời gian cơ quan Công an tiến hành điều tra vụ án, bố mẹ Hương đã phải chạy ngược chạy xuôi để lo đủ số tiền khắc phục hậu quả bằng cách hoàn trả toàn bộ số tiền đã chiếm đoạt cho bị hại. Biết bố mẹ đã già cả, đang phải mang gánh nặng người anh bị bệnh, giờ lại thêm Hương, niềm hy vọng bấy lâu của cha mẹ vướng vòng lao lý... Chừng đấy thôi đã đủ để bị cáo có dáng người nhỏ nhắn, khuôn mặt ưa nhìn và giọng nói nhẹ nhàng chứa chan nước mắt.

Trong suốt phiên xử, Hương tỏ ra hối hận vì những gì mình đã gây ra. Bị cáo thừa nhận hành vi mình gây ra đúng như cáo trạng của Viện kiểm sát truy tố. Trong suốt phần thẩm vấn tại Tòa, Hương chỉ biết nức nở khiến phiên xử nhiều lần bị gián đoạn. Vị chủ tọa đã hơn một lần phải nhắc nhở bị cáo cần bình tĩnh, không làm mất trật tự phiên Tòa.

Hương nhỏ nhẹ trả lời HĐXX:

- Bị cáo quen biết anh H. trong trường hợp nào?
- Thưa Tòa, bị cáo là sinh viên của trường nên biết anh H. ạ.   
- Vì sao bị cáo nghĩ đến việc lừa tiền của anh H.?
- Dạ, vì bị cáo biết anh H. có kinh tế dư dả.
- Để thực hiện hành vi lừa đảo, bị cáo làm những gì?
- Thưa Tòa, bị cáo lấy nickname “huongLov3” và “thuytiennhoban” để chát với anh H. Trong lúc chát, bị cáo lấy tên giả là Trần Vương Linh, là bạn thân của sinh viên lớp tại chức 38A của trường tên là Nguyễn Thu Hương, người thầy H. biết rõ.
- Rồi sao nữa?
- Sau nhiều lần nói chuyện qua chát, anh H. đã ngỏ lời yêu bị cáo và bị cáo nhận lời yêu. Và khi anh H. hẹn gặp mặt thì bị cáo từ chối với lý do sắp phải đi Pháp học nên hẹn ngày trở về sẽ gặp.
- Kể từ khi nhận lời yêu thầy H. cho đến khi bị bắt, bị cáo đã lừa tiền anh H. mấy lần, số tiền là bao nhiêu?
- Dạ, bị cáo chỉ nhớ là lừa anh H. 6 lần nhận tiền hoặc các tài sản khác với số tiền khoảng 500 đến 600 triệu đồng.
- Số tiền lừa được của anh H., bị cáo sử dụng vào mục đích gì?
- Bị cáo sử dụng chi tiêu cá nhân và đưa cho bạn trai cùng sử dụng.
- Từ khi thực hiện hành vi đến đến khi bị cáo bị bắt khoảng 8 tháng, anh H. mới biết mặt bị cáo sao?
- Vâng…

Cuối phiên xét xử, Hương phải nhận mức án 9 năm tù giam về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Phiên Tòa kết thúc với nước mắt chứa chan trên gương mặt xinh đẹp của nữ bị cáo và người thân của Hương. Ai cũng tiếc cho cô nữ sinh đã tự đóng sập cánh cửa tương lai sáng lạn trước mắt chỉ vì lòng tham.

  • Tường Linh

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc